CHƯƠNG 15: NGÀY TRƯỚC TRẬN ĐẤU

268 39 3
                                    

Trời chuyển lạnh, những bông tuyết đầu tiên bắt đầu rơi, kèm theo đó là màn sương nặng nề mỗi buổi sáng thức dậy. Có thể dễ dàng nhận thấy sự thay đổi nhanh chóng của thời tiết khi nhìn qua khung cửa sổ: rặng núi quanh trường đổi màu ảm đạm, rừng cấm im ắng, hồ nước thì đã đóng băng chỉ để lại một mặt gương lạnh lẽo như kim loại. Mọi thứ xung quanh Hogwarts dường như đều chìm vào ngủ đông trong cái giá rét đến cắt da cắt thịt này.

Đã sang tháng mười một, điều này báo hiệu mùa thi đã tới với cả núi bài tập và deadline. Mặc cho học sinh kêu trời oán thán thì số lượng bài tập được giao về không hề ngừng mà thậm chí còn có dấu hiệu tăng.

Cũng may là giờ Hermione đã trở thành bạn của Ron và Harry sau khi suýt chết dưới cái chày của con troll. Dạo này Tom và Dylan đều bận rộn với thi cử như chúng nó khiến hai đứa thực sự không biết làm sao để xử lý hết đống bài tập mà không có trợ giúp. Đặc biệt là khi sắp đến lúc tranh cúp quidditch và anh Wood cứ rảnh lúc nào là lại lôi Harry đi tập luyện. Theo như lời anh thì Harry là vũ khí bí mật của cả đội nên mọi thứ đều phải kín đáo. Nên đương nhiên là... mọi người đều biết tầm thủ mới của Gryffindor là Harry Potter.

Lại còn phải nhắc tới, mấy tuần gần đây dư luận trong trường xôn xao lắm. Mọi người có hai chủ đề chính để nói, một là về giải quidditch. Cái còn lại... thì cũng là về giải Quidditch, nhưng mà cụ thể hơn, đồng thời cũng là tin làm phiền Harry nhiều nhất. Hiện giờ trong trường chia làm hai phe, một phe cho rằng nó sẽ đi vào lịch sử quidditch Hogwarts. Số kia thì nghĩ sẽ phải có một nhóm bê cáng lượn dưới sân cỏ để hứng Harry. Nhưng cho dù suy đoán của dân tình có bi kịch đến thế nào đi chăng nữa thì việc Harry là tầm thủ mới của Gryffindor cũng là ván đã đóng thuyền.

"Harry, chuẩn bị thế nào rồi?"

Khi ba đứa Harry, Ron và Hermione đang túm tụm ở hành lang sưởi ấm nhờ một ngọn lửa phép trong cái lọ mứt mà Hermione làm thì thấy Draco chạy lại. Mặt vốn trắng bệch giờ do gió lạnh thổi rát quá mà hai má hơi hồng lên, cũng có chút sức sống.

"Tụi tao còn đang lo bài tập đây. Mày thế nào rồi."

Ron rầu rĩ đáp.

"Tao thông minh thế này đương nhiên là không cần lo mấy cái đó." Draco nhìn sang Hermione. "Mà đây là ai?"

"Hermione Granger." Harry chen vào. "Đây là Draco Malfoy."

"Mày chả phải là con nhỏ muggle sao?"

Draco sửng sốt nói.

"Tôi xuất thân muggle thì làm sao? Liên quan gì tới Slytherin các cậu?"

Hermione hất cằm đáp.

"Slytherin thì làm sao?"

Draco cũng cáu làm Ron nhìn đến lác cả mắt. Trước giờ toàn là thằng ôn này bắt nạt nó làm gì có chuyện nó làm gì lại được. Hôm nay mới biết núi cao còn có núi cao hơn, Ron thấy cảm động Hermione quá.

"Được rồi. Tao chỉ muốn hỏi chuyện ngày mai thi thôi." Draco bực bội chuyển lại chủ đề. "Mày cố lên đấy Slytherin bọn tao rất mạnh."

Harry nhận lấy cái vỗ vai động viên của bạn, bỗng nhiên nó cảm thấy có lẽ ngày mai sẽ may mắn cũng nên.

"Được rồi. Nhỡ mai tao bắt được bóng trước thì mày đừng có khóc nhè."

[HARRY POTTER] HORCRUX - QUYỂN 1: NĂM NHẤTWhere stories live. Discover now