Chương 6: Tăng ca

7.1K 383 43
                                    

_Cô muốn con đưa cơm cho Tại Hưởng sao ạ??

_Phải rồi- giọng mẹ Kim từ đầu dây bên kia nhẹ nhàng truyền đến- Do tập đoàn đang khởi động dự án mới nên Tại Hưởng tối nay sẽ ở lại tăng ca muộn. Hôm qua nó bị đau bụng, nên cô sợ ăn đồ ngoài bây giờ không ổn lắm.

_Đau...đau bụng??

_Đúng vậy. Chẳng biết ăn phải cái gì mà mặt mày xanh lét ôm bụng cả đêm, thiếu chút nữa là đi bệnh viện. Cũng may sáng nay đã khỏi, nhưng vẫn không được phép ăn đồ ngoài.

Hạo Thạc nghe tin, trong lòng đã trào dâng mặc cảm tội lỗi cùng đau xót. Hôm qua cậu cùng Tại Hưởng đi ăn ở quán thịt xiên nướng gần trường, quả thực cũng không đảm bảo vệ sinh cho lắm. Chẳng ngờ hắn vì vậy mà đau bụng, cũng không nói với cậu lấy một tiếng.

_Tiểu Thạc giúp được chứ??

_A...dạ vâng cô yên tâm. Chiều nay con chỉ dạy 3 tiết, sẽ làm cơm thanh đạm mang đến công ty cho Tại Hưởng.

_Vậy thì tốt quá. Chăm sóc Tại Hưởng giúp ta nhé, con dâu.

Hạo Thạc nghe hai từ "con dâu" liền đỏ bừng mặt, lễ phép chào một tiếng rồi cúp điện thoại. Cậu thở dài lên hội trường tìm người dạy thay, sau đó một đường đi thẳng đến siêu thị thực phẩm sạch. Kim Tại Hưởng là một điển hình của chứng cuồng công việc. Những lần tăng ca như vậy, hắn sẽ một mạch vùi đầu vào đống kế hoạch đến 9h tối mới qua loa mì ăn liền cho xong bữa. Cậu từ nhẹ nhàng khuyên bảo đến đe dọa cáu giận, cuối cùng đành cứ thế mặc kệ hắn sống bừa bãi.

Nhưng hôm nay thì nhất quyết không được...

Lúc Hạo Thạc nấu nướng xong xuôi, nhìn đồng hồ cũng đã 7h tối. Cậu nhanh chóng bỏ đồ ăn vào cái túi nhỏ, gọi taxi đi đến tập đoàn Kim thị. Kim thị nằm ở trung tâm thành phố, cách chỗ ở của Hạo Thạc 45 phút đi xe. Cậu ngẩng đầu nhìn tòa cao ốc vời vợi, liền thấy ngay chỉ duy nhất văn phòng ở tầng 22 vẫn còn đèn điện sáng trưng.

_Ồ, là Hạo Thạc sao?? Em giờ này sao lại ở đây??

_Anh Thạc Trân- Hạo Thạc gật đầu chào người nọ- Em mang cơm đến cho Tại Hưởng. Dạ dày cậu ấy dạo này không tốt lắm, nên em sợ ăn đồ ngoài sẽ đau bụng.

_Chà chà, thằng ranh Tại Hưởng tốt số thật- Kim Thạc Trân phất tay- Thôi cậu mang lên nhanh đi, không thằng nhóc đó lại ăn mì ăn liền bây giờ. Công ty giờ chỉ còn mỗi mình nó, cứ cắm đầu từ sáng đến giờ. Chả hiểu làm sếp kiểu gì mà kiêm luôn mấy việc của nhân viên.

Hạo Thạc nghe Thạc Trân nói, trong lòng bỗng nhiên ẩn ẩn đau. Cậu chào người kia một tiếng rồi nhanh chóng đi thang máy lên tầng 22. Hạo Thạc nhẹ nhàng đẩy cửa đi vào văn phòng, quả nhiên nhìn thấy hộp mì còn đang đậy nắp đang im lìm nằm trên bàn làm việc.

May thật, vẫn còn chưa ăn...

Kim Tại Hưởng từ trong nhà vệ sinh bước ra, hai mắt mở to nhìn Hạo Thạc cùng bàn đồ ăn trắng xanh lẫn lộn trước mặt:

_Sao em lại ở đây??

_Tất nhiên là để ngăn chặn hộp mì tôm của cậu được đổ nước sôi vào và làm chín- Hạo Thạc không nói hai lời vứt hộp mì vào thùng- Nào, mời ngài ngồi xuống dùng bữa đi ạ. Bụng dạ đau đớn nên ăn mấy đồ thanh đạm này là tốt nhất.

[VHOPE][H văn] Xâm chiếm Where stories live. Discover now