Lời giới thiệu

9 1 0
                                    

Tôi gặp Đỗ Nhật Nam cách đây bao nhiêu năm,bao nhiêu tháng là bấy nhiêu thời gian tôi biết đến mẹ Phan Thị Hồ Điệp của bé.Chúng tôi trở thành người quen,bạn bè, rồi thành thân thiết từ khi nào chẳng biết(Tôi gặp và quen thân với anh Thảo, bố của bé Nhật Nam vài tháng sau đó, để rồi tôi thấy hình như chúng tôi là bốn thành viên của một gia đình bị thất lạc nhau từ kiếp trước mới được tìm nhau!).

Ấn tượng đầu tiên của tôi về Phan Thị Hồ Điệp là cảm nhận về một cô gái nhẹ nhàng, dễ thương, rất nữ tính. Từ Phan Thị Hồ Điệp toát lên một cái gì đó rất rất thật thà, thật thà đến ngây ngô và đáng yêu. Chẳng biết những cảm nhận đó đúng bao nhiêu  phần trăm nhưng đến ngày hôm nay nó vẫn còn nguyên vẹn trong tôi.

                                       Ấn tượng tiếp theo giúp tôi hiểu rằng đây là 

                                             một người mẹ tuyệt vời. Tình yêu

                                                  của Phan Thị Hồ Điệp dành cho con trai Nhật Nam

                      rất rất mẹ, khác xa và hơn tình yêu của bất cứ bà mẹ nào vốn vẫn luôn dành cho con của mình.Ngày đó Nhật Nam vẫn còn bé tí, mới sáu bảy tuổi đầu. Ngày đó Nhật Nam chưa nổi tiếng. Con đang bước những bước đầu tiên  trong cuộc đời này.

Không biết tại sao mà sau khi quen biết hai mẹ con Phan Thị Hồ Điệp - Đỗ Nhật Nam trong tâm trí tôi luôn văng vẳng câu nói " Có một tình yêu duy nhất, lớn mênh mông, không bờ bến,không đòi hỏi đền đáp, không có sự mặc cả , đó là tình yêu của mẹ dành cho con". Có lẽ bởi tình yêu của mẹ Điệp dành cho Nhật Nam đã khắc quá sâu vào tâm hồn tôi từ ngay những lần gặp đầu ấy. Bây giờ ngẫm lại hình như thấy đúng: Các loại tình yêu khác trên thế gian này, kể cả vợ chồng, nhiều khi vẫn bị xen vào ít nhiều tính chất đổi trao, mặc cả ngầm!

                   Tôi nhớ, tôi đã bị hút hồn bởi những câu chuyện về tình yêu thương Phan Thị Hồ Điệp dành cho Nhật Nam. Tôi không thể quên những bài học về cách dạy con rất nghiêm khắc nhưng đầy bao dung của chị dành cho con.

                    Tôi vẫn sẽ nhớ mãi những tâm sự của chị, không chỉ với chúng tôi, mà còn với hàng trăm bạn đọc và các ông bố , bà mẹ trong các buổi giao lưu:Tình cảm của chị và anh Thảo đối với Nhật Nam như là những NGƯỜI BẠN.Tôi sẽ vẫn cứ muốn kể tiếp về bé Nhật Nam như người thầy giáo nhỏ bé của chị và cả anh nữa trong nhiều bài học đơn giản, thực tế mà rất quý giá. Tôi sẽ chẳng bao giờ quên hình ảnh 2 mẹ con Phan Thị Hồ Điệp - Đỗ Nhật Nam ríu rít bên nhau trước và sau mỗi lần chúng tôi gặp nhau, nhất là các tọa đàm, giao lưu. Hình như họ là một. Hình như họ nằm trong nhau, xen vào nhau, xuyên sâu vào nhau, interbeing.

                    Tôi bị hút hồn, thậm chí là bị mê hoặc bởi những câu chuyện xung quanh mẹ con Phan Thị Hồ Điệp. Nhờ có sự quen biết với gia đình chị, tôi đã phải nhiều lúc ngồi trầm tư một mình trong góc phòng thờ Phật hay nơi ban công hoặc bên bàn làm việc để nhớ về và biết ơn mẹ tôi.

Mẹ tôi cũng là một Phan Thị Hồ Điệp , nhưng chỉ có điều tôi bận bịu quá không có thời gian, không hề nhận ra. ( Và mẹ bạn cũng vậy. Bạn sẽ nhận ra điều này, nếu như đọc kỹ cuốn sách Yêu thương mẹ kể và dành ít phút nhớ về mẹ mình).

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 24, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Yêu thương mẹ kểWhere stories live. Discover now