Chương 1

15 1 0
                                    

Thành phố A trong một căn biệt thự lớn ở vùng ngoại ô,đây chính là nơi ở của dòng chính gia tộc Hàn gia.

Trong căn thư phòng 4 phía vây quanh toàn là tủ sách cáo có hai ông cháu đang ngồi đối diện với nhau mắt to trừng mắt nhỏ.

"Hàn Tuyết Liên,con có nghe ta nói gì không ?"

"Dạ có ạ, ông đang nói cho con biết  bí mật về bảo vật của Hàn gia ạ"

"Tốt, hiện nay thanh bảo kiếm tuy đã tuyệt tích nhưng ...."

"Nhưng sao ạ...?"

"Con đi theo ta "

"Dạ"Hàn Tuyết Liên đi theo ông cụ đến 1 kệ tủ sách rồi kéo ra 2 quyển sách ấn nhẹ lên tường một cái, tủ sách mở ra một thông đạo. 

"Nhà mình ...."

Hàn Tuyết Liên chưa kịp nói hết đã bị kéo và trong, căn mật thất bị đóng lại.Tiếng ông cụ lại vang lên cùng với đó là những ngọn đèn được thắp sáng:

"Đây là căn mật thất chứa đựng bí  mật về bảo vật của gia tộc chúng ta. Đây chính là thanh bảo kiếm"

Ông chỉ vào một bức tranh trên tường và nói :

"Đây chính là thanh bảo kiếm"

Trên bức tường là một thanh kiếm xinh đẹp, đầu cán kiếm là một bông hoa tuyết không biết làm bằng gì, làm như thế nào nhưng rất có hồn,lấp lánh, xinh đẹp, mỹ lệ và cao quý. Vỏ kiếm màu lam, khắc những bông hoa tuyết tinh xảo xung quanh là làn khí mờ nhạt tạo thêm cho nó sự huyền bí.

"Thật xinh đẹp! Đây là ai vậy ông?"

"Theo ta, ta sẽ nói cho con biết..."

Nói xong ông tiếp tục đi đằng trước, còn Hàn Tuyết Liên thì đi sau ngó ngang, ngó dọc. Ở cuối căn mật thất là một bàn thờ có một bức tranh thiếu nữ đang cầm thanh bảo mà tôi vừa nhìn thấy. Đây là bức tranh rất cổ xưa, mặc dù xung quanh đã vàng ố nhưng chỉ có hình vị nữ tử kia là còn không có gì là dấu vết năm tháng nhưng khuôn mặt lại mờ nhạt không thể nhìn rõ được. Dù vậy vẫn có thể thấy đây là là một mỹ thiếu nữ quý tộc thời xưa.

Ông khẽ nhấn nhẹ vào vào một chỗ trên bức tường.

Lạch...cạch... Bức tường trước mắt khẽ dịch chuyển mở ra một không gian mật thất khác. Ông cụ lại khẽ nhấn nhẹ vào một bên tường tất cả đèn được thắp sáng một thông đạo dài có cầu thang chạy dọc xuống dưới.

"Đi theo ta"

"Dạ"

Đi hết cầu thang dài là một căn phòng nhỏ có một bệ đá ở giữa được khắc những kí hiệu cổ xưa, trên đó là một viên đá hình bông hoa tuyết nhỏ phát ra chút ánh sáng màu lam nhạt yếu ớt.

"Thật là xinh đẹp " Hàn Tuyết Liên không khỏi thốt lên, hai mắt tỏa sáng nhìn viên đá kia.  "Đây là viên đá  gì vậy ông? Nó thật xinh đẹp"

"Đây là trái tim của Tuyết Hoa Bảo Kiếm, trái tim Thiên Tuyết. Nếu không có nó thì  bảo kiếm cũng chỉ là một thanh kiếm sắc bén hơn thanh kiếm bình thường một chút mà thôi, chứ chẳng có chút thần lực gì cả."

"Thần lực ?"

"Ưm . Kì thực chúng ta không phải là người của không gian này..."

Hàn Tuyết Liên nhìn ông của mình một cách khó hiểu, Hàn lão gia tiếp tục nói:

"Trên thế giới này có rất nhiều không gian tồn tại song song mà chúng ta chính là đến từ một trong những không gian đó"

"Vậy sao chúng ta lại ở đây?"

"Haizzz.... Ta cũng không biết, chỉ biết từ rất lâu về trước chúng ta đã đến đây và luôn tìm cách quay về nhưng vẫn vô vọng"

"Thật sao?"

"Ừm, bức họa  vừa rồi chính là người có được thần lực và phi thăng lên thần giới, một nơi rất thần bí. Nghe nói lúc đó,gia tộc ta là một  đại gia tộc của triều đại Thiên Sở của đại lục Thiên Mạc. Con có biết vì sao người trong gia tộc chúng ta lại có thể nghe hiểu và giao tiếp với động vật không?"

"Vì sao? Chẳng phải đó là siêu năng lực của gia tộc sao?"

"Sai rồi, chúng ta có khả năng này là bởi người của không gian bên kia đều có thể giao tiếp với động vật. Động vật ở nơi đó nếu sống đến 6000 tuổi trở lên thì có thể nói và suy nghĩ như con người"

"Oh,vậy sao? Thật thần kỳ nha!"

Hàn Tuyết Liền đến gần, ngắm qua, ngắm lại, xoay vòng vòng quanh viên đá. Cô khẽ đưa tay vuốt ve nó, có một chấn động nhỏ một ánh sáng màu lam bao phủ lên Hàn Tuyết Liên.

"Tiểu Liên ..."

Hàn Tuyết Liên chỉ nghe thấy một tiếng hô mờ nhạt của Hàn lão gia, rồi ý thức cô chìm vào khoảng không vô tận.

-------------------------------------------------------------------------------------------

***Hãy ủng hộ cho mình nhiều nha mọi người. Arigatougozaimashita***



































[XK]Truy tìm bảo vật :Vương gia vương phi lại chạy rồi!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ