Trở về và chiến thắng

1.1K 101 17
                                    

Hết hạn tập huấn, Karasuno chuẩn bị đồ đi về để sắp tới đấu vòng bán kết, đối thủ chính là trường đã đánh bại họ vào giải loại liên trường - Aoba Johsai . 

Khi mà Tanaka với Noya còn luyên thuyên với Yamamoto về Kyoko thì Kuroo tới chỗ cậu, hắng giọng gọi nhỏ. Kageyama chú ý tới thì lại gần, anh cười nhẹ xoa đầu cậu. 

'' Trận này em mà không thắng là hụt đấy ha '' 

Cậu nghĩ là anh đang nói tới trận với Seijoh nên tự tin khẳng định mình sẽ thắng. Hinata và cậu đã cải thiện được đòn công nhanh , Noya cũng kết hợp nhảy chuyền với mọi tay đập , đội cậu bây giờ có thể chơi hai setters một lúc , Tsukishima đã học được cách chắn bóng theo hướng tốt nhất từ Kuroo và Bokuto, Asahi giao bóng, Daichi đỡ bóng , Yamaguchi giao chính , ... Đội hình xuất phát của Karasuno sau kì tập huấn . Một chắn giữa tuyệt đối, một libero quả quyết , một cò mồi cực mạnh , một Ace kiên cường , hai setters đầy tài năng và kinh nghiệm , cuối cùng là vị đội trưởng đáng tin cậy bảo vệ phía sau . Đó là đội hình mạnh mẽ nhất của Karasuno

Sau đó , khi Đế Vương hạ bệ thì quạ đen sẽ giao chiến với đương kim vô địch - '' Đại bàng trắng '' Shiratorizawa. Đó sẽ là rào cản khó khăn để vươn tới giải toàn quốc nhưng không sao , Karasuno không mạnh vì một con quạ duy nhất , mà nó mạnh vì hợp sức lại của cả đàn quạ , đó là sức mạnh đồng đội.

'' Ta sẽ thắng và tới giải toàn quốc ''

--------------------------------------------------------------------

Đó là một đêm khó ngủ khi cậu liên tục xem lại các trận đấu trước của Aoba Johsai và xem lại cách ra hiệu bằng tay . Thật may rằng đối với cái tinh thần háu thắng của cậu thì chưa đầy 4 tiếng ngủ không là gì cả, sáng hôm sau cậu vẫn có thể chạy đua với Hinata nên chắc là sức cậu vẫn ổn. Cái cảm giác phải rời sân đấu trong nuối tiếc đó, cậu sẽ không bao giờ muốn nếm lại một lần nữa, dù đối thủ mạnh nhất phải là Shiratorizawa nhưng đối với cậu bây giờ cứ như Seijoh là bức tuờng lớn nhất vậy.

Tới nhà thi đấu Sendai , không khí khác hẳn , đó là trận bán kết nhưng cảm giác lại như là chung kết nên vẻ mặt ai cũng hơi nghiêm trọng tí . Bước vào sàn đấu gỗ, đội vào khởi động nhưng do Yamaguchi làm tung quả bóng tới chỗ Seijoh và ngay cạnh Kageyama nên cậu cúi xuống nhặt, ai ngờ cũng có người cúi xuống cùng lúc với mình. 

'' Chẳng phải Tobio-chan đã bị anh đè bẹp lần trước đây sao ??''

 '' Lần này chắc chắn Karasuno bọn tôi sẽ thắng '' 

'' Lần trước mày đã hoàn toàn thua rồi đấy thôi '' 

Thành ra hai thằng to con kéo tranh nhau quả bóng. Có điều tại trại tập huấn, Kuroo đã dạy cậu vài trò trêu người và nhờ đó cậu đoán được Oikawa sắp buông quả bóng để cậu ngã ngửa ra sau nên bằng cách nào đó , cậu thả ra cùng lúc oikawa buông -> Hai người ngã dập lưng trong sự kinh hoàng của hai đội. 

'' Đau....Ây đau đấy nhá thằng kia '' 

'' Tôi khác gì, tại anh đấy thôi '' 

'' HẢ???? ''

Ngoài ra Kuroo cũng dạy cậu cách nói khoé người khác, nó thực sự có tác dụng trong lúc này . Oikawa giận quá nên lôi cái thói gây sự ra chọc cậu. 

Một chút vô tình ( Haikyuu fanfic )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ