Chapter 4 Mission Revenge: Operation Mushroom Phase 1

haaaaaaaaaaaaaaaaiiiiiiii............ vote naman kayo oh..

 Wew.. mahirap para akin ung may mga P.O.V.

kaya omniscient na lang ang style ng narration ko

at please comment na rin po..

huhuhuhu.. sige na.. please!!

_____________________________________________________________________________

__

Chapter 4

Revenge: Phase 1

Nasa canteen na ngayon si Laurie, hinihintay ang kaibigan niya.  Ito ang napagusapan nila. Magkikita sila ngayong umaga sa canteen ng school nila para ikwento ng buong detalye ang nangyari... At first you would thought of Gabby as someone who never cares about others. But actually, she's just a person caring for you in silent. She always know when to talk to me in my worst moods, and she know what to say, and how to say it, even if those words are the words I don't want to hear. She's the perfect bestfriend!

It's Saturday at iilan lang ang estudyante sa school. Wala siyang pasok ngayon at ganoon din si Gabby. Chismosa lang talga kasi ang kaibigan niya! haha.. well, kahit naman siya hindi makapaghintay ikwento dito ang nangyari. Especially how she escaped the date! hahaha! 

She saw a Chevrolet Impala LT. She knew it was her. Mayaman ang pamilya niya. And so was hers. Lumapit siya sa Chevrolet Camaro 2SS Coupe. Pareho sila ng brand ng sasakyan. Well, their bestfriends afterall. Mas mahal lang ng konti ang kanya kesa kay Gab. afterall hindi naman ganun  kahilig sa kotse si Gab. 

Kinawayan niya si Gab at tinuro ang parking space katabi ng kotse niya. She leaned on her car, Waiting for her to get out. 

Gabby parked her car beside Laurie's.She knew what expect of her. She would be grinning, ear to ear like Cheshire cat.

And she was right. Napatawa na lang siya paglabas niya at nakita ang inasahan. They've together since highschool. She know why she's like that. Though she seldom admits it. There's a scar in her heart for the lost of the two of the most important people in her life.

"So, I thought this game was over?" she said while removing her shades.

"Turns out its not" she grinned.

Natahimik si Gabby. Ok, wait for it

.

.

.

wait for it...

.

.

.

"URGHH! COOOOOOME OOOON!!! SPILL IT ALREADY" BOOM!

humagakpak ng tawa si Laurie. Gab is always predictable.

She invited Gab, inside the canteen and ordered something to eat.

"Laurie Isobelle Castillo." she said while watching Laurie eat.

"Yes?" she was deliberately teasing Gab. Chismosa kasi to. Hindi makatiis ng hindi siya in the know.

She gave her a devilish stare.

"Ok, ok.. " Laurie said while her are up. She told her everything. Kung gaano kaboring kasama ni Justin at syempre yung narinig niya at ung kiss. At syempre ang dramatic na pamamaalam ni Justin sa kanya. Gab can't stop laughing naikwento na ung part na yun. Natapakan ang pride. And of course how she concluded revenge. Feeling niya, hindi, alam niya, na iniisip nung Magnos na yoon ay may gusto siya sa kanya. But no, that's not her style. May dugong Ma. Clara pa naman kahit papaano sa katawan niya para maghabol ng lalaki.