21, quyết định của ba

3.6K 533 49
                                    


Ẩn sâu trong đôi mắt của mỗi người chính là một bể nước, mặc dù tôi không biết bể nước đó nông sâu chừng nào, nhưng tôi chắc rằng một ngày nào đó nó sẽ cạn. 

Vốn dĩ gọi khó khăn là sóng gió trong đời, nhưng lại chỉ làm bể nước kia ngày một vơi đi. Tôi đoán là hồ nước của riêng tôi đã sớm khô cạn, đã lâu rồi tôi không rơi nước mắt.

Bất chợt một ngày từ hốc mắt chảy ra một dòng ấm nóng khiến tôi nhận ra mình vẫn còn có thể khóc. Thế nhưng lại chẳng vì đợt sóng gió nào, giọt nước đầu tiên sau nhiều năm úa tàn, chắc chắn là vì hơi ấm mùa xuân đã bắt đầu kéo đến khiến lòng người cảm động.

***

Kim Namjoon miên man suy nghĩ, bé Bánh dù sao cũng đã sắp lên năm, suốt ngày để nó quanh quẩn ở nhà như vậy cũng không tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ, mà bản thân cậu nếu muốn tìm một công việc ổn định với mức lương khá hơn cũng không thể khi suốt ngày cứ phải giữ nó bên mình.

Vậy thì làm sao mới tốt?

Từ sau hôm tân gia Kim Namjoon vẫn tích cực lên mạng và đi xung quanh tìm hiểu xem có một công việc làm thêm nào hay không, bởi vì là mùa hè nên nhiều nơi cũng thiếu người làm thuê, nhưng mà điều kiện tuyển chọn không ở đâu bao gồm việc được dẫn theo một đứa trẻ.

Kim Namjoon lại rầu rĩ, vẫn là vấn đề muôn thuở.

Hai người Kim Namjoon và Kim Seokjin bây giờ cũng không còn nhớ về lần dọn nhà rồi chẳng may té ngã kia nữa, trong lòng cả hai đều âm thầm mặc định đó là một sự cố ngoài ý muốn, kiên quyết phớt lờ chút xao động còn chưa kịp thành hình. Nhà trọ mới của Kim Namjoon không xa so với phòng mạch nên mỗi buổi chiều tan làm Seokjin đều tìm cớ đến nhìn xem ba con họ thế nào một lát, có khi còn cùng nhau dùng cơm tối. Lí do là anh phải chắc chắn bé Bánh được ăn uống đầy đủ, hoặc là vì Taehyung đang nghỉ hè nên cho nó sang chơi cùng em nhỏ đỡ chán. Mấy cái lí do đâu đâu, mức độ tin tưởng và liên quan thì yếu xìu, nhưng mà chẳng ai lên tiếng, bốn người bọn họ đều cảm thấy vui vẻ với cách mọi việc tiến triển này. À, nói mới nhớ chén đĩa và muỗng đũa trong nhà bây giờ đã đủ bảy bộ rồi. Lúc đầu Seokjin chỉ dự định mua thêm để phòng hờ ở bên đó cho mình và Taehyung, nhưng lại lo xa có thể mấy người kia lại muốn đến đây chơi vào một ngày nào đó, dù sao thì thừa vẫn hơn là thiếu đi. Còn có việc anh Taehiong thường xuyên đến chơi như vậy là minh chứng cho việc nụ hôn của Bánh đã có hiệu nghiệm, em bé vui vẻ và càng thêm tin tưởng rằng mình từ bây giờ cũng đã có một người bạn thân giống như là ba NamChun và chú Hoseok.

___ Nhưng mà Bánh ơi, ba con và chú Hoseok đúng là bạn thân, nhưng bạn thân không có hôn nhau -- hay ý con là thân như chú Hoseok và chú Jimin của con, cái này hợp lí hơn đó, đợi con lớn hơn sẽ hiểu nha.

"Nè Kim Namjoon, cậu có thử nghĩ đến việc sẽ cho Bánh đi nhà trẻ chưa?" Kim Seokjin hỏi khi hai người cùng nhau rửa bát đĩa. Ngày hôm nay Seokjin lại dẫn Taehyung đến rồi làm món cơm đậu xào bò và canh trứng, Bánh mập đúng là đã bị hai anh em bọn họ chìu đến hư luôn rồi, bây giờ nhất quyết không cùng ba nó ăn cơm nắm và mì gói ở cửa hàng tiện lợi nữa. Mỗi lần Namjoon khổ sở bắt nó ăn Bánh đều sẽ nói là, 'Con sẽ méc chú đẹp xử ba~' liền khiến cậu đau lòng muốn chết. Nè Jeon Jeongguk, ai mới là ba của con vậy hả?

bangtan // hành trình nuôi lớn em bé bánhWhere stories live. Discover now