Quyển 3 - Chương 100: Xảo kế tha duyên, chuẩn bị tựu tự

454 27 1
                                    

Tạm dịch: Diệu Kế Trì Hoãn , Chuẩn Bị Ổn Thỏa

Công Tôn và Triệu Phổ theo Hà Đức Quảng tới thủy trại, đi vào sâu bên trong.

Triệu Phổ nhìn trái nhìn phải, chỉ thấy binh lực ở thủy trại bố trí coi như không tồi, có thể thấy được Hà Trạch Văn không hổ xuất thân là Đô Đốc thủy quân, quản lý thủy trại này cũng xem như gọn gàng ngăn nắp. Chỉ có điều, Triệu Phổ vẫn âm thầm lắc đầu... không được hoàn mỹ.

Triệu Phổ trị quân nghiêm ngặt có tiếng, tuy rằng hắn thường hòa nhập với quân lính cảm tình rất tốt, nhưng đối với chuyện thao diễn mỗi ngày, tác phong của các tướng sĩ vẫn đều rất chú trọng.

Vào quân doanh, chỉ cần xem thần tình thái độ của các tướng sĩ, thì có thể thấy được sức chiến đấu của đội nhân mã đó.

Quân binh bên trong thủy trại này, thân thể đều rất khỏe, tác phong cũng được... Chỉ tiếc, tinh thần không ổn.

Cảm giác từng người đều lo lắng phiền muộn, tựa hồ không chút nhiệt tình? Nhưng lại không giống như đang lo lắng cho Hà Trạch Văn... Nói chung là cổ quái.

Đi thẳng vào trong, có không ít người hành lễ với Hà Đức Quảng, nhưng, động tác của bọn họ là phục tùng, thần tình cũng lạnh lùng, rõ ràng nhất chính là trong ánh mắt lộ ra một phần khinh miệt và bất mãn.

Loại thần sắc này của các tướng sĩ, Triệu Phổ rất hiểu, hắn từng tiếp quản qua vô số lần các quân binh như vậy, lý do họ biểu lộ ra loại thần sắc này rất đơn giản, nói rõ các tướng sĩ không phục vị tướng đó.

Đây là vết thương trí mệnh của quân đội, quân giáo bất mãn hay không phục quan tướng, khi thi hành mệnh lệnh sẽ có chỗ do dự, như vậy quân tâm sẽ phân tán, đó chính là điều tối kỵ của binh gia!

Vừa nghĩ, bọn họ vừa đi vào trong, tới một khu nhà tráng lệ sâu tít bên trong thủy trại.

Triệu Phổ và Công Tôn nhìn vào trong, đều nhịn không được mà nhíu mày, thủy trại này, kiến tạo như một tòa thành, mà khiến cho người ta cảm thấy ly kỳ chính là, Hà Trạch Văn dĩ nhiên sống ở trên thuyền.

Đó là một con thuyền khá lớn, trên thuyền có đình thai lầu các, giống như một trang viên.

Triệu Phổ trong lòng buồn cười, lão tặc này, xem ra là có tật giật mình, ngay cả sống cũng sống ở trên thuyền, sao lại thế?!

Là dự định một khi có biến cố sẽ lập tức đào tẩu phải không?

Công Tôn cũng cảm thấy rất buồn cười, nét mặt không đổi, quay đầu lại liếc nhìn Triệu Phổ, nháy mắt với hắn mấy cái.

Triệu Phổ đương nhiên hiểu ý của Công Tôn, y muốn mình lát nữa phải thu liễm một chút, bất quá hắn chưa từng gặp mặt Hà Trạch Văn, niên kỷ cũng lớn còn mang bệnh nặng, hẳn là không nhận ra mình, cùng lắm thì ở một bên chờ là được.

Công Tôn lại nhìn vào ngực hắn một chút, ý bảo —— Thứ đó đã chuẩn bị tốt chưa?

Triệu Phổ nháy mắt với y mấy cái —— Thư ngốc, sao lại dong dài như vậy chứ? Không tin tưởng cha của con ngươi sao?

DU LONG TÙY NGUYỆT ( HOÀN )Where stories live. Discover now