CHAPTER 14 (PLASTIKAN)

1.6K 55 2
                                    

Alex' POV

"Tulong za---jessica." Pag-aalangan ko

Agad namang gumawa ng galaw si zavier at bigla niya akong inangat.

"Are you ok?" tanong niya.

Maraha kong tinanggal ang pagkakahawak ng kamay niya sa katawan ko, kailangan kong gawin 'to kahit na labag ito sa damdamin ko.

Bigla na lang siyang natahimik at tila'y nawirduhan siya sa ginawa ko,

Mabilisang niyakap ko si jessica at agad rin naman akong nanghina dahil ansakit na ng buong katawan ko

"Anong nangyari? Bakit ganyan yang itsura mo?" nag-aalalang tanong ni jess

"I need to take some rest, ayoko na." naiiyak kong sumbat dahil natatakot na ako na baka balikan nila ako.

*humahagulgol* "Alis na tayo, ayoko na!"

"We're here so don't be afraid, i will protect you alex." bigla namang seryosong sabat ni zavier, gusto ko siyang yakapin ng mahigpit pero biglang dumating si samantha at ang kanyang mga kaibigan.

"Finally" sabat rin ni samantha at agad na bumeso-beso saakin. "How are you? Are you ok? Anong nangyari sayo? Naaktan ka ba? Why are you crying?" nawirdohan na ako sa pinagsasabi niya. Mahinahon siyang nagtanong sakin.

"Is that you, samantha? Nakakagulat naman yang asal mong ipinakita samin. Ikaw ba talaga yan?" mahinahon pero plastikang pambungad ni jess

"Masama bang kamustahin siya?" at agad namang ibinaling ulit ni samantha ang atensyon niya saakin.

"Don't mind her, syempre nag-aalala naman ako sa bestfriend ng..." agad niyang linapit ang mukha niya sa tenga ko at bumulong "future husband ko." then she smile at me.

"Beshie anong ibinulong niya sayo?" agresibo namang tanong ni jess

"It's not your fucking business so shut up!" then she rolled her eyes at ngumiti parin siya sa sakin.

"Thank you sa pag-aalala, don't worry sayong sayo na siya." mahinang tugon ko at gumanti rin ako ng ngiti.

"Really?" panlalaki ng mata ni samantha

"Yes! I insist, hindi kasi ako nasanay makipag-agawan sa mga bagay na sadyang alam kong hindi ko deserve. Ikaw? Deserve ka ba niya if ever na maging kayo na?" ngumiti muli ako at hindi siya umimik. kumbaga sa mobile legend ay nakaka-double kill na ako.

I'll kill her with a smile at tiyak nasasaktan siya sa ngiti ko.

"Pinagsasabi niyo?" biglang sabat ni zavier

"Nothing zav, it's just a small talk in between a girl and pa-girl, right alex?!" ani nito at isinigaw pa niya. Pinapamukha niya sakin na bakla ako. Hindi ako natamaan dahil totoo naman na bakla ako. Tsk! Siya ang tanga, bakit siya magseselos sa isang bakla?

"Ano? Hindi kita narinig kanina, can you repeat it again?" tanong ko

"I said---"

"Wait lang ha, sa ngayon hindi kita priority kasi kailangan kong matulog. Sige bye!" at nagpaalam pa ako but i'm sure masasaktan talaga siya ng bonggang bongga. Sino ba namang hindi ma-o-offend kung agad na puputulin yung dapat mong sabihin?!

Nung nakipagtalastasan ako kay samantha, parang galit na galit ako sakanya. Hindi ko mawari kung bakit angbigat ng pakiramdama ko nung nakita ko siya kanina. Pagkatingin ko sakanya kanina nung sumabat siya ay parang ansama ng tingin niya sakin. Pero bakit ganun? Parang hindi ko na-feel na hinang-hina ako nung nakipag-usap ako sakanya? Parang gusto ko siyang igadgad sa ground kaso baka kasuhan pa ako ng ANIMAL ABUSE😂


Love can destroy your life kaya bago pa man masira ang buhay ko, amahalin ko na si zavier... Este lalayuan ko na pala siya...

Pero paano ko siya lalayuan kung magtatabi kami mamaya sa iisang tent????

Innocent LOVE (BXB)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon