Chap 3

2.8K 133 15
                                    

Giang Nhược Thủy lặng yên đứng trước cửa.

Cổ họng khô khốc, hầu kết chuyển động nuốt xuống.

Cậu không biết bản thân đã nghe được bao lâu hay nghe được nhiều ít, nhưng cậu chắc chắn mình không cách nào nghe thêm điều gì nữa. Mà có lẽ, cũng không cách nào đứng nổi ở nơi này nữa.

Cậu đứng ngoài cửa, vị trí này đối với người đang nằm trên giường bệnh thì lại là một góc khuất, không thể nhìn thấy. Trên tay cậu vẫn đang cầm bó hoa lục bình, là loại hoa mà Lee thích nhất. Có lẽ là rất lâu, mà cũng có lẽ chỉ là vài giây đồng hồ, trong phòng bệnh đã không có tiếng người nói chuyện, Giang Nhược Thủy khẽ đặt bó hoa lên chiếc tủ nhỏ cạnh cửa; sau đó quay người, rời khỏi.

Ra bệnh viện, bước trên lối đi bộ. Đứng giữa dòng người đông đúc qua lại náo nhiệt, trong lòng cậu lại thấy lặng đến lạ thường. Lẽ ra cậu nên nhận thấy điều này sớm hơn chứ.

Cố Thiện đối với cậu giữ lại, là vì anh để tâm đến Lee.

Hóa ra tất cả sự thật đều đã mơ hồ hiển lộ, chỉ cách một tầng giấy mỏng, là chính cậu không dám đâm phá mà thôi. Cậu nên sớm biết rằng, cậu và anh, trong mối quan hệ này, không phải là tình yêu, không phải……

Ngực đột nhiên nhói đau buốt lên từng cơn, Giang Nhược Thủy suýt nữa không chịu được mà ôm chặt lấy lồng ngực mình. Suốt một năm nay những cảnh tượng khi cậu quen biết anh, khi họ cùng sinh hoạt, cùng ‘sống với nhau’, từng chi tiết lần lượt xuất hiện trong đầu. Cố Thiện chưa bao giờ biết cậu thích mùi vị thức ăn nào, chưa bao giờ biết cậu thích phong cách âm nhạc gì, chưa bao giờ biết sinh nhật cậu tháng mấy Cố Thiện chưa bao giờ nói những lời dỗ ngon dỗ ngọt, chưa bao giờ gây chuyện xích mích như những đôi tình nhân khác, cũng chưa bao giờ nói cho cậu biết về sở thích của anh, gia đình anh, tất cả những cảm xúc những việc riêng tư anh có. Giờ đây nhớ lại, những điều đó đều như biến thành một cái gai, không ngừng tra tấn trái tim cậu.

Cố Thiện, chưa từng yêu cậu, chưa từng.

Giang Nhược Thủy lang thang ở ngoài một ngày. Khi mệt mỏi về đến nhà thì phố xá đều đã rực rỡ ánh đèn. Cố Thiện vẫn chưa trở về.

Cất chìa khóa, Giang Nhược Thủy đi đến sô pha, thả người ngồi phịch xuống.

Cậu suy nghĩ rất nhiều, đến mức đầu óc sắp bị cháy hỏng. Cậu cần vào lúc này là một chút yên lặng.

Nhắm mắt lại, khi gần như ngủ thiếp thì bị tiếng chuông điện thoại bàn reo lên đánh thức.

Là Cố Thiện, giọng nói mang theo trách cứ:”Đang ở nhà à? Sao nãy giờ em không nghe điện thoại?”

“À, em mới về thôi.” Giang Nhược Thủy gỡ kính xuống, xoa bóp xương sống mũi, thậm chí không biết phải đối mặt với người đàn ông này như thế nào.

“Thế điện thoại di động đâu?” Cố Thiện lại hỏi,”Sao lại tắt máy?”

“Hết pin rồi.” Giang Nhược Thủy thản nhiên đáp. Thật ra là cậu cố tình tắt máy.

“……” Đầu dây bên kia im lặng một lúc. Nhược Thủy không khỏi thầm nghĩ, không biết sau khi cậu rời đi, cuộc nói chuyện của anh và Lee tiến triển như thế nào.

Bánh TáoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ