Q.4 - Chương 128: Người Đàn Ông Công Tư Phân Minh

15K 263 92
                                    

Cô Tiết, trước mắt là kẻ địch số một của cô. Từ ngày đầu tiên thuê phòng của người phụ nữ này, Tố Diệp đã không được sống yên ổn. Nguyên do là ở cách thức trả tiền nhà. Cô Tiết luôn miệng đòi trả theo năm, còn Tố Diệp tuyệt nhiên không thể trả theo năm được sống chết đòi trả ba tháng một rồi dọn về ở đã. Thế là cuộc chiến dai dẳng giữa việc trả theo quý hay trả theo năm từ đó thường xuyên nổ ra.

“Cô Tố à! Tôi cũng chỉ thuê lại nhà của người ta, trông nhà thay cho người ta thôi, trả theo năm đối với cả cô và tôi đều tiện lợi có phải không? Hơn nữa, cô cũng nhìn thấy tình hình thuê nhà xung quanh đây rồi đấy. Được ở một căn nhà với diện tích lớn lại còn được trang bị cao cấp như cô thế này ít nhất cũng có giá hai vạn rưởi, tôi cho cô thuê với giá này đã là rẻ hết mức có thể rồi.”

Tố Diệp càng nghe càng đau đầu, nhất thời cảm thấy mình thật đáng thương. Vừa mới bị ông chủ bất lương cắt xén tiền lương, giờ lại bị một chủ nhà tính con buôn giục nộp tiền nhà. Bản thân mình còn đang bị cảm nặng, bơ vơ không nơi nương tựa. Trên đời này còn ai đen đủi hơn cô nữa không? Chắc là chẳng còn đâu.

Cô nhất định là phạm phải thái tuế rồi.

“Cô Tiết! Cháu…”

“Được rồi, cô Tố! Hôm nay tôi cũng không cò kè mặc cả với cô nữa, trả được theo năm thì cô tiếp tục ở, nếu không thì dọn đi.”

Cuộc điện thoại kết thúc.

Tố Diệp ngẩn ngơ nhìn cái điện thoại, bỗng thấy trời đất quay cuồng. Cả người cô nằm bò lên sôpha, kéo một cái gối chèn chặt đầu. Một tháng một vạn tám, thì một năm sẽ là hai trăm mười sáu ngàn. Nếu trả theo quý, ít nhất cô còn có thể nhìn con số trên sổ tiết kiệm của mình mà mừng thầm một chút, nhưng trả theo năm… nghĩ tới đây, từng thớ thịt trên người cô đều kêu đau.

Liền sau đó cô lại bắt đầu điên cuồng hắt hơi, nước mắt nước mũi chảy ròng ròng.

Ngoài cửa sổ, đèn đường đã bật sáng.

Tố Diệp như một kẻ đáng thương, cố gắng xì mũi, nhìn ra ánh đèn ngoài cửa sổ, nghiến răng nghiến lợi. Cô lại bắt đầu căm ghét gã Niên Bách Ngạn đó rồi. Đúng là nhà tư bản độc ác, hại cô phải đau đớn thế này.

Chuông cửa vang lên, có vẻ không đúng lúc cho lắm.

Cô uể oải bò dậy, kéo lê chiếc dép, tóc tai xõa ra bù xù.

Mở cửa.

Đứng trước cửa là người đàn ông cô chỉ hận không thể nghiền nát anh thành tro bụi.

Là Niên Bách Ngạn.

Cô ngẩng đầu nhìn anh, anh còn dám không mời mà đến?

Niên Bách Ngạn đứng ở trước cửa, sau khi thấy bộ dạng của cô, khóe môi bất giác cong lên. Cô chẳng hề nể tình, giơ tay định đóng cửa, ai ngờ anh chặn ngay lại, khẽ thở dài: “Diệp Diệp! Đừng giận dỗi nữa!”

Một câu “Diệp Diệp” ấm áp trầm thấp, khiến cô trong khoảnh khắc bị mê mẩn. Trước đây cô nghe anh gọi như vậy chẳng có một chút cảm giác gì, thậm chí còn ghét cay ghét đắng cái danh xưng ấy. Nhưng từ ngày hôm đó, chính là ngày hôm đó, anh nhẹ nhàng nói bên tai cô, khiến trong lòng cô bỗng trào dâng một niềm ấm áp và cảm động mà chính bản thân mình cũng không hề nhận ra.

Hào Môn Kinh Mộng - Tố Niên Bất Tương Trì [Ân Tầm]Where stories live. Discover now