Jhaecy's POV
Lahat ng teachers may meeting.
Kaya ang mga classmate ko dakdak dito, dakdak doon.
Dati pag ganyan sila kabungangero't kabungangera umuusok na agad yung ilong at pinapatahimik sila.
Pero ngayon....
WALA AKONG PAKIELAM SA KANILA.
Basta matitigan ko lang SIYA .
Solve na solve na ako.
Wala akong pakielam sa paligid ko.
Ang buong atensyon ko na sa KANYA lang.
Ang pogi NIYA talaga...
Ayan tumingin SIYA.
Kinawayan ko naman SIYA at nginitian ng ubod tamis witch matching kindat.
"Tss.Pakipot pa ..Bibigay ka rin..Tiwala lang..." Bulong ko..
"Ms.W.Pres..." May kumukuhit sakin mula sa likod.
Tiningnan ko naman kung sino.
Si KC yung classmate ko.
"Oh?"
"Kausap mo ba ako? "
"Huh?"
"Kausap mo ba ako? Tsk.Sino bang kausap mo?"
"Kausap ko? Sarili ko.I mean..Binubulungan ko lang sarili ko.."
"Bulong? Really? Bakit ang lakas."
"Ganun ako bumulong..inggit ka?"
Napakunot noo naman ito at bigla na lang akong tinalikuran.
"Ganun? Tinalikuran ako? Bastusan! Tss..Tititigan ko na nga lang ulit ang My Ki-----Ay mukha kang tae! " Napahawak pa ako sa chest ko dahil sa gulat.
Nung humarap ako sa gawi ni Trev iba na yung nakaupo sa upuan niya.
Si Mang Gotho ,yung bungi na maraming pimples na janitor dito. Ang laki pa ng ngiti . Nag pogi pose pa.
"Mang Gotho! Natakot este Nagulat naman ho ako sa inyo! Huwag naman ho kayo manakot este manggulat !!"
"Sorry ho Ms.W.Pres! Pinapasabi lang ni Mrs.Principal na pumunta daw kayong office ng alas onse.."
"Anong oras na ho ba?"
Tiningnan nito ang sariling wrist watch." 10:40.."
"Ah..Sige ho! Pupunta na lang ho ako ! Basta sa susunod .wag kayong manakot este manggulat huh ! Baka atakihin ako sa gulat ...hindi ko pa magawa yung Pesteng Dare for Real dun sa Pakipot kong King..." Then tingin kay Trev...wait...where's My King?
Hinanap ko si Trev...
There he is! Sa tabi nga lang ni Prey.
Nagtatawan pa sila.May pahampas hampas pa si Prey sa braso ng My king ko !
"Isa pang hampas mo..Ikaw ang hahampasin ko..Baseball bat pa para feel na feel mo ! " nanlilisik ang matang nakatingin ako sa kanila.
Tumingin silang dalawa sakin.at syete lang..
Nakatingin sila sakin habang natawa.
Argggg..May dumi ba ako sa mukha.?
Ano ba !! Bakit sila natawa !! Argggghhh!!
Nakaramdam ako ng inis kaya yung libro na hawak ko! NAIHAMPAS ko sa table !
Lahat tumigil at tumahimik..
Agaw atensyon na naman ako! Pero wala akong PAKIELAM !
"May MALANDI este TRAYDOR ,ay mali IPIS pala.Gusto ko sanang patayin! Kaso...Nakatakbo! Sayang noh ! Hindi ko pa natuluyan! Ayan tuloy..Nakalapit sa iba..! " I looked at Prey.
Then smiled. A FAKE ONE!
Mga seryoso naman yung mukha nila.
Sus.Natamaan lang yang mga yan.
Tiningnan ko yung orasan sa may dingding ng classroom.
"Ooppss.11:00 na...I gotta go... Sa susunod na makita ko pa yung Ipis na yun...LAGOT SIYA SAKIN ! " Nakangisi akong lumabas ng Classroom.
Prey.....
Hindi sayo . Akin siya >:D
---
Di pa ako inaantok, siya parin ang laman ng isaip ko.
I sighed.
Tumagilid ako ng higa.
Napangiti ako ng makita ang picture frame sa side table ko.
Picrure namin ni Unggoy KO.
Kinuha ko ito "Bagay na bagay alaga kami. Sa ganda ko pa lang,walang wala na yung Prey na yun ! " Tss. Bakit ba nasagi sa isip ko yang si Prey...
Napa sighed naman ako.
Naging totoo kaya siya sakin?
dun naman ako sa isang side humarap, tumagilid ulit.
Tsk. " Bakit ko ba iniisip yun? Kung sa kanya balewala na yung friendshi---, kung may friendship nga,ipapakita ko sa kanya na mali siya ng piniling kalabanin..Tinuring ko pa man din siyang kaibigan.. "
pero wait...kinuha ko yung cellphone ko at nag type.
-------------------------
TO: My KING UNGGOY ♥
I just wanted to let you know ...I'm thinking of you ♥ .NytNyt ! Kita na lang tayo sa Dreamland ko.Date tayo dun huh! Muaaaww :*
-------------------------
sENT !
Napangiti ako.
Bago ako pumikit . "Penge munang kiss." Kiniss ko muna yung picture niya na WALLPAPER ko sa Phone ko .
Ngayon lang ako tinamaan .. Lulubos lubusin ko na ..
At...
Kung mabigo man ako...
Bahala na ...
Basta ang alam ko .. MAHAL KO SIYA .
-------------------------------
Yan po muna sa ngayon..
Babawi ako sa next .. I'm sure maeenjoy nyo yung next chapter :D .
PREY want WAR? JHAECY WILL GIVE HER WAR ! (Pakiintindi na lang .. hehehe xD)
VOTE.COMMENT. FOLLOW me. Thank you po :)) Love you all !!
May GROUP SA FACEBOOK ANG Pesteng DARE.ang name ay Pesteng DARE Lovers if you want.JOIN KA NA :))
PUSH PO NATIN NA MAGING BOOK TO !
May new book cover na po pala ang Pesteng DARE :))
Thanks to Ate @jhe_apolinario :))
Ang next story kong gagawin ay kay sadako este TORI :)) . Sinong excited na ?
-ImMjane<3
BINABASA MO ANG
Pesteng DARE [On going ]
Teen FictionAng tanong : Kaya ba nyang gawin ang PESTENG DARE?? Maging SUCESS kaya o maging OPERATION FAILED ?? Let' find out xD Storyang ALL IN ONE. KATATAWANAN DRAMAHAN KILIGAN -Pag nagustuhan nyo to . Please VOTE and COMMENT Enjoy Reading ..Thank you :*