Tâm sự nhỏ của tác giả

1.6K 64 21
                                    

Vài lời tâm tình:

Cũng chả có gì cả, chẳng qua là một chút tâm sự nhỏ về tình cảm dành cho tác phẩm yêu quý. Kỳ thực, mình đến với Ma Đạo Tổ Sư không sớm, nếu không nói là khá trễ, tầm khoảng tháng 6, tháng 7 năm ngoái. Thế nên, tính tới bây giờ, cũng chỉ độ non năm thôi. Nhưng có thể nói, Ma đạo và những nhân vật mà Má Khứu tạo ra ( gồm cả trong Hệ Thống Tự Cứu và Thiên Quan Tứ Phúc) đều đem đến cho mình những cảm xúc tuyệt vời. Mà đặc biệt nhất có lẽ là Ngụy Anh, sau là Lam Trạm, Giang Trừng cùng vô vàn người khác. 

Mình không biết phải diễn tả như thế nào song mình thật sự rất rất rất yêu họ, những người chỉ vốn có trên giấy. Họ còn chẳng có thực (ai đó đã bảo với mình như vậy đấy). But Who Care? Mình yêu họ, yêu tính cách của họ, yêu những hạnh phúc cùng khổ đau của họ, yêu cả những đúng đắn cùng sai lầm trong cuộc đời họ? Mặc cho quá khứ bi thương, mặc cho hiện tại khốc liệt, họ vẫn tiến lên, rự rỡ không bút nào tả xiết! 

Như nhiều người khác, sau khi đắm mình vào nguyên tác, cùng khóc, cùng cười với nguyên tác, tôi bắt đầu mò đồng nhân, fanart, vid, và tham gia vào fandom. Các bạn không hiểu cảm giác của một kẻ luôn đứng bên bờ xã hội được đắm mình cùng nhân loại là hạnh phúc cớ nào đâu! Vui lắm í! Tìm được một chốn cùng sở thích, tám về OTP, cảm nhận, linh tinh đủ kiểu... Mình rất rất thỏa mãn...

Nhưng mà, cũng chỉ được một ít thời gian! Những ai yêu thích Ma Đạo Tổ Sư đều biết, Fandom nhà chúng ta lớn, Fandom chúng ta to nhưng đồng thời cũng là fandom nhiều thị phi vô kể, trẻ trâu vô cùng, KY trên mọi mặt trận, anti nhiều như sao trên trời. Song điều đó làm sao đau lòng bằng cảnh các bạn trong cùng một hội mạt sát nhau kinh hồn!

Mình thật sự sốc khi mở máy lên, đập vào mặt là bài bash A Tiện. Trời ơi, các cậu có hiểu cảm giác lúc đó không? Thật sự không còn gì để nói. Một chàng trai như thế, một thiếu niên dương quang như thế, một con người thiên chân vô tà bị phận đời chó má ép đến cùng cực như thế, vậy mà... Chỉ muốn hỏi một câu, người viết bài đó có đọc hiểu văn bản không vậy? Hay chúng ta căn bản không cùng đọc một câu chuyện! Đồng ý, Má Mặc ko phải tiên trên trời, văn của má cũng không thần thánh đến mức người người tung hô và A Anh chẳng phải người nào đó mà kẻ khác ko được phép ghét. Nhưng làm ơn, làm ơn đừng xúc phạm người con trai ấy như vậy! Anh ấy thật sự rất rất đáng thương. Chả cần các người yêu quý gì cả, song đừng sát muối thêm vào nỗi đau của anh nữa...

Đó là lần sốc thứ nhất! Lần thứ hai, quả nhiên còn đáng sợ hơn nhiều. A Trạm cùng A Trừng lên sàn. Lần này thì não mình gần mất công năng luôn. Hai con người này quả thực ghét nhau trong nguyên tác - mình công nhận. Họ có lý do để làm vậy và fan thích hay không là chuyện của fan, mình cũng công nhận. Nhưng trời ơi, các bạn tin được không, một ngày xấu trời, A Trạm bị tố là khốn nạn, phá hoại Song Kiệt, Trừng bị chửi là vô dụng, ghen ăn tức ở ( Vì ship couples). Giờ thì bó tay thật rồi! 

Mình luôn rõ ràng, ai cũng có khuyết điểm:

- Tiện là kẻ thiên tư hơn người, kiệt ngạo bất tuân. Điều đó chắc chắn khiến fan yêu mến song cũng đồng thời đẩy anh đến bờ vực nhanh như vậy, không thể vãn hồi.

( Vong Tiện) Ma đạo tổ sư đồng nhân khúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ