Chương mục tìm hiểu (+phàn nàn) 5#

124 38 17
                                    

Tự kỷ là gì?

Theo tiếng Anh là Autism


Đó là một chứng rối loạn phát triển đặc trưng bởi khiếm khuyết về mặt quan hệ nhân sinh, giao tiếp ngôn ngữ, giao tiếp phi ngôn ngữ và hành vi sở thích hạn chế và lặp đi lặp lại. Cha mẹ thường nhận thấy những dấu hiệu của bệnh này trong hai năm đầu đời của con mình. Những dấu hiệu này thường phát triển dần dần, mặc dù một vài trẻ mắc chứng tự kỉ vẫn đạt mốc phát triển với tốc độ bình thường và sau đó giảm dần. Tiêu chuẩn chẩn đoán yêu cầu những triệu chứng trở nên rõ rệt trong thời thơ ấu, thường là trước khi ba tuổi. Mặc dù bệnh tự kỷ chủ yếu là di truyền, các nhà nghiên cứu lại nghi ngờ cả hai yếu tố môi trường và di truyền đều là nguyên nhân của bệnh này. Trong những trường hợp hãn hữu, tự kỷ còn gắn liền chặt chẽ với những tác nhân gây dị tật bẩm sinh.


Tự kỷ là một chứng rối loạn phát triển nặng, lần đầu xuất hiện trong thời thơ ấu, thường kéo dài mà không có dấu hiệu thuyên giảm. Người bị bệnh tự kỷ có thể bị tổn hại nghiêm trọng ở một số mặt, nhưng ở mức độ bình thường hoặc thậm chí cao ở những cá thể khác. Triệu chứng dần lộ rõ sau khoảng sáu tháng tuổi, phát triển theo độ tuổi hai hoặc ba năm và có xu hướng tiếp diễn qua tuổi trưởng thành, mặc dù thường ở dạng bị kìm hãm. Ở một số mặt khác, chẳng hạn như ăn uống, cũng phổ biến nhưng không cần thiết để chẩn đoán.


Thâm hụt xã hội phân biệt tự kỷ và những chứng rối loạn quang phổ tự kỷ có liên quan từ các chứng rối loạn phát triển khác. Người bị tự kỷ có sự khiếm khuyết về mặt xã hội và thường thiếu trực giác về những người khác mà nhiều người công nhận như vậy. Một người mắc chứng tự kỷ là Temple Grandin mô tả sự bất lực của cô để hiểu những giao tiếp xã hội bình thường, hoặc những người có thần kinh phát triển bình thường, khiến cô có cảm giác như "một nhà nhân chủng học trên sao hỏa".


Khoảng một phần ba cho đến một nửa số người tự kỷ không phát triển đủ ngôn ngữ tự nhiên để đáp ứng các nhu cầu giao tiếp thường ngày. Trẻ mắc chứng tự kỷ thường ít khả năng thực hiện những yêu cầu hoặc chia sẻ kinh nghiệm, và chỉ có thể lặp đi lặp lại đơn giản lời nói của người khác hoặc đảo ngược lại. Trao đổi hai chiều có thể cần thiết cho hoạt động nói, và thiếu sự chú tâm, trao đổi hai chiều dường như để phân biệt với người bị ASD; chẳng hạn, họ có thể nhìn tập trung vào bàn tay thay vì nhìn vào đối tượng, họ luôn thất bại để chỉ vào đối tượng để nêu ý kiến hoặc chia sẻ một kinh nghiệm. Trẻ tự kỉ có thể gặp khó khăn với trò chơi giàu trí tưởng tượng và phát triển biểu tượng thành ngôn ngữ.


Trích lời từ anh Wikipedia tri thức

Giờ mới đọc cái này





















Bạn có chắc muốn đọc phần kế? 

Ừ, mình đang trở nên rất điên dạo gần đây

Cảm thấy ức chế và bị gò bó quá mức quy định rồi


Đến vấn đề của mình: Một người đáng ghét nọ đã khẳng định rằng mình bị tự kỷ và cứ thế truyền bá cho mọi người bằng cái miệng thúi hơn cứt chó của nó


Và cũng nhờ đặc tính bất cần đời ko thân ko hợp thì là người dưng của mình, mấy câu chuyện khốn nạn nọ đã được bịa ra


TAO KHINH, NHƯNG THẾ MÉO NÀO MẤY CÂU CHUYỆN GIÀU THỨ CHẤT KHOÁNG MANG TÊN 'DRAMA' CỦA MÀY LẠI ĐƯỢC MỌI NGƯỜI TIN KHI MÉO ĐỨA NÀO TIN TAO?? Đ*T M* MÀY TRÔNG TAO GIỐNG BỊ TỰ KỶ LẮM À??? MỌI NGƯỜI KO ĐỌC WIKI SAO???


Chiến tranh nội bộ, hơn một năm nay, tao luôn đứng giữa ở đây để ít nhất được yên nhưng bây thấy thế rồi còn muốn gây thù chuốc oán à? Bây bắt một con quạ và cướp đi sự tự do của nó mà còn hành hạ nó nữa thì có ngày nó sẽ trả lại gấp đôi việc mấy người làm

Tao sẽ lên kế hoạch phá nát toàn bộ cuộc sống hiện tại của mày! Vấn đề chỉ còn là cần bao lâu để nó thành công để tao còn đòi lại công bằng và tự do của tao từ mày


MUAHAHAHAHAHAH!!!!!



Vận chuyển hàng hoá :')))Where stories live. Discover now