9. 👹

1.9K 73 14
                                    

Không reup không chuyển ver
Written by Bacon
-----
Thừa Hoan nghĩ đến việc chuyển nhà.

Vụ đột nhập lần trước chứng tỏ có người đang theo dõi cậu và muốn trộm cái gì đó. Giả dụ như không phải bọn chúng nhắm đến chiếc USB đi, nhưng mà Thừa Hoan nghĩ mãi vẫn không ra, ngoài chiếc USB thì nhà cậu còn gì đáng giá khác nữa chứ?

Mấy năm dành dụm, tiền trong ngân hàng của cậu chắc cũng đủ để mua một căn nhà có trị an tốt. Nhưng mà những căn nhà có khu vực trị an tốt thường là nhà biệt thự, cao tầng hoặc là chung cư lớn. Hay là cậu mua một tầng chung cư rồi cho một người thuê ở chung nữa? Ý kiến này hình như...cũng không tồi đâu?!

Sau gần hai tuần lên mạng tìm nhà, cuối cùng Thừa Hoan cũng tìm mua được một căn hộ vừa túi tiền nằm trong tầng nhà gần trung tâm thành phố, cũng khá gần biển nữa. Chủ cũ nhượng lại với giá rất phải chăng do có việc gấp phải làm visa, passport đi nước ngoài định cư gì gì đó. Có thể dọn đồ ở vào tuần sau.

Thừa Hoan cũng vừa mua một chậu hoa cúc giả, cậu bỏ usb vào bao ni lông rồi giấu trong chậu, sau đó đổ đất vào như chậu hoa bình thường. Cậu đã rao bán khu nhà này, vì gần đây dân nhập cư ngày càng đông nên vừa đăng bán hai ba ngày đã có người mua với giá khá hời. Thừa Hoan bán hầu hết tất cả đồ đạc vào gian chợ cũ, chỉ mang theo laptop, chăn gối, sofa và tivi qua căn nhà mới. Còn các vật dụng khác, cậu quyết định mua những vật dụng tối giản thôi. Làm xong xuôi tất cả mọi chuyện thì thời gian ba tháng cũng trôi qua. Bảng tin ghép phòng cũng được đăng nhưng vẫn chưa có ai đến cả, Thừa Hoan đang suy nghĩ có nên giảm tiền phòng xuống hay không? Thì vừa lúc có khách thuê nhà.

"Xin chào, anh là Thừa Hoan đúng không? Tôi thấy mẩu tin anh đăng lên web nên đã đến đây."

"Ồ, xin chào, đúng rồi, tôi là Thừa Hoan. Cậu là?"

"Tôi tên Vạm Cúc."

"..."

Sau đó lại là một chuỗi yên lặng nhìn nhau.

"Ừm..ừm vậy thì mời cậu vào xem phòng."

"Phòng của cậu đối diện phòng của tôi, nhà vệ sinh dùng riêng, gian bếp dùng chung, tiền điện, nước, mạng Internet chia đôi, tùy theo mỗi tháng..."

" Ồ, được được, anh có sẵn hợp đồng không?"

Thừa Hoan khó hiểu, chau mày nhìn thiếu niên trước mặt:" Anh không cần kiểm tra phòng và đồ đạc sao?"

"Không, không, tôi có thể dọn vào ở liền không?"

Phải mau mau dọn vào thì mới mau có thịt ăn được chứ ;-) Cái đuôi sói của bông cúc nhỏ đang vểnh lên tận trời nhưng mà miếng thịt tươi đâu hề hay biết.

Thừa Hoan lấy hợp đồng ra đưa cho Vạm Cúc, nhìn cậu ta lướt sơ qua rồi mạch loạt kí lia lịa. Tên nhóc này, không sợ bị hắn lừa bán đi à? Thừa Hoan cầm chứng minh thư của Vạm Cúc trên tay, nhìn tới nhìn lui sau đó mới cảm thấy chắc chắn đưa lại cho Vạm Cúc.

"Thời hạn hợp đồng là một năm, sau một năm, cậu muốn thuê tiếp thì tùy theo giá thị trường mà giá cả sẽ thay đổi, nếu mà giữa chừng cậu muốn dọn ra thì có thể cho bạn cậu ở tạm, cậu chỉ cần trả thêm 5% tiền một tháng, tùy vào thời hạn. Nếu không có ai cậu muốn ủy quyền phòng á thì tôi sẽ đưa cậu lại tiền với mức giá giảm 10% so với tiền phòng một tháng. Đây, giá tôi có đề cập ở đây, chưa bao gồm tiền điện, nước. Cậu chỉ cần cọc 5 tháng là có thể kí hợp đồng, qua tháng thứ 6 thanh toán toàn bộ tiền một năm. Cậu có cần xem xét lại không?"

[Danmei SM] Hoan Cúc - BaconWhere stories live. Discover now