Một vài tri thức về game (1)

11 1 0
                                    

1. Trị số

O Tinh Nguyệt Đồng Thoại có tổng cộng 6 trị số chính có thể thay đổi: Tấn công, Phòng thủ, Nhanh nhẹn, May mắn, Sức mạnh và Trí lực.

-Tấn công là điểm sát thương gây ra cho địch thủ

-Phòng thủ là điểm trừ sát thương kẻ địch tạo ra cho bản thân

-Nhanh nhẹn là điểm ảnh hưởng đến tốc độ tấn công và di chuyển

-May mắn ảnh hưởng tỷ lệ bạo kích, cũng như tỷ lệ thành công tạo vật phẩm trong phó chức nghiệp

-Sức mạnh ảnh hưởng thanh máu, cũng như tốc độ hồi phục. Một số kĩ năng phụ thuộc vào sức mạnh quyết định sát thương. Ngoài ra, sức mạnh còn liên quan đến sức nặng có thể mang theo đối với balo.

-Trí lực ảnh hưởng thanh pháp lực, cũng như tốc độ hồi phục. Một số kĩ năng phụ thuộc vào trí lực quyết định sát thương. Trí lực cũng ảnh hưởng đến khả năng kích hoạt nhẫn chứa đồ.
(người có trí lực thấp hơn thì khi kích hoạt nhẫn chứa đồ, không gian nhận được sẽ hẹp hơn dù cùng 1 phẩm chất nhẫn) (nhẫn 1 khi kích hoạt sẽ k thể bị chuyển nhượng)

O Ngoài ra, còn 2 trị số phụ là Mị lực và Tài Năng. Hai trị số này không ảnh hưởng trực tiếp đến chiến đấu. Chỉ vó thể tăng qua hành động hoặc vật phẩm, trang bị đặc biệt.

-Mị lực ảnh hưởng tới thái độ của NPC đối xử với bạn. Mị lực càng cao, điểm hảo cảm càng dễ tăng. Nói chuyện với nhiều Npc, ngẫu nhiên tăng mị lực.

-Tài năng ảnh hưởng tới những chức nghiệp phụ. Tùy từng chức nghiệp phụ khác nhau, điểm tài năng sẽ có sự ảnh hưởng khác nhau. Đa phần là tăng phẩm chất, hoặc thuộc tính điểm của sản phẩm. Làm càng nhiều sản phẩm, điểm tài năng ngẫu nhiên đề thăng.

O Thời điểm đầu tham gia game, mọi trị số của Nhân Tộc  sẽ là 1 , người chơi sẽ được tặng 10 điểm tự do để tự phân phối. Sau đó, mỗi lần thăng cấp sẽ thêm được 2 điểm tự do.

Tùy thuộc vào từng chủng tộc khác nhau mà trị số cơ bản ban đầu khác nhau.

Ví dụ như Tinh Linh tộc (C) trị số cơ bản ban đầu sẽ được thêm 2 điểm nhanh nhẹn và 1 điểm may mắn so với Nhân Tộc . Sử dụng kĩ năng hệ mộc tăng 20% sát thương.

Hay như Long Tộc (Phương Đông) (S) trị số cơ bản chia đều là 2 điểm mỗi trị số, và mỗi lần thăng cấp sẽ được 3 điểm tự do. Ngoài ra, sẽ được thêm buff tăng 50% sát thương khi sử dụng kĩ năng hệ thủy. Giảm 25% sát thương khi bị tấn công bằng kĩ năng hệ thủy.

(Quên mất, Nữ chính là thuộc Long Tộc nhánh phương Tây nhé.)

Càng lâu về sau, sự khác biệt giữa các chủng tộc sẽ càng hiện rõ. 

Tuy nhiên vẫn có người lựa chọn nhân tộc bởi khác với những chủng tộc khác, nhân tộc có thể tự điều chỉnh ngoại hình mà không có giới hạn và có chi nhánh kĩ năng cùng chức nghiệp đa dạng hơn. Chức nghiệp ẩn dành riêng của nhân tộc cũng mạnh hơn so với những tộc khác. Đương nhiên, song song với mạnh hơn chính là hiếm hơn.

Nhưng lý do chính, vẫn là khi quay số chủng tộc. Nhân tộc tỷ lệ ra vẫn là cao nhất. (92%)

*Ta thực sự rất muốn viết 1 cuốn từ điển về game!!!*

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 29, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Tinh Nguyệt Đồng Thoại Tân nhân sinhWhere stories live. Discover now