SHORT EPILOGUE

33 5 0
                                    

A/N: Sorry for Wrong Grammars and Typographical Errors.

-
Foreina's Point Of View

Limang Taon na ang Lumipas at ngayo'y kasal na kami ni trouver. Double wedding ang nangyari. Sabay kaming ikinasal ni stella dahil 'yon ang request niya. Gusto niya din na mag sabay na lang kaming ikasal. Ang dami ngang struggles sa buhay, may mga problemang biglang sumusulpot kaya dapat maging matatag ka sa buhay mo at wag kang susuko na lang basta basta.

Since high school, kami na ni trouver.. He's my true love at sobrang swerte ko na sa akin siya napunta. Ang galing talagang gumawa ng talambuhay ni Lord, expect the unexpected kaya dapat maging handa ka dahil hindi mo alam ang lahat ng mga mangyayari sa buhay mo.

Maaring mag hiwalay kayo noon, pero kung kayo talaga ang itinakda para sa isa't isa, gagawa pa rin talaga ng way ang tadhana para nag kabalikan kayong dalawa.

" Mommy, penge po ako pera, bibili po ko candy " sambit ni Asher kay stella.. Siya ang tatlong taon niyang anak.. Dalawa ang anak nilang dalawa ni shaimer. Dalawang kambal na lalaki.

" Mommy, ganda mo po. " Wika naman ni Aimer kay Stella. Naka kunot naman ang noo ni shaimer dahil hindi siya pinapansin ng kanyang dalawang anak.

Kinarga naman ni stella si Asher at kinakarga naman ni shaimer si Aimer at nag pasama sila sa amin ni trouver na bumili sa grocery store

Hinawakan ko ang kamay ni Zianna, ang anak kong babae at hinawakan naman ni trouver ang kamay ni Zian. Kambal din sila at sabay lang kaming nag buntis at nanganak ni stella. Goal talaga namin 'to, ang sabay ikasal, mag buntis, at ang manganak na ngayo'y natupad na namin.

Ang sarap din palang maging isang magulang.. Sila ang pinaka masayang natanggap namin ni trouver sa buong buhay namin at wala na kaming iba pang mahihiling kung hindi ang kalusugan lang ng mga anak namin.

Narito kami sa Italy.. At nakita ko si Sir Giovanni na may kasamang babae. Binati ko siya at ngumiti ako.

" Sir Giovanni, how are you? " tanong ko at nakipag kamay ako sa kanya.

" i'm fine.. How about you? " tanong niya sa akin at bigla siyang mapa tingin sa mga anak kong hawak hawak kong si Zianna at Kay Zian naman na hawak ni trouver.

" I'm fine. " sagot

" Ang cute ng mga anak mo, huh? Manang mana sa ina at sa ama " wika niya na naka ngiti.

" Anyway, she's my wife, Mrs. Señorita A. Romano " Aniya at nakipag kamay sa akin 'yong babae. Ngumiti ako at binati siya.

" Oh, we need to go. " ani sir romano at umalis na sila..

-
Nang matapos kaming bumili ng groceries, umuwi na kami.. Tig-isang condo kasi kami.. Isang condo para sa Pamilyang Fuentabella at isang Condo para sa Pamilyang Lim.

Sobrang saya ng mga nangyari sa buong buhay ko..

Biniyayaan kami ng dalawang anghel na anak namin at alam naming ni trouver na wala nang iba pang makakapag hiwalay pa sa amin dahil dito, dito na kami tatanda. Mag kakasama na kami hanggang sa pag tanda.. At sabay na kaming tatanda.

" My love for you is a journey starting at forever and ending at never. " Wika sa akin ni Trouver at hinawakan ang aking kamay.

" I will love you truly forever and a day. " tugon ko at hinalikan niya ako sa labi ko.

End.

Sana [ Sequel ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon