Vấn đề 8: Không thể thay đổi được sao?

324 40 12
                                    


Vấn đề 8: Không thể thay đổi được sao?

===


"Tiểu Bạch..."

"Long ca, anh tạm thời đừng nói chuyện với em được không?"

"Tiểu Bạch, anh..."

"Long ca, làm ơn, để em được suy nghĩ một lúc."

"Nhưng..."

"Chu Nhất Long!!!"

"..."

"Long...Long ca... Em xin lỗi, em xin lỗi. Em chỉ...em cần một chút thời gian để ổn định lại. Em...có lẽ em vẫn chưa quen thuộc thế giới này như em đã nghĩ. Long ca anh hãy lo cho bản thân trước đã. Anh mới là người vừa bị bắt làm con tin mà đúng không? Long ca em không sao hết. Ngày mai em sẽ lại ổn thôi. Vậy nên...anh hãy đừng lo lắng cho em một lần này thôi có được không?"

Chu Nhất Long cúi đầu, hộp cứu thương trong tay đưa lên rồi lại hạ xuống. Anh xót xa nhìn vết thương lớn vẫn còn đang rỉ máu trên tay Bạch Vũ, thế nhưng lúc này anh không có dũng khí chen vào dòng suy nghĩ của cậu.

------

Đây là lần đầu tiên Bạch Vũ thấy một người chết.

Thực ra...cũng không hẳn. Bạch Vũ từng thấy những cái chết trên ti vi rất rất nhiều lần, từng tham dự những đám tang, thậm chí từng tận mắt chứng kiến một tai nạn giao thông thảm khốc.

Thế nhưng không hiểu sao, cảm giác giống như là lần đầu tiên vậy.

Có lẽ bởi vì khoảng cách quá gần, có lẽ bởi vì Bạch Vũ tận mắt thấy lão Bao bị bắn vào đầu, thấy dòng máu đỏ chảy xuống, thấy đôi mắt ông bị rút đi từng tia sức sống, có lẽ bởi vì cậu chẳng thể chịu nổi cái suy nghĩ một người chỉ vài phút trước còn có đủ sức đẩy mình một cái mạnh như thế, chỉ vài giây trước còn vì lời mình nói mà do dự, chỉ một giây trước vẫn còn có cơ hội sống sót, vậy mà giờ đây đã chỉ còn là cái xác không hồn.

Lão Bao chết không nhắm mắt.

Và Bạch Vũ sợ hãi, Bạch Vũ đau đớn, Bạch Vũ ân hận.

Hơn hết, Bạch Vũ bất lực.

Không thể thay đổi được sao?

Mục đích đến thế giới này của cậu chỉ là gì? Chỉ đơn giản là thúc đẩy tình cảm của Triệu Vân Lan và Thẩm Nguy hay sao?

Cho dù cậu biết trước tình tiết, cho dù cậu cố gắng, cho dù cậu liều mạng, cũng không thể làm được gì hay sao? Cậu không thể cứu người? Cậu không thể thay đổi kết cục đau thương? Tại sao chứ?

Bạch Vũ cậu vô dụng đến thế sao?

"Này, Bạch Vũ." – Đại Khánh gõ cửa. – "Lão Triệu có việc cần gặp cậu đấy."

"Tôi có thể không đi không?"

"Chậc...tôi nghĩ là không thể đâu, bởi vì ông ấy đã phát hiện thân phận thật của cậu rồi. Cho nên nếu cậu không đi gặp ông ấy, Cục Đặc biệt chúng tôi cũng không biết phải ăn nói thế nào."

[Chu Bạch][Nguy Lan] Vấn đề khó giải thíchWhere stories live. Discover now