Chương 23: Chuyện tình cảm không có đúng sai

477 26 22
                                    

"Tình cảm vốn dĩ không có đúng có sai, chỉ có người dám thừa nhận, dám nắm bắt mà thôi "

~~~

Sau khi khóc đã đời một lúc, Lan Khuê như đã được giải toả tất cả mệt mỏi và buồn bã chất chứa trong lòng, cũng chẳng còn sức lực đâu để khóc nữa. Lan Khuê dựa hẳn vào người Du Thăng, suy nghĩ miên man, nàng tự thôi miên mình, chắc chắn chỉ vì biểu hiện của nàng hôm nay không được tốt, chắc chắn là vì cô chỉ nhất thời nóng giận, chắc chắn là cô chỉ có ý muốn nhắc nhở mình, chắc chắn cô không phải vì ghét mình nên mới nặng lời như vậy ... chắc chắn là như vậy.

"Đồ ngốc à cậu làm bị làm sao vậy? Nói cho tớ biết tên khốn nào bắt nạt cậu?" – Du Thăng nhìn người con gái trong lòng, Lan Khuê đã ngưng khóc rồi nhưng cứ ngồi đờ ra đấy, từ đáy mắt toả ra một nỗi buồn sâu lắng.

"Tớ ngốc thật" – Lan Khuê mơ hồ trả lời.

"Ngốc à khóc đã rồi thì chúng ta về, cậu dựa tớ mỏi hết cả vai rồi này, còn dựa nữa là tớ đòi bồi thường đấy nhá" – Biết Lan Khuê vốn không muốn nói cho mình biết Du Thăng không hỏi thêm nhưng không đành nhìn nàng mãi buồn như vậy, lại muốn trêu cho nàng cười.

"Tên xấu xa nhà cậu, keo kiệt, keo kiệt, tớ không thèm" – Lan Khuê đẩy cậu ra, rồi vung tay đấm mấy cái lên vai cậu. Tâm trạng nàng cũng đã bình ổn hơn rồi.

"Được được được, tớ xấu xa, tớ cho cậu dựa tiếp, không được buồn nữa" – Du Thăng đưa tay kéo Lan Khuê vào lòng.

"Buông tớ ra, về thôi, không thì cả nhà tớ lại cuống lên" – Lan Khuê vịn vai Du Thăng rồi ngồi bật dậy.

"Được, tớ chở cậu về, xe cứ để lại trường đi"

"Cậu đói chưa, sang nhà tớ ăn cơm đi" – Lan Khuê nói với giọng đầy cảm kích. Nàng muốn cảm ơn cậu đã luôn ở bên cạnh khi nàng buồn, cảm ơn bờ vai của cậu. Thật sự cảm ơn cậu – Du Thăng.

"Coi như cậu biết điều, vừa rồi bị cậu doạ một phen" – Du Thăng vui vẻ nhận lời. Hai người lủi thủi ra về. Sân trường lúc này vô cùng vắng lặng, ai nấy bây giờ có lẽ cũng đều đã yên vị trên bàn ăn ở nhà cùng gia đình. Chỉ còn bóng hình đơn độc lẽ loi của Phạm Hương lặng lẽ dõi theo hai con người nhỏ bé bước đi trong khuôn viên rộng lớn. Họ đi rồi cô mới cất bước ra về, trong lòng nặng trĩu những suy tư phiền muộn.

Trần gia hôm nay không khí náo nhiệt hẳn lên, trong lòng mọi người vốn đã mặc định Du Thăng là con rể tương lai cho nên khi thấy Lan Khuê và Du Thăng quấn quít thì đều rất hài lòng, bữa cơm gia đình cũng vì vậy mà kéo dài thêm, mọi người vô cùng vui vẻ.

Lan Khuê gượng cười, chẳng ai biết được lòng nàng bây giờ đang rối như tơ vò ... cũng như ai đấy lúc này, nhìn mấy đĩa thức ăn nghi ngút khói trên bàn lại không có tâm trạng nuốt vào, Phạm Hương lấy một phần nhỏ mang cho chú mèo con, ngồi nhìn nó một hồi lâu cô lại thở dài buông mình xuống sofa rồi thiếp đi lúc nào không hay.

Tan học lâu rồi, từ lúc về nhà Lan Khuê cứ chôn chặt mình trên giường, nàng suy nghĩ rất lâu, phân vân rất lâu cuối cùng cũng lấy hết dũng khí, dồn hết mọi buồn bã xuống. Nàng đi tắm, sau đó chọn cho mình một bộ váy ngắn đơn giản màu vàng nhạt, mái tóc dài buông xoã chấm lưng, một chiếc nơ bướm nho nhỏ trên đầu, chân mang một đôi giày đế bệch xinh xắn. Ngắm mình trong gương, Lan Khuê gượng cười rồi cầm lấy hộp quà nhỏ trên bàn, nhìn đồng hồ bây giờ là năm giờ ba mươi, sớm hơn giờ học nửa tiếng, nàng hồi hộp đến nhà cô.

Cô giáo hắc ám [Hương-Khuê]Where stories live. Discover now