-28-

77 6 0
                                    

Bang's Point of View

Ara Galang's reason why she isn't playing volleyball for a while.

Ara Galang is not playing for F2 Logistics Cargo Movers. No one knows what is the reason. She (Ara Galang) watched her former teammates game together with her boyfriend. (Thomas Torres)

I ask her some questions and she managed to answer it.

"Ara, bakit nga ba hindi ka na maglalaro sa PSL? Ano ang iyong dahilan?"

"I'm pregnant. Yun lang po ang masasabi ko." She answers.

So, this is the reason why she's isn't playing for F2 Logistics Cargo Movers. She's pregnant and Thomas Torres is the father.

"PUNYETA!" Naibato ko ang cellphone ko sa sobrang pagkabwisit.

Buntis si Ara. Binuntis siya ng walang hiyang Torres na yun.

Hindi ako papayag na magiging masaya sila. Akin lang si Ara. Gagawa ako ng paraan para maghiwalay lang silang dalawa. Sa akin lang maaaring maging masaya si Ara.

"Oh, bakit narito sa sahig ang phone mo?" Nagmadali kumuha ng baso para sa kanya. Nilagyan ko ito ng alak at yelo.

"Buntis ang kakambal mo, Vic. Buntis si Ara!" Lumagok ako ng alak. Tinignan niya ako ng masama.

"You're obsessed, bitch. Wala akong pakialam kung buntis siya o ano. Ang sa akin lang, kailan mo ilalayo si Ara dito? Gustung-gusto ko ng makitang nagdurusa ang Pamilya Galang. Umuusad na ba ang plano mo, ha?!" Umiling ako. "Wala pa? Hanggang salita ka na lang ba? Nasaan na yung mga tao mong sinasabi? Hindi kita binabayaran para maghintay ako ng ganito katagal. Kapag wala pa rin nangyari sa mga plano mo, diretso ka na sa kulungan. Tandaan mo yan at ayokong idamay mo ang anak niya. Gawin mo ng maayos ang trabaho mo, Pineda!" Binuhusan niya ako ng alak sa mukha bago ako tinalikuran. Sinipa niya pa ang cellphone ko.

Pinulot ko sa sahig ang cellphone kong wasak na ang screen. Mabuti na lang pwede pang magamit.

Napangiti ako nang makitang tumatawag ang isa sa mga tauhan ko.

"Anong balita?" Tanong ko sa kanya. "Magaling. Bantayan niyo ang condo na yan. Kapag nakita niyong nag-iisa si Ara, dukutin niyo kaagad. Maliwanag? Sige. Inip na inip na ang boss natin. Galingan niyo ang trabaho niyo."

Akala ko, wala na akong magandaang balitang masasagap. Konting tiis na lang, makakasama na kita Ara.

Ginutom ako kaya't nagpasya akong kumain sa malapit na fast food restaurant rito sa may hideout. Madaming tao dahil saktong dinner time. Mabuti na lang at may isa pang bakanteng mesa pagkaorder ko.

SWEET LOVE (Victonara Galang)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon