câu hỏi đúng sai có đáp án Luật Hôn nhân và gia đình 2014

62 0 0
                                    

1. Vợ chồng có quyền lựa chọn việc sinh con theo điều kiện của mình

ð SAI, Theo quy định tại khoản 4, khoản 5 Điều 2, thì vợ chồng có nghĩa vụ thực hiện chính sác KHHGĐ tức chỉ được sinh từ 1-2 con và không đc lựa chọ giới tính khi sinh con.

2. Trong quan hệ hôn nhân gia đình những phong tục tập quán thể hiện bản sắc mỗi dân tộc của mỗi dân tộc được áp dụng triệt để.

ð SAI, Theo Điều 6 quy định thì những phong tục tập quán thể hiện bản sắc của mỗi dân tộc chỉ được áp dụng không trái với các nguyên tắc quy định tại LHNGĐ.

3. Kết hôn là việc nam nữ sống chung như vợ chồng.

ð SAI. Theo khoản 05 Điều 3, kết hôn là việc nam nữ xác lập quan hệ vợ chồng theo quy định của pháp luạt về đều kiện kết hôn và đăng ký kết hôn.

4. Gia đình là những người gắn bó với nhau chỉ theo hôn nhân hoặc huyết thống.

ð SAI. Dựa vào khoản 2 Điều 3, thì gia đình không chỉ tồn tại quan hệ hôn nhân, huyết thống mà còn có quan hệ nuôi dưỡng.

5. Nam tròn 20, nữ tròn 18 tuổi chở lên mới được đăng ký kết hôn.

ð SAI. Theo điểm a, khoản 1, Điều 8 quy định chỉ cần nam đang ở tuổi 20 (19 +1 ngày), nữ đang ở độ tuổi 18 (17 + 1 ngày) là đủ điều kiện kết hôn .

6. Mọi trường hợp nam nữ sống chung như vợ chồng và hông đăng ký kết hôn thì không được pháp luật thừa nhận là vợ chồng.

ð SAI, Quan hệ vợ chồng được xác lập trước ngày 03/01/1987 nếu chưa đăng ký kết hôn mà chung sống như vợ chồng vẫn được pháp luật công nhận là vợ chồng và chỉ khuyến kích chứ không bắt buộc kết hôn, NĐ/35

7. Những giao dịch liên quan đến tài sản chung có giá trị lớn của vợ và chồng do 1 bên vợ hoặc chồng thực hiện luôn bị coi là vô hiệu hóa.

ð SAI, Giao dịch đối với tài sản chung nhưng đã được chia để đầu tư kinh dianh riêng theo quy định tại khoản 1, Điều 25 vẫn có thể do 1 bên xác lập.

8. Khi vợ hoặc chồng thực hiện giao dịch phục vụ cho như cầu cần thuyết của gia đình mà không có sự đồng ý của của bên kia thì người thực hiện giao dịch đó phải thanh toán bằng tài sản riêng của mình.

ð SAI, Đối với những giao dịch phục vụ cho như cầu cấp thiết của gia đình do 1 bên thực hiện mà không có sự đồng ý của bên kia thì TS chung của vợ và chồng được dùng để thanh toán, Điều 30.

9. Quan hệ nuôi con chỉ chấm dứt khi có sự thỏa thuận của cha mẹ nuôi và con nuôi.

ð SAI, Quan hệ nuôi con nuôi còn đc toàn án ra quyết điịnh chấm dứt khi con nuôi bị kết án theo quy định tại khoản 1, Điều 78.

10. Những trường hợp nam nữ sống cung như vợ chồng là kết hôn trái pháp luật.

ð SAI. Kết hôn trái pháp luật là việc xác lập quan hệ vợ chồng có đnăg ký kết hôn nhưng vi phạm đều kiện kết hôn do pháp luật quy định, khoản 6- Điều 3.

Câu Hỏi Đúng Sai Luật Hôn Nhân Và Gia Đình 2014Where stories live. Discover now