Xanh

81 7 0
                                    


   Đôi mắt luôn tiết lộ nhiều chi tiết về một cá thể hơn là lời nói ra. Lời nói có thể là một hoặc nhiều lời nói dối gộp lại nhưng những điều hằn lên trong ánh mắt thì không. Chính vì lẽ đó, kẻ có thể giấu nhẹm đi sự thật sau ánh mắt ắt là một kẻ bịp bợm lưu manh nhất. Đấy là lý do gã ta luôn tò mò. Dưới cặp kính râm, gã ta bận bịu soi mói đôi mắt của hắn ta- kẻ người Nga-Xô Viết tóc vàng sậm đang ngồi nghe chăm chú. Trước gã đã bắt gặp ánh mắt của hắn, vô tình thôi nhưng thật sự gã chả thể kiếm tìm nổi điều gì ngoài sự lạnh căm.

  Như mùa đông nước Nga vậy, gã rùng mình. Tuy nhiên sau bức màn trắng mướt của mùa đông ít ra cũng phải là màu đen hoẵm của trời mây hoặc là một cánh rừng bạch dương lá vàng che phủ và gã ta đang kiếm lấy câu trả lời để thỏa lòng mình. Thế là gã ta cứ trầm ngâm như vậy cả buổi họp, gã cứ đảo mắt đi rồi lại quay về ngay với đôi mắt của hắn tưởng như một người chiến sĩ ở vùng biên ải luôn hướng về nhà. Hắn ta có đôi mắt màu nâu lục nhạt, lúc nâu láy lúc lại xanh sẫm pha xám nhẹ, nếu để vẽ lên đôi mắt hắn thật khó để cố định một gam màu. Không chỉ là ở màu sắc mà cái cách mắt hắn ta trồng các tầng cảm xúc lên nhau rồi phủ lên trên nó một lớp băng dày , thật làm khó những tay kí họa đang gắng phác họa chân dung của gã trong phiên họp này. Thông thường, những tay đó chỉ đánh sẫm đôi mắt hắn ta hoặc vẽ nó một cách sơ sài trái ngược hẳn lại với sự phức tạp mà ánh mắt ấy thể hiện. Richard hôm nay có thể tự coi gã là một tay kí họa đang làm công việc phác lên đôi mắt khó ưa này. Sau lớp băng dày, có chút gì đó vô cảm, có chút giận giữ, có cả sự nghiêm nghị bao trùm, thậm chí cả sự buồn tẻ và sầu bi được gửi khẽ khàng trong đấy. Thế nhưng không có nổi một ánh dương vui tươi? Hay người Nga là thế? 

 "Chết tiệt...", Richard do quá mải mê đã sơ ý làm đổ cốc nước lên chiếc áo mới cứng của gã. Thật bẽ mặt làm sao, gã khẽ kêu lên vài tiếng rồi gắng lau đi vệt nước loang lổ mất một vùng. Lúc này gã ta bất giác ngước lên, trúng ngay ánh mắt hắn đang nhìn gã đăm đăm. Gã đã thấy "ánh dương vui tươi" nhưng thật khốn nạn làm sao, tên cộng nô đó chắc chắn đang nhịn một tràng cười đây!

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 27, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

красный и синийWhere stories live. Discover now