Chương 17

1.4K 71 9
                                    

Từ cửa huyện nha đi ra, hai người cưỡi ngựa một trước một sau hướng đến nhà lớn của Phương Gia cách đấy khoảng ba trăm thước.

Trong lòng vị công tử thầm cười nhạt, y hiểu rõ từ trước đến nay quan huyện ở Dương Châu chắc chắn ngầm cấu kết với Phương gia, nếu như dự liệu không sai, có lẽ phủ đệ của quan huyện cùng cửa sau nhà họ Phương cách nhau chưa đầy trăm thước. Tuy nhiên, điều đáng mừng chính là, lần này quan huyện chắc chắn đứng ngoài chuyện đương gia nhà họ Phương, cho nên y sẽ không có hạ công phu đặc biệt đối với lão. Nếu như huyện phủ bị đối phương khống chế, y sẽ phải tốn một phen động thủ.

"Phu nhân! Đại gia!" Phương quản gia lảo đảo chạy vào Chủ Sự đường ở hậu viện.

"Có việc gì mà kinh hãi như thế." Từ Chủ Sự đường truyền ra thanh âm mềm mại ngọt nhẹ nhưng vô cùng điềm tĩnh.

"Phu nhân, bẩm phu nhân, ngoài phủ có hai người, mang theo khế ước đất đai của Phương gia và còn thư do lão gia tự tay viết, nói rằng y chính là Phương Kính mà lão gia lúc còn sống chỉ định trở thành người thừa tự chính tông, phu nhân hãy mở rộng cửa phủ để nghênh đón y."

Trời rét đậm, trên trán Phương quản gia chảy mồ hôi, liên tục dùng tay áo lau thấm. Phương quản gia này xem như là lão nhân ở Phương gia, bởi vì hiểu được thời cuộc kiến phong chuyển đà (gió chiều nào theo chiều ấy) mà được chủ nhân hiện tại của Phương gia giữ lại.

"Ngươi cho rằng là ai?" Nam tử ngồi trên ghế nghiêng đầu hỏi nữ tử bên cạnh.

Kiều nữ và nam tử cùng liếc mắt nhìn nhau, minh bạch đối phương cũng chính là kẻ mà bản thân phỏng đoán.

"Kẻ nào dám đến giả mạo! Thật to gan! Đi, dẫn ta ra xem y!" Nam tử tức giận đứng lên, cất bước đi ra phía ngoài. Nữ tử được gọi là phu nhân kia cũng bước theo, mỗi bước đi qua hoa sen nở rộ[1].

Đại môn được mở ra. Du đưa mắt cười nhạt nhìn một đám gia đinh bao vây chung quanh một nam một nữ mặc hoa phục đang đi tới.

"Ha ha, A Du, ngươi xem, nhiều người như thế ra cửa đón tiếp yêm đó." Thiết Ngưu dắt ngựa thẹn thùng gãi đầu cười.

Du liếc mắt ngó ngang sang hắn.

"Các ngươi là ai! Dám đến giả mạo truyền nhân Phương gia! Bọn giặc to gan! " Nam tử ở giữa lớn tiếng quát dẹp đường.

Du quay đầu, "Thiết Ngưu, thấy chưa, cái này gọi là đã ăn cướp còn la làng, da mặt dày đến mức có thể đem làm hài (giày)."

Thiết Ngưu chỉ biết ngây ngốc gật đầu, kỳ thực trong lòng thấy kỳ quái đến chết. Người kia nói không có sai à, A Du chính là giả mạo mà.

"Tặc tử giỏi lắm! Xưng tên đi!" Nam tử giận dữ.

Du tảng lờ không nghe, tỉ mỉ quan sát nam nữ ở giữa vòng vây của đám gia đinh. Nam tử, khoảng chừng trên dưới ba mươi tuổi, đúng vào thời khắc phong độ nhất của nam nhân, tràn đầy tinh khí, một đôi ngư nhãn lóa tinh quang, biểu thị công lực của người này không tệ mà tâm cơ lại sâu, nhưng tướng mạo rất lạ, nếu như y không nhớ sai, trong chốn giang hồ hẳn không có nhân vật nào như thế này. Chuyển ánh nhìn sang nữ tử, vừa thấy tưởng như thiếu nữ mới mười tám, mười chín tuổi, nhưng Hoàng Phủ Du có thể nói là từ nhỏ đã sống giữa bao nữ tử, trưởng thành cũng đã trải qua không ít nữ nhân, thoáng nhìn qua thì đoán ra nữ tử chí ít đã hơn ba mươi. Nếp nhăn trên cổ nữ tử là dễ dàng bị bỏ qua nhất, nhưng lại tuyệt đối không lừa được người. Hơn nữa đôi môi đỏ đã xuất hiện vế hằn, nữ tử đã qua tuổi đương thì thanh xuân sẽ có dấu hiệu này.

[Đam Mỹ] Đổ Cục (Ván Cược)Tempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang