Chương 34: Chuyển Vào Nhà Mới, Mời Khách

3.2K 107 0
                                    

"Đại Thạch, chúng ta đi mua ít thịt và rượu, ngày chuyển vào nhà mới mời khách cần dùng đến, sau đó lại đi tiệm tạp hóa mua ít hạt đậu giống và rau chân vịt, chờ khi nào có thời gian chúng ta gieo ở sân sau, như vậy là mùa đông chúng ta sẽ có rau tươi ăn."

"Ừ, được." Hai người mua đồ xong liền đi lò rèn lấy chậu thiết và ấm đồng.

"Khách quan, đồ mà hai người cần đã đánh xong rồi, hai người nhìn xem có hợp ý không, nếu không hài lòng ta sẽ sửa lại." Dương thợ rèn vừa nói vừa lấy chậu thiết và ấm đồng đưa cho Lý Đại Thạch.

Lý Đại Thạch nhận lấy đưa cho Vương Lâm xem, thấy Vương Lâm gật đầu mới nói với Dương thợ rèn: "Được, chúng ta rất hài lòng, hai cái này mất bao nhiêu?"

"Ấm đồng là 300 văn, chậu thiết là 100 văn, tổng cộng là 400 văn."

Lý Đại Thạch lấy từ trong ngực ra 400 văn đưa cho Dương thợ rèn, "Của huynh đây, huynh xem lại đúng chưa?"

Dương thợ rèn nhận lấy tiền đếm, 'Ừ, vừa đủ 400 văn." Nói xong liền cất tiền vào trong vạt áo.

....

Hai người đi ra lò rèn liền trực tiếp về thẳng nhà, vừa đến nhà vừa đúng giữa trưa, ăn cơm trưa, thu thập đồ sáng nay mua xong Lý Đại Thạch liền ra sân sau làm giá để chậu than.

Vương Lâm cũng vào phòng làm rèm cửa sổ, màn và vỏ chăn. Rèm cửa sổ Vương Lâm dùng vải bông màu đỏ in hoa làm, hình thức thì làm theo kiểu dáng phổ biến ở hiện đại, trên vải bông màu đỏ là những bông hoa trắng xinh, xa xa nhìn rất đẹp mắt.

Làm xong rèm cửa sổ Vương Lâm liền bỏ nó vào trong tủ quần áo, tính buổi tối Lý Đại Thạch có rảnh thì bảo hắn treo lên cửa sổ.

Màn thì Vương Lâm dùng vải bông màu phấn lục in hoa, hình thức giống cái màn trong phòng tiểu thư khuê các mà kiếp trước Vương Lâm từng nhìn thấy trên ti vi, nhìn rất quý khí, cái này cũng phải đợi buổi tối Lý Đại Thạch có thời gian mới treo lên. Làm xong mấy cái đó nhìn thời gian nên làm cơm chiều liền buông vải trong tay xuống đi nhà bếp chuẩn bị cơm chiều.

Lúc ăn cơm Lý Đại Thạch nói với Vương Lâm: "Nương tử, ta đã làm xong giá để chậu than rồi, để ở kia, nàng thấy được chưa?"

Vương Lâm nhìn theo hướng Lý Đại Thạch chỉ, giá để chậu than hắn mới làm yên lặng đứng ở đó, "Ừ, chính là như vậy không sai, độ cao cũng thích hợp, phù hợp ngồi ở trên ghế sưởi ấm, Đại Thạch chàng thật có khả năng!"

"Ha ha, vậy là tốt rồi."

"À đúng rồi Đại Thạch, ăn cơm xong chúng ta treo rèm cửa sổ và màn lên đi, ngày kia chúng ta chính thức chuyển vào nhà mới, hôm đó ta mời nhà mẹ đẻ và nhà Lý đại ca cùng nhau ăn bừa cơm, chàng thấy thế nào?"

"Được, ngày mai chúng ta đi nói với cha nương và Lý Đại ca một tiếng."

"Ừ."

.....

Buổi tối, Vương Lâm nhìn rèm cửa sổ và màn đã được treo lên, nháy mắt cảm thấy ấm áp hơn không ít.

Vui tươi hớn hở hướng Lý Đại Thạch cầu khen ngợi: "Đại Thạch chàng xem phòng của chúng ta đẹp hơn không ít nhỉ, ta lợi hại đúng không, ha ha."

Xuyên Qua Thành Nông Phụ - Nữ Chi Thuỷ TinhWhere stories live. Discover now