Chap 34. Yêu và ghét

11.2K 484 148
                                    

Ông Nhị choáng váng cực độ, tại sao ngoài tờ kết quả bị thao túng theo đúng ý ông lại mọc ra thêm một tờ giấy khác xác nhận Miên và ông Nhất không hề có quan hệ huyết thống? Chủ tịch từ tốn bảo ông:

- Vệ sĩ của tôi... à không... người của ông... lấy cớ kiểm tra xe cho tôi để tìm mẫu tóc. Không tìm được liền đợi sau khi tôi trao mẫu tóc cho bác Thư thì lén lút đánh tráo. Chắc ông nghĩ tôi cũng sẽ giống tôi của mọi lần, như một thằng ngu ngồi chờ kết quả do ông thao túng, phải không?

Ông Nhị điếng người, đúng là ông nghĩ thế thật.

- Mẫu tóc ông tráo chính là mẫu tóc mà tôi cố tình để cho ông có thể tráo...

Niệm bình thản giải thích, ông Nhị há hốc, chẳng hiểu Chủ tịch bắt đầu nghi ngờ ông từ bao giờ? Còn ông, bị Chủ tịch đánh úp mà không hề hay biết. Ông băn khoăn thắc mắc:

- Rõ ràng tôi đã dặn lúc Chủ tịch ngồi trong phòng chờ của bệnh viện để đợi kết quả thì vệ sĩ phải luôn túc trực bên ngoài, nếu có bất kỳ tình huống nào phát sinh phải gọi ngay cho tôi, vậy tại sao từ lúc nhận được điện thoại báo mẫu tóc đã tráo thành công tôi không nhận được bất kỳ một tin gì mới cả? Không lẽ Chủ tịch lén nhảy qua cửa sổ?

- Vậy ra nếu ông bị canh chừng nghiêm ngặt như tôi thì ông sẽ nhảy qua cửa sổ hả? Ông không sợ với độ cao như vậy mà lao xuống đất thì đi đời luôn à?

Bị Chủ tịch mỉa mai, ông Nhị suy luận theo hướng khác:

- Thế thì chắc chắn phòng chờ có lối đi bí mật thông với phòng xét nghiệm ADN, Chủ tịch đã âm thầm lẻn sang bên đó phải không?

- Ông coi phim cổ trang nhiều quá hay sao mà hoang tưởng bệnh viện có mật đạo?

- Vậy... chỉ còn lại một khả năng... đó là sau khi người của tôi gọi điện báo cho tôi là đã thành công tráo mẫu tóc, Chủ tịch đánh thuốc mê tất cả bọn họ rồi tự mình đi sang phòng khác làm xét nghiệm.

- Thú thực là tôi cũng định dùng thuốc mê... nhưng lâu rồi không động chân động tay nên có hơi ngứa ngáy... thành ra...

Chủ tịch Niệm không nói hết câu mà chỉ khẽ thở dài rồi vỗ tay ba cái, toàn bộ người ông gài bên Chủ tịch được đưa vào phòng, mấy người làm chức vụ lái xe, trợ lý nom có vẻ vẫn ổn chứ bọn vệ sĩ hôm qua đi theo Chủ tịch đến bệnh viện đều mặt thâm mày tím hết cả. Bọn chúng não nề thuật lại sự tình, cứ tưởng tượng ra cảnh Chủ tịch gọi tất cả vào phòng chờ, khoá chặt cửa rồi tẩn cho lũ chúng nó một trận lên bờ xuống ruộng ông lại rét run hết cả người. Bởi vì Chủ tịch phản xạ quá tốt nên không một ai trong số bọn chúng có thể tranh thủ gọi điện hoặc nhắn tin báo cáo tình hình mới cho ông. Có thằng ăn vài đập đã ngã ngửa, có thằng buồn bã kêu vừa lén rút điện thoại ra thì bị Chủ tịch đạp phát vào tay, điện thoại văng luôn ra ngoài cửa sổ. Có thằng còn mạnh bạo định vùng lên đánh lén Chủ tịch từ phía sau, nhưng chưa kịp ra đòn đã bị Chủ tịch dùng cùi chỏ huých cho một cái đau điếng. Khi đã ăn đập no nê, cả lũ được Chủ tịch trói lại thành một vòng tròn quây quần bên nhau. Chủ tịch sau đó mở khoá cửa rời khỏi phòng để đi xét nghiệm ADN lại, còn bọn chúng ngồi cạnh nhau, chẳng có việc gì làm nên bắt đầu tám chuyện sôi nổi, tụi nó thắc mắc vì sao một người có võ thuật đỉnh cao như Chủ tịch lại cần vệ sĩ? Tình hình này nếu bị tấn công thì có khi Chủ tịch phải cản đòn cho chúng ấy chứ. Bàn luận rôm rả một hồi, rốt cuộc chúng cũng tìm được lý do, có lẽ là vì Chủ tịch tôn trọng ông nội nên khi ông sắp xếp người bảo vệ mình Chủ tịch không phản đối. Sau khi biết được kết quả xét nghiệm thật, Chủ tịch quay lại phòng chờ với sống mũi đỏ ửng, Chủ tịch vả thêm cho mỗi thằng vài phát nữa.

Đi Hết Một Đời Anh Vẫn Là Của Em [FULL]Onde as histórias ganham vida. Descobre agora