12: Mười mị lực của Giang tông chủ (3)

1.1K 75 2
                                    

7. Nghiêm túc

Phòng khách Liên Hoa Ổ vô cùng thoáng mát rộng rãi, bốn cái cột đá khắc hoa cao tám trượng nâng lên xà nhà, hơn ba mươi người ngồi, đều là trưởng lão trong tộc Giang thị, cùng người đứng đầu các tiên môn phụ thuộc vào Giang thị.

Trên đài cao, một người ăn mặc cao quý, ngồi nghiêm chỉnh, đúng là đương kim tông chủ Giang Trừng.

Giang tông chủ tuy tuổi trẻ, nhưng lời nói và việc làm đoan chính ngay thẳng, mười bảy tuổi liền gánh vác trách nhiệm lớn khôi phục gia tộc, dốc hết sức đem Liên Hoa Ổ gần như đã hóa thành tro tàn trùng kiến đến tận bây giờ, thậm chí danh tiếng còn vang xa so với trước kia. Hắn xưa nay làm việc quả quyết, thủ đoạn ngang tàn, cho nên mọi người đang ngồi ở đây tuy lớn tuổi hơn hắn, đều là trưởng bối, nhưng đối với hắn không thể không kính trọng, không thể không phục.

Mà những người đến đây đều mặc quần áo màu đen áo khoác màu tím nghiêm trang, nhưng lại bất ngờ có một mạt áo trắng ngồi phía bên dưới bên cạnh Giang Trừng, Lam Hi Thần trùng hợp đến đây thăm Giang Trừng.

Dòng họ Giang gia nghị sự, y vốn không muốn tham dự, lại e ngại Giang Trừng cố ý muốn y dự thính, chỉ biết xấu hổ tìm một góc, tận lực thu lại tiếng động, lẳng lặng ngồi, thỉnh thoảng cúi đầu mân mê ly trà nóng trong tay.

Lúc này Giang Trừng ngồi ngay ngắn trước bàn, nhìn một chồng trang giấy rất nặng hỗn độn, gập lại một ngón tay chậm rãi vuốt ve chiếc nhẫn màu tím trên ngón tay phải, là động tác quen thuộc khi hắn suy nghĩ.

"Địa thế Ba Đông hiểm trở, trước đây cũng không có thế lực tiên môn che chở."Một người đứng dậy chắp tay "Nhưng nơi đây chung linh dục tú*, linh khí cực thịnh, lại cách Vân Mộng không xa, có thể đặt vào môn khách Giang thị ta."

*Chung linh mục tú: môi trường tốt sẽ tự sinh ra sự sống.

Giang Trừng trầm ngâm một lát, trầm giọng nói "Khuếch trương thế lực, nói rất dễ dàng, ở nơi suy đồi chưa chắc dễ dàng, từ xưa Ba Đông là nơi hiểm trở, địa thế phức tạp, cần xem xét rõ ràng tình hình ở nơi đó rồi tính toán thêm."

"Bẩm tông chủ, nếu phải xem xét tình hình, có một đường tắt có thể làm theo."Người nọ lại nói "Ngày xưa Liễm Phong Tôn còn tại vị, từng ở eo sông Ba Đông thiết lập đài quan sát, đối với nơi đây có nhiều giải pháp, có thể mượn sách gia tộc của Kim thị."

Giang Trừng hơi hơi nhăn mày, tựa hồ không muốn nghe đến cái tên này. Nhưng không lâu chính là chợt lóe qua, hắn nâng lên một ngón tay sạch sẽ, thon dài, khớp xương rõ ràng, một chút một chút chậm rãi gõ mặt bàn, dừng một chút nói "Ta liền viết một lá thư, ngày mai hướng Kim tiểu tông chủ mượn sách."

Nhất thời người nọ lui xuống, lập tức lại có một người khác từ bên ngoài vào trình bày việc khác, tông vụ trong tộc khó phân phức tạp, việc không toàn diện đều do Giang Trừng định đoạt. Suốt buổi chiều, trên bàn những cuộn giấy dần dần xếp thành núi nhỏ, nhưng Giang tông chủ cũng chưa từng lộ vẻ không kiên nhẫn, cuối cùng còn nghe người trong gia tộc báo cáo từng chữ một.

Lam Hi Thần hiếm thấy hắn ngập vào công vụ như vậy, thầm nghĩ cúi đầu uống trà, bất giác bị hấp dẫn di chuyển tầm mắt.

( Trừng Hi/ All Hi ) ĐoảnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ