Kiên định là mạnh mẽ gánh vác những sai lầm để trưởng thành sau đó

3 0 0
                                    

Gần đây tôi làm việc với một số vị trí mà chắc hẳn nhiều bạn trẻ từng làm hay mong muốn dấn thân. Dù ở vị trí nào các công ty sau khi tôi vào làm đều đưa ra nhận xét: "Em không phù hợp với vị trí công việc của công ty, anh/chị nghĩ em nên tìm một công việc khác thích hợp hơn."
Từ một nhân viên content marketing cho đến bán hàng trong shopping mall. Hai công việc này có lẽ có chút tương đồng về mô hình công ty. Đều là những công ty khởi nghiệp, chủ doanh nghiệp trong thế hệ 8x, và cấp trên trực tiếp của tôi đều yêu cầu cao trong công việc. Tôi không bao giờ nghĩ rằng mình không nỗ lực hay không yêu thích công việc đang làm nhưng những sự mò mẫm tự mình tìm cách thích nghi với công việc chưa hề quen thuộc khiến tôi có chút chậm phản ứng và thường xuyên nhận được sự phê bình: "bị động trong công việc hoặc thiếu trách nhiệm với vị trí đang làm".
Tôi không hiểu vì đâu mà những người này nhận xét được như thế trong khi chính tôi luôn tự nhủ mình phải làm gì để công việc hiệu quả và đạt được nhiều lợi ích hơn cho công ty sắp tới. Ấy vậy mà tôi lại chỉ nhận được sự sa thải từ nơi làm việc mà mình đã từng nghĩ sẽ hết lòng phụng sự.
Niềm tin càng lúc càng thu hẹp khi tôi thấy lòng người sao mà nhạt thếch đến thế. Tôi quá ngây thơ hay ngu ngốc cho rằng trong khi làm việc chẳng màng đến lợi ích cho cá nhân mình mà còn bị đồng nghiệp nói xấu. Đó là điều chắc ai cũng chẳng thể tránh khỏi, bởi làm sao chúng ta biết mình sẽ trở thành phiên bản nào trong mắt kẻ khác. Sự thiện lương trong sáng của chúng ta, dũng cảm bảo vệ điều mà mình cho là đúng và không chấp nhận sự xấu xa, bất achính khi người khác không chừng mực lại không ngừng xâm phạm giới hạn của chính mình. Trở thành trò cười hay ngu xuẩn trong mắt người khác, tại sao lại khiến những người ngxung quanh mình sống vất vả đến thế mà không chịu trân quý những gì họ đã bỏ ra chẳng hề đòi hỏi đền đáp.
Chúng ta thường chỉ biết nhìn mãi những sai lầm và khiếm khuyết của người khác rồi cho rằng mình đúng bằng kinh nghiệm của bản thân.
Đối với tôi, người đã từng trả giá sai lầm không ít lần nhưng chính sự bao dung và tha thứ của những người tin tưởng tôi đã khiến tôi có thể làm lại đời mình tốt hơn, biết cảm thông và muốn người khác không phải trải qua cay đắng như mình. Ai đó đã từng nói: "Mỗi thánh nhân đều có một quá khứ, mỗi tội nhân đều có một tương lai".

Vậy nên khi ta còn sống hãy học cách yêu thương người xung quanh và đừng bài trừ cá nhân còn khiếm khuyết ra khỏi tập thể. Nếu có thể giúp nhau tiến bộ hơn mới chính là điều đáng quý và nhân văn vì theo Nam Cao "Kẻ mạnh không phải là kẻ giẫm lên vai kẻ khác để thoả mãn lòng ích kỉ. Kẻ mạnh chính là kẻ giúp đỡ kẻ khác trên đôi vai của chính mình"

Nếu là bạn bị cấp trên sa thải vì không như nguyện vọng của họ, bạn sẽ nói gì hay làm như thế nào đây?

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 09, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Thanh xuân của Hải Đường có vui vẻ?Where stories live. Discover now