Chương 8

1.5K 106 11
                                    

Cơm no rượu đủ, Hoàng Phủ Du bao trọn một độc viện tại một khách sạn gần lầu Nhạc Dương, để lại hành lý gọi Thiết Ngưu đi dạo hồ Động Đình.

“Ngươi một mạch chạy sống chạy chết chỉ vì đến xem hồ Động Đình?” Thiết Ngưu vừa đi vừa nói chuyện với Du đang nhàn nhã dạo chơi trên đường.

“Phải.” Thiên hạ Lịch vương nói dối mặt không đổi sắc.

“Ngươi không phải vương gia sao? Ngươi không quan tâm mấy người dân chạy nạn này?”

“Quan tâm.”

“Ngươi lang thang trong thành như thế này cũng gọi là quan tâm?”

Hoàng Phủ Du cười mà không đáp, chỉ chỉ hồ Động Đình nói: “Thiết Ngưu, ngươi có biết hồ Động Đình này rộng bao nhiêu? Bên trong có bao nhiêu hồ phỉ (kẻ cướp bóc ở hồ)? Bọn chúng do ai quản? Ngươi có biết hồ phỉ ở nơi này làm cho ngay cả triều đình cũng phải thúc thủ vô sách (bó tay không biện pháp)?”

“Ta không biết.”

“Theo ghi chép của hoàng triều trước đến nay, tình hình thiên tai lần này cũng không tính là nghiêm trọng, mà ngân lượng cứu tế triều đình đưa xuống cũng là nhiều nhất từ trước đến nay, việc giám sát các quan viên phân phát ngân lượng cũng đặc biệt nghiêm khắc. Nhưng ngươi có biết vì cái gì mà dù dưới tình huống như vậy nạn dân vẫn lưu lạc khắp nơi không?”

Thiết Ngưu lắc đầu.

“Bởi vì đội thuyền chở ngân lượng trấn an họ đã tại cái nơi mênh mông khói sóng được mệnh danh là Bát bách lý Động Đình (Động Đình tám trăm dặm) này biến mất không dấu vết. Quan phủ tìm kiếm hai tháng trời, dùng hết mọi thủ đoạn từ đe dọa đến dụ dỗ, cũng không tra ra được đến tột cùng trăm vạn lượng bạc trắng đã đi nơi nào!”

“Cho nên người mới đến hồ Động Đình?” Thiết Ngưu bừng tỉnh đại ngộ. “Ta còn tưởng là ngươi thật sự đi du sơn ngoạn thủy mà. Tiểu Du Đầu nói khâm sai đại quan đều là hôn quan, cái loại chỉ biết ăn uống chơi bời cưỡng đoạt dân nữ nhà lành.”

(´・益・`💢)! Trên trán Lịch vương không cẩn thận lại bính ra một sợi gân xanh, “Đệ ngươi nghe ai nói!”

“Lý lão bá. Lão vốn là một thuyết thư tiên sinh (người kể chuyện).”

Hoàng Phủ Du phi thân, một cước đạp mấy tảng đá lớn nhỏ trơn láng bay thẳng xuống hồ! Nghe được “bùm” một tiếng mới thấy trong lòng có chút thoải mái.

“A Du, sức chân của ngươi thật lớn!” Thiết Ngưu tán thưởng, “Phải rồi, ngươi nói hồ phỉ kia là do ai quản? Vì sao không phái người bắt hắn lại?”

Biết có thuộc hạ âm thầm bảo hộ, không tiện ở trước mặt bọn họ làm chuyện mất thể diện, Du chỉnh y sam, kiên nhẫn giải thích cho Thiết Ngưu về tình hình thế lực giang hồ.

“Hiện giờ thực lực và thế lực lớn nhất trong chốn giang hồ có bốn bang phái. Động Đình, Nam Sơn, Bắc nhạc, Đăng Tiêu. Trừ Bắc nhạc cuồng nhân ra, những nhóm còn lại đều là bang hội có tổ chức có địa bàn. Trong số đó, Động Đình thập nhị chi liên minh (liên minh mười hai bang ở Động Đình) là nhóm có thế lực lớn nhất. Nam Sơn Lưu gia trang thì do Nam Sơn lão nhân Lưu lão đầu suất lĩnh (cầm đầu) môn hạ và đệ tử ở vùng Giang Nam nổi lên chiếm lĩnh một phương. Thế lực chủ yếu của Đăng Tiêu lâu ở ngoài mặt đều phân bố ở khu vực sáu tỉnh phía bắc. Còn lại, Bắc nhạc cuồng nhân là một lữ khách đơn thương thất mã độc hành (một thương một ngựa, đi một mình), theo truyền thuyết một thân công lực này đã đạt đến cảnh giới đỉnh cao, đạt đến cực điểm. Đáng tiếc, đến nay bổn vương đối với người này vẫn chưa có duyên gặp mặt.” Nhắc tới Bắc nhạc cuồng nhân, vẻ mặt Hoàng Phủ Du có chút không phục, rất có hứng thú thách thức.

[Đam Mỹ] Đổ Cục (Ván Cược)Where stories live. Discover now