Ngoại truyện

1.4K 39 1
                                    

 Ngoại truyện 1: Anh Hổ X Khả Khả

Chuyển ngữ: Ly Tâm

Beta: Mạc Y Phi

Tuần lễ vàng thứ mười một, lại đến thời điểm biển người chen chúc tấp nập nhích nửa bước để đi cũng khó.

Việc ra khỏi cửa đi du lịch lúc này vốn chẳng khác gì tự ngược đãi bản thân, nhưng chẳng còn cách nào khác, ngày nghỉ toàn dân cũng không có nhiều, đành phải ngược gió mà đi.

Phố Lão Phượng là điểm du lịch tương đối đặc sắc, nếu là người lần đầu đến Nam Sơn du lịch sẽ luôn dựa theo giới thiệu của cẩm nang du lịch, chọn cả buổi rồi lại đến con phố này thăm thú.

Kha Khả kéo tay em gái Kha Sa, đứng ở đầu phố Lão Phượng nhìn về phía dòng người đông đúc, người sát người.

"Ở đây đông quá." Kha Sa nuốt nước bọt, "Chị à, không thì chúng ta đi thôi?"

Kha Khả liếc nhìn em gái mình, thoáng trấn an cô ấy. Em gái Kha Sa hấp thu dinh dưỡng không tệ, năm nay mới mười tám tuổi, vừa vào đại học đã cao hơn chị mình nửa cái đầu. Hai chị em trông giống nhau sáu bảy phần, đều cằm v-line mắt hạt hạnh, tóc cũng đều là màu nâu sẫm, không nhuộm.

"Ở đây đã ít người rồi đấy, không tin em xem đi." Kha Khả lấy điện thoại ra đưa ảnh cho em gái xem, "Tây Hồ, Cố Cung, Bát Đạt Lĩnh, xem đi xem đi, có giống một đàn kiến không? Sa Sa, hiện tại em có cảm thấy cực kỳ hạnh phúc không?" Nói xong, cô còn xoa đầu em gái mình.

Kha Sa mặt không cảm xúc gật đầu: "... À vâng."

"Đi thôi, vào xem thử xem như nào, dù sao cũng mất công đến rồi."

Trong phố Lão Phượng có rất nhiều cửa hàng bánh ngỬ hôm nay là Trung Thu, cửa hàng bánh ngọt nào cũng đều trưng bày bánh trung thu. Hai người dừng lại trước một cửa hàng để chọn bánh trung thu. Kha Khả nói hơi nhiều, hỏi người bán bánh rằng bánh này nhân gì, bánh kia nhân gì, Kha Sa chỉ đứng bên cạnh nghe, không nói gì.

Một lát sau, Kha Sa phát hiện chị mình đang ngây người ra. Ánh mắt rơi vào khoảng không, giống như đang nhớ về điều gì.

"Chị sao thế?"

"Hả? Không có gì."

"Không phải là đang nhớ mẹ chứ?" Kha Sa nhỏ giọng hỏi.

Kha Khả vỗ vai em gái, nói: "Năm nay em thi đại học Nam Sơn, mẹ ở trên trời có linh thiêng chắc chắn rất tự hào về em. Sa Sa giỏi lắm, chị cũng rất tự hào về em."

"Dạ."

Hai người rất ăn ý không nhắc gì đến bố mình.

Mua bánh Trung Thu xong, hai chị em dắt tay nhau đi tiếp. Kha Sa cẩn thận thấy được sự thiếu tập trung của chị mình, Kha Khả ngây người, thấy cô liền hỏi: "Chị à, cuối cùng là chị bị sao vậy?"

"Chị cũng không biết nữa. Chỉ là cảm thấy trong lòng trống rỗng, giống như đã quên mất thứ gì đó tương đối quan trọng. Có lúc lại mơ thấy những giấc mơ kỳ lạ, trong mơ có người nói không ngớt bên tai chị."

"Chị cứ từ từ mà nghĩ, sớm muộn gì cũng nhớ ra."

Kha Khả nhíu mày lắc đầu: "Sa Sa, em kể chuyện trước đây cho chị nghe đi."

THỜI GIAN NGÒN NGỌT - Tửu Tiểu ThấtWhere stories live. Discover now