Chương 27: Chuyện Nhà Nông (3)

3.2K 104 5
                                    

Vương Lâm giao tiền cho Lý Hà, "Lý đại ca đây là 800 văn tiền, huynh đếm lại xem."

Nhận lấy tiền, Lý Hà nhìn cũng không thèm nhìn liền bỏ vào trong vạt áo, "Đệ muội nói gì vậy, chẳng lẽ ta còn không tin được muội và Thạch đầu sao?"

"Lý đại ca huynh vẫn nên đếm lại thì tốt hơn, huynh đệ ruột còn tính toán rõ ràng, hi hi, đây nương tử ta nói." Nói xong còn không quên gãi gãi đầu.

"Được đấy Thạch đầu, bây giờ còn lôi văn chương ra đây, xem ra có nương tử và không có nương tử quả nhiên khác, dạy Thạch đầu nhà ta thật tốt. Ha ha..."

Vương Lâm, Lý Tiểu Hà và Lý Tiểu Hoa cũng cười rộ lên. Lý Đại Thạch thấy tất cả mọi người đều nở nụ cười, chính mình cũng thấy thú vị cười rộ lên.

Lúc này Lý Trương thị tiến vào, khó hiểu hỏi: "Cười gì vậy?"

Lý Tiểu Hà cướp trả lời, hồn nhiên nói: "Chúng ta đang cười Đại Thạch thúc, cha nói thúc lôi văn chương ra, được nương tử dạy tốt." Nghe vậy, Lý Trương thị cũng cười lên.

"À, đúng rồi đệ muội, Đại Thạch, lạc ta đã đóng xong rồi, 1 thạch, đặt ở trong nhà bếp, tí nữa các ngươi về đừng quên cầm về nhé."

"Được. Đúng rồi đại tẩu, hôm nay tẩu và Lý đại ca đi hái hoa tiêu thế nào rồi?"

Lý Trương thị cười trả lời: "Ha ha, hôm nay vận khí không tệ, ta và Lý Đại ca muội hái được tầm một thạch, ngày mai chúng ta còn muốn đi hái, muội và Đại Thạch có đi không?"

"Vậy là không tệ rồi, đại tẩu, ta sẽ không đi, ngày mai kêu Đại Thạch đi cùng hai người."

Lý Hà cao hứng nói: "Được, Thạch đầu, buổi sáng ngày mai khi nào đi ta sẽ gọi."

"Ừ."

....

Trở về nhà bỏ lạc vào kho, Vương Lâm hấp cho Lý Đại Thạch một lồng bánh bao làm lương khô lên núi.

"Đại Thạch, thiếp lại nấu cho chàng một nồi cháo loãng, buổi sáng ngày mai ngủ dậy chỉ cần hâm nóng lại là được."

"Ừ. Nương tử, buổi sáng ngày mai nàng không phải dậy với ta đâu, ngủ thêm một lát, tự ta hâm lại cháo cũng được."

Vương Lâm nghĩ bản thân dậy sớm như vậy quả thật không có chuyện để làm, vì thế nói với Lý Đại Thạch: "Vậy ngày mai chàng chớ quên cầm bánh bao đi làm lương khô đấy, lại mang một bầu nước, vạn nhất nơi mọi người hái hoa tiêu không có nước thì còn có nước để uống."

"Ta đã biết."

...

Ngày thứ hai, Lý Đại Thạch sáng sớm đã lên núi, lúc Vương Lâm ngủ dậy cháo trắng và bánh bao trong nồi vẫn còn ấm, ăn cháo trắng và bánh bao xong Vương Lâm liền bắt đầu một ngày bận rộn.

Lúc cho heo ăn mới phát hiện khoai lang cho heo ăn không còn nhiều lắm, chỉ còn lại chút ít, Vương Lâm tính vào thôn xay chút bột ngô cho heo ăn. Vương Lâm cõng khoảng 30 cân ngô, đi về phía chân núi nhà Triệu Nhị lang để xay bột.

Chỗ xay bột ngay tại dưới chân núi, nó lợi dụng sức kéo của bánh xe nước khiến cối đá chuyển động, lúc không mài thì buông tấm gỗ chắn xuống, không để nước tiến vào bên dưới cối đá để thúc đẩy bánh xe nước, khi có người đến xay bột thì nhấc tấm gỗ lên, để nước chuyển động bánh xe nước, làm cối đá bắt đầu chuyển động.

Xuyên Qua Thành Nông Phụ - Nữ Chi Thuỷ TinhWhere stories live. Discover now