Chap 15. Vợ thằng nào thằng đấy yêu

11K 561 187
                                    

Đông khổ sở đứng dậy, lủi thủi quay người. Ly thở dài dựa đầu vào vai Miên. Ly hiểu tâm trạng của Miên, cô cũng nhớ em trai mình lắm. Minh đi du học rồi, nó học kinh tế giống Niệm, nhưng ở một ngôi trường khác cách chỗ Niệm khá xa. Tối qua tình cờ nghe được cuộc đối thoại của ba mẹ cô mới biết sự thật khủng khiếp về Niệm.

- Chồng đã dò hỏi chuyện Niệm trúng tuyển chưa? Do chú Nhất đi cửa sau hay do năng lực thực sự của thằng bé?

- Là do năng lực thực sự của thằng bé. Nghe đồn Niệm còn được học bổng toàn phần nữa, nhưng chú Nhất từ chối, chú muốn nhường lại cơ hội cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Không những thế, chú còn đóng góp rất nhiều tiền cho các quỹ từ thiện của trường.

- Vậy Niệm không được ưu tiên gì khi nhập học à anh?

- Anh nghĩ với bất cứ trường đại học nào, chỉ cần là sinh viên xuất sắc thì nhà trường luôn có những phần thưởng hoặc chế độ ưu tiên nhất định. Ví dụ có những thần đồng mười mấy tuổi đã tốt nghiệp đại học đấy thôi, cũng có những người bỏ học giữa chừng nhưng sau này thành công vẫn được cấp bằng danh dự chẳng hạn.

- Em biết những trường hợp đó. Từ lâu rồi em còn biết Niệm không tầm thường, nhưng đậu cả chín trường top đầu thì khủng quá, em không ngờ được. Kiểu này chắc chắn nó sẽ là người thừa kế Nhất Kỷ rồi.

Hoá ra Niệm không hề dốt nát như Ly vẫn tưởng. Niệm thừa kế Nhất Kỷ đồng nghĩa với việc Miên trở thành phu nhân của Chủ tịch tập đoàn. Cũng may mà Niệm béo xấu hoắc chứ không thì Ly ghen tị với em điên mất. Ba tháng đầu tiên sống bên nước ngoài, Niệm béo gửi quà về nhà tẫn năm lần lận. Các thành viên trong gia đình đều có quà, đặc biệt là Miên, toàn quà khủng, nhưng em không mê hàng hiệu lắm nên Ly xin gì em cũng cho, em chỉ giữ lại mấy lá thư của Niệm thôi. Hai cái đứa dở hơi! Thời đại công nghệ số có gì nhắn tin cho xong, lại còn bày đặt viết thư tay sến sủa:

"Cơm của anh!

Cho dù em không cần anh nuôi, anh vẫn sẽ nỗ lực để có thể làm chỗ dựa cho em. Càng già anh càng cảm thấy thời trai trẻ mình đã sống quá thiếu trách nhiệm. Anh không thể hiểu sao em vẫn bên anh những ngày tháng đó..."

Thằng mặt lợn thần kinh! Mới tí tuổi đầu mà viết như già dặn trải đời lắm không bằng. Ly không thể hiểu vì sao Miên có thể thích một thằng đàn ông béo ú nụ như nó? Phải chăng thứ em thích là cái chức phu nhân kia? Miên nom ngây ngô thế mà cũng tham của ra phết.

- Chị Ly! Em pha sinh tố cho chị xong rồi nè!

Nghe tiếng Miên gọi, Ly giật mình thon thót. Sợ em phát hiện ra mình đọc trộm thư của Niệm, cô vội vàng sắp xếp lại đống thư từ rồi chạy như bay xuống bếp. Cô đặt chiếc túi đắt đỏ vừa xin được của Miên cạnh cốc sinh tố, chụp lấy tấm ảnh rồi đăng kèm dòng trạng thái:

"Sinh tố em Miên pha cực ngon!"

Thấy bạn bè nhảy vào trầm trồ khen chiếc túi hiệu, Ly sướng hết cả người nhưng vẫn khiêm tốn soạn bình luận:

"Thực ra túi hiệu hay bình dân thì nó cũng chỉ đơn giản là một chiếc túi để đựng đồ. Đối với Ly, vẻ đẹp sâu thẳm trong tâm hồn của mỗi con người đắt giá hơn những chiếc túi hiệu họ sở hữu gấp ngàn lần."

Đi Hết Một Đời Anh Vẫn Là Của Em [FULL]Where stories live. Discover now