Q.4 - Chương 180: Không thể yêu nhau cũng không thể hối hận

14.7K 191 16
                                    

Bờ biển Đại Tây Dương ban đêm dịu dàng, đa tình, nhưng cũng đồng thời có những lớp sóng đập vào mỏm đá, nhất thời làm dâng lên hàng ngàn con sóng. Khi tàu du lịch đi qua đảo chim cánh cụt, Tố Diệp thật sự đã nhìn thấy những con chim cánh cụt bên bờ biển dưới ánh trăng, từng con từng con đi sát bên nhau. Có lúc nghỉ ngơi, có lúc đùa nghịch. Cô chưa bao giờ được nhìn thấy nhiều chim cánh cụt đến thế, thoạt đầu còn nhầm tưởng mình đang du ngoạn tới Nam Cực.

Kỷ Đông Nham cầm hai ly rượu lên boong tàu, đưa cho cô một ly: “Vẫn không định lau cái mặt hề đó của em đi sao?” Trong lúc nói anh ta lấy ra một tờ khăn ướt như làm ảo thuật: “Lúc nào cũng chuẩn bị sẵn sàng cho em đây!”

Tố Diệp mím môi cười, sau khi đặt ly rượu vang sang một bên thì đón lấy tờ khăn ướt, đắp thẳng lên mặt rồi lau một lượt. Lớp màu bị tẩy đi, chỉ còn lại gương mặt trắng trẻo. Hôm nay cô không trang điểm nên cũng dễ lau sạch gương mặt mộc.

“Nói thật! Tôi chẳng cảm thấy đêm hôm ra biển là chuyện gì tuyệt vời cả. Thực tế là cảm giác đứng giữa biển khơi rất không an toàn.” Cô ném chiếc khăn bẩn vào thùng rác bên cạnh như ném một quả bóng, rồi cầm ly rượu lên lắc lắc: “Thêm nữa, anh đừng có nói với tôi con tàu du lịch này là của anh, anh đặc biệt tới tìm tôi là để khoe khoang nó đấy nhé.”

“Đúng là có dự định này thật.” Kỷ Đông Nham ngồi xuống bên cạnh cô, vai dựa vào vai cô: “Tay Niên Bách Ngạn đó chẳng lãng mạn gì cả. Vừa mới đến Cape Town là đâm đầu vào làm việc. Cứ coi như anh bù đắp lại sai lầm của anh là, cùng em ngao du sơn thủy có gì không tốt?”

Tố Diệp chớp chớp mắt: “Tàu của anh thật hả? Mới mua à?”

Kỷ Đông Nham gật đầu.

“Xem ra anh nắm chắc phần thắng trong lần đấu thầu này, mới đó mà đã ăn tiêu trước rồi.” Tố Diệp cười, nhấp một ngụm rượu vang.

Kỷ Đông Nham đưa tay khoác lên vai, cúi đầu nhìn cô: “Anh còn tưởng em muốn nói, anh có nhiều tiền hơn Niên Bách Ngạn cơ đấy.”

“Thế anh và anh ấy ai giàu hơn?” Cô cũng không tránh né, nghiêng đầu nhìn anh ta.

Kỷ Đông Nham nhếch môi cười, đáp không hề do dự: “Anh ta!”

“Hiếm có thật! Lại có ngày anh cúi đầu chịu thua kẻ địch của mình?”

Kỷ Đông Nham bất ngờ cúi xuống, sống mũi gần như áp sát cô: “Anh ta có được em, thế nên giàu có hơn anh.”

“Vậy anh phải làm sao đây? Cướp mỏ kim cương của anh ấy để bù vào?” Tố Diệp vẫn mỉm cười, để mặc cho hơi thở của anh ta ập tới.

“Cô gái à! Còn hai ngày nữa mới đấu thầu, có phải của anh ta hay không còn chưa biết.”

Tố Diệp nhướng mày: “Anh nhất định phải tranh giành một mất một còn với anh ấy? Việc hai người đối đầu đã trở thành chuyện không ai không biết trong giới kinh doanh rồi.”

“Vậy em có biết chuyện kết hôn của anh ta gặp vấn đề cũng đã trở thành tin giải trí nổi tiếng khắp nơi rồi không?” Niên Bách Ngạn cũng nhướng mày.

Hào Môn Kinh Mộng - Tố Niên Bất Tương Trì [Ân Tầm]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ