Bad | Một người hùng, người anh của gia đình

13 1 0
                                    


Spoiler Alert!! Phần này có lấy một tiểu tiết trong bản ONE, cân nhắc trước khi đọc.

Bad là tên thật của siêu anh hùng Metal Bat, hay còn gọi là Chày kim loại.

Bad sở hữu ngoại hình của một tên học sinh cấp 3, ngỗ nghịch và ngạo mạn (trên thực tế Bad cũng chỉ mới 17 tuổi). Bad làm mình nhớ đến bối cảnh học đường trong "Slam Dunk", nếu đặt Bad vào bối cảnh đó thực sự không lệch chút nào, từ trang phục cho đến dáng người, hoàn toàn phù hợp để trở thành một nhân vật máu mặt trong một bộ manga thể thao.

Nhưng ở đây, Bad là một siêu anh hùng, không phải là cậu học sinh ngỗ nghịch đam mê bóng rổ.

Chưa bàn đến những phẩm chất tốt đẹp của một siêu anh hùng, điều mình thích nhất ở Bad là tình cảm dành cho gia đình rất sâu đậm, mà cụ thể ở đây là đối với Zenko, em gái Bad. Bad có thể ngỗ nghịch, ngạo mạn, thiện chiến khi đứng trước kẻ thù nhưng đối với em gái mình lại là một sister-complex (cuồng em gái) không hơn không kém.

Cặp anh em này là một phần đáng yêu của truyện, Bad nếu không làm anh hùng sẽ luôn bám dính em gái, hay chỉ cần xem một màn diễn piano của em đã xúc động đến phát khóc (chap 97.5), hoặc là sẵn sàng bỏ đi cái tôi của mình để xin chữ kí Sweet Mask cho em gái (mặc dù Bad ghét Sweet Mask tới nỗi suýt đập nhau | chap 36.5). Nói cách khác, chúng ta chỉ có thể thấy mặt yếu đuối, mềm lòng của siêu anh hùng Metal Bat khi liên quan đến em gái, cũng có thể nói rằng, Zenko chính là điểm yếu mềm nhất trong lòng Bad.

Ngoài Zenko, Bad còn nuôi một con mèo tên là Tama, cũng là một phần gia đình của Bad. Có một chi tiết rất thú vị được thể hiện trong bản webcomic là: trong ngày sinh nở của Tama, Bad nhận được một tín hiệu quái vật cấp độ Dragon từ hiệp hội anh hùng, thế là phải thần tốc đến nơi đó để giải quyết quái vật, vừa chạy vừa cằn nhằn, cuối cùng quái vật lại bị trận chiến giữa Sai và Tatsumaki giết chết (người xưa gọi là trâu bò đánh nhau, ruồi muỗi chết) ngay trước mắt. Bad kiềm chế tức giận ra về tay không :))))

Một chi tiết vui vậy thôi, nhưng nó phần nào đã nói lên tính cách của Bad.

Đối với Bad, gia đình là tất cả nhưng nghĩa vụ của một anh hùng còn quan trọng hơn hết thảy.

Bad tiếc nuối vì bỏ lỡ buổi biểu diễn của em gái, nhưng không vì thế mà chậm trễ công việc anh hùng. Bad không bằng lòng với cách xử sự vô phép tắc của hai cha con cấp cao trong hiệp hội anh hùng, miệng răn đe nhưng lúc gặp nạn vẫn bảo vệ họ trước tiên. Bad dù sức tàn lực kiệt sau khi quyết chiến cùng Garou, vẫn cố chấp đi đánh Rết trưởng lão mặc sự ngăn cản của Zenko. Bad rất mạnh, sức mạnh tỉ lệ thuận với ý chí chiến đấu, cơ thể càng chịu đau đớn thương tổn, khả năng chiến đấu càng tăng mạnh. Bad không muốn mình thua, nhất là thua trước quái vật. Chỉ cần đối thủ còn đứng lên được, Bad tuyệt đối không gục ngã.

Đôi khi mình tự hỏi, phải làm cùng lúc công việc anh hùng và nghĩa vụ của một người anh, Bad có bao giờ cảm thấy mệt mỏi? Bad không muốn Zenko chứng kiến cảnh bạo lực của anh trai, và Zenko cũng đặt ra một điều luật, trước mặt em ấy Bad không được động tay động chân với ai. Phải làm tốt công việc chính nghĩa lấy vũ lực làm đầu, còn phải tuân thủ luật không bạo lực trước mặt em gái, chút mâu thuẫn này ít nhiều sẽ gây khó dễ cho Bad.

Nhưng mình cảm thấy Bad không quá để tâm đến nó. Bad vẫn mang những phẩm chất tốt đẹp của một người hùng, vì nước quên thân vì dân quên mình, và Bad vẫn là một người anh tốt, một người đàn ông của gia đình.

Mang dáng vẻ của một nam sinh ngỗ ngược, ngang bướng nhưng đặt trong bối cảnh siêu anh hùng hành động, Bad đã làm rất tốt vai trò của mình.

Có thể tách biệt việc công ra công và tư ra tư, nhưng nếu có một ngày, quái vật nhắm đến gia đình Bad, khẳng định ngày tàn của nó đến rồi.

Đừng nên động vào một người hùng mang nặng tình cảm, nhất là loại tình cảm dành cho gia đình của hắn.

250519

Chegaste ao fim dos capítulos publicados.

⏰ Última atualização: May 26, 2019 ⏰

Adiciona esta história à tua Biblioteca para receberes notificações de novos capítulos!

Lil' Corner | One Punch ManOnde as histórias ganham vida. Descobre agora