Chương 14: Tần Đoan

44 5 0
                                    

Kể từ cái đêm "kề gối nhỏ to" hôm ca hội sinh nhật Đinh Đinh, giữa Tô Chiết và Trình Tê đã nổi lên mối tình cách mạng sâu đậm. Sau khi ca hội kết thúc, bọn họ đã thương lượng kế hoạch cưa cẩm giáo chủ, quyết định tiếp tục tiến bước tuần tự trên mạng ảo, đến khi sinh nhật y sẽ tái đề xuất yêu cầu "đưa quà tận tay", mở ra nhiệm vụ "gặp mặt".

Tô Chiết rất tâm đắc với kế hoạch này. Ví để thuận lợi hoàn thành nhiệm vụ "gặp mặt" cấp độ nhảy vọt, vật phẩm nhiệm vụ đương nhiên không thể quá giản đơn. Từ chối lời trợ giúp hữu tình về mặt kinh tế của Trình Tê, cậu bắt đầu chạy khắp nơi kiếm khoản thu nhập thêm thích hợp.

Lại là một sớm mai đầy sức sống, Tô Chiết thức tới hai giờ sáng mới tạm thời thu kịp âm 《Chiêu Minh》, đang ngủ nướng đầy hưởng thụ thì bị Trịnh Tê tàn bạo xách đầu ra khỏi giường.

Tô Chiết sống chết bám chặt khung giường, "Mỹ nhân mày làm gì vậy?! Đừng kéo quần tao, mày sắp kéo luôn quần lót rồi QAQ"

"Bố được phái tới để cứu vớt đồng hồ sinh học của mày, dậy mau, theo tao ra chụp ngoại cảnh. Mày mà không buông thì đừng nói quần lót không giữ được, đệ đệ của mày bố cũng kéo xuống nốt..." Trình Tê vẫn đang cố gắng lôi Tô Chiết ra.

Mắt Tô Chiết còn lười mở, "Trình mỹ nhân muốn đệ đệ thì cứ lấy, chức trách của tao là bảo vệ cúc hoa thật tốt."

"Đừng cãi cùn với bố, mày tưởng cái ngoại cảnh nào bố cũng kiếm mày hả? Không phải mày nói mày đang phối kịch tên 《Chiêu Minh》 à, hôm nay phải COS 《Chiêu Minh》 bản gốc..."

Hung hãn như Trình Tê cuối cùng cũng dự định buông bỏ trận vật lộn với Tô Chiết, lúc cầm chậu rửa mặt về rửa mặt mới phát hiện, người nào đó vừa nãy như da trâu dính trên giường kéo mãi không ra đã sớm ăn mặc chỉnh tề ngồi trước cửa, thấy y trở về liền ngửa đầu cười đoan trang, "Trình mỹ nhân, mày sao rửa mỗi cái mặt cũng chậm vậy."

Trịnh Tê giờ chỉ muốn tẩn chết nó một trận.

Tô Chiết chính là cái loại miệng cọp gan thỏ điển hình, có thể tha hồ rung vai cười dâm bán manh ngớ ngẩn trước mặt người quen, nhưng vừa gặp người nào đó không quen trong giới liền héo queo, rụt tay co đuôi cúi đầu ngượng ngùng giống hệt dân quê lên thành phố.

Trình Tê vừa đến địa điểm ngoại cảnh đã bị túm lấy đi trang điểm, Tô Chiết thấy mình đứng ở đâu cũng thấy kì, miệng cười cười với thợ trang điểm không rõ chuyện chi, rồi chọn một góc xa xa quan sát.

Tô Chiết coi như là "dân quê chân chính?" chính gốc, tuy bình thường có tình cờ thấy vài ảnh cosplay trên weibo Trình Tê, nhưng tận mắt quan sát hiện trường vẫn là lần đầu tiên. Nhìn một hồi lâu, cuối cùng nén không nổi tính tò mò dâng trào, cậu bèn lén lút tới gần giá treo trang phục gần đó, chọt món này cào món kia, đôi móng heo vừa sờ tới sờ lui vừa thầm cảm thán làm khéo phết.

Chỉ là Tô Chiết không biết, thật ra có không ít đồ COS bị làm ẩu, nhất là trang sức không thể tìm mua trong chợ, thậm chí có lúc là đồ do COSER trực tiếp làm bằng giấy cạc tong. Dù sao chụp xa cũng không thấy rõ chi tiết, bộ dáng giông giống là đủ, bình thường chỉ dùng một lần lúc chụp, đa số COSER đều tận lực tiết kiệm chi phí ở phần này.

Mỗi ngày một @Where stories live. Discover now