Vấn đề 7: Súng nổ

339 45 12
                                    


Vấn đề 7: Súng nổ

-

"Lão Sở, Tiểu Quách, đi thôi, mình cùng nhau đi phá án nào!!"

.

"Nhưng mà...đ...đi...đi đâu cơ?"

Quách Trường Thành chống tay thở hồng hộc, phải mất vài phút mới có đủ sức để ngẩng đầu lên hỏi Bạch Vũ.

"Hả?" – Bạch Vũ cũng chẳng khá hơn là bao, lưng dựa vào tường, tay đưa lên lau mồ hôi trên trán.

"Anh nói...nói đi phá án, đi...điều tra lão...lão Bao, nhưng chúng ta biết đi đâu tìm ông ấy bây giờ?"

Bạch Vũ ngớ người.

Ừ nhỉ?

Sở Thứ Chi – người duy nhất không có vẻ gì là mệt mỏi, kẻ xui xẻo bị kéo theo – ném cho Bạch Vũ một ánh mắt coi thường, sau đó đi đến bên cạnh Quách Trường Thành.

Vài phút trước, Bạch Vũ nhân lúc Chu Nhất Long không chú ý đem Quách Trường Thành và Sở Thứ Chi chạy đi, nhưng Long ca của cậu cũng đâu phải loại người dễ bỏ cuộc, còn cực kì hiếu thắng là đằng khác. Bạch Vũ vừa chạy được mấy bước, Chu Nhất Long đã hoàn hồn nhanh chóng bứt tốc đuổi theo sau. Nếu không phải Bạch Vũ lợi dụng yếu tố chân dài thì đã suýt bị bắt lại mấy lần. Thế nhưng sức lực của cậu yếu hơn, chạy chưa được bao lâu chân đã mỏi đến mất cảm giác, đầu óc trống rỗng. May mà giây phút Chu Nhất Long sắp tóm được lưng áo Bạch Vũ, Sở Thứ Chi rốt cuộc cảm thấy Tiểu Quách yếu như sên kia chạy không nổi nữa, tốt bụng đem cả Bạch Vũ và Trường Thành nhà y chạy với tốc độ mà Chu Nhất Long không đuổi theo kịp.

Sau khi được trải nghiệm một pha rượt bắt ngoạn mục như phim hành động Mĩ, Bạch Vũ bây giờ đến thở còn không ra hơi, nói gì đến việc nghĩ cách truy tìm lão Bao.

Nhưng mà đã lỡ kéo người ta vào rồi, bản thân cũng đã quyết định can dự, bây giờ cậu sao có thể bỏ cuộc?

Đâm lao thì phải theo lao! Bạch Vũ cố điều chỉnh hơi thở, trong đầu nhớ lại kịch bản Trấn Hồn.

Bỗng nhiên nhớ ra một chi tiết quan trọng

Vụ án ở công viên thực ra là để lão Bao thử nghiệm năng lực của mình trước khi nhắm đến mục tiêu chính – trụ sở Cục Điều tra Đặc biệt số 4 đường Quang Minh. Không chỉ có thế, vụ án này và cả vụ án phá hoại đường phố sau đó đều nhằm đánh lạc hướng điều tra, lợi dụng việc thành viên Cục Đặc biệt ra ngoài phá án để dễ bề hành động.

"Không được, chúng ta phải về trụ sở!"

"Cái gì? Sếp...anh Bạch, anh kéo bọn em chạy lâu như vậy, cuối cùng lại quay về trụ sở?" – Quách Trường Thành khó khăn lắm mới đứng thẳng được, bày ra vẻ mặt đau khổ.

"Cậu phàn nàn cái gì? Không phải cậu là cảnh sát sao? Tôi thân là một diễn viên quay năm chỉ biết đóng phim, chân yếu tay mềm cmn thế mà lại phải kéo cậu chạy, còn bị suýt bị Long ca dùng lực tay 80kg kéo lại! Tôi còn chưa kêu ca gì đâu đó!!!"

[Chu Bạch][Nguy Lan] Vấn đề khó giải thíchWhere stories live. Discover now