Hồi tưởng

195 14 4
                                    

Ngày mới lên Seoul, chân ướt chân ráo, đối với cái gì cũng ngơ ngác, Jinwoo luôn trong trạng thái mơ hồ.

Anh lên đây, một là vì chữa bệnh, hai là cố gắng thực hiện lời nói với mẹ, khi nào gặp được Mino anh mới về. Nhưng thực ra vì lí do gì, Jinwoo cũng chỉ vì không muốn mẹ nhìn thấy mình dần chết mòn mà thôi.

Anh thuê một phòng trọ nhỏ, lúc đầu kiếm tiền làm thêm ở một cửa hàng tạp hoá. Nhờ khuôn mặt nổi bật xinh đẹp, đương nhiên người đến người đi cũng nhiều, thêm vào thỉnh thoảng vài câu tỏ tình khiến Jinwoo vô cùng lúng túng.

Đương nhiên, vẫn có nhiều lời chọc nghẹo, thậm chí còn có ý dụ dỗ, nhưng Jinwoo vốn rất cảnh giác, sống một chuỗi ngày quá đỗi yên ổn.

Thời gian ấy, anh gặp được một người, lúc nào tối muộn cũng mới bước đến, lúc nào trong danh sách mua hàng của hắn ta lúc nào cũng có một lốc yakult.

Người nọ là Seunghoon.

Hắn thường hay ngồi lại tán gẫu vài câu với anh, câu nói rất chừng mực. Nhưng sau một thời gian, Jinwoo nhìn thấy ngọn lửa cháy bỏng trong mắt hắn, cái nhìn anh đã gặp rất nhiều lần. Anh biết chắc chắn Seunghoon bắt đầu thích mình.

Jinwoo tỏ thái độ rõ ràng, tuy không nói hẳn ra, nhưng đủ để Seunghoon biết mọi chuyện không thể tiếp tục như vậy, và anh từ chối tình cảm hắn dành cho anh. Ngoài ý muốn, hắn vẫn tiếp tục lui tới cửa hàng, lúc nào cũng là một lốc yakult, và những câu chuyện đủ để Jinwoo bật cười khanh khách.

Rồi một ngày, khi Jinwoo nhận ra mối quan hệ đã thân thiết, đến nỗi lí do anh đến đây hay sở thích Seunghoon đều biết, anh vô tình để lộ việc mình bị bệnh.

Seunghoon không tỏ thái độ nhiều, hắn thầm lặng tìm hiểu bệnh của anh, thầm lặng khóc, không đến cửa hàng hẳn một tuần. Đương lúc Jinwoo cứ ngỡ lại một người nữa từ bỏ làm bạn với anh, hắn lại xuất hiện.

Từ lúc ấy, Seunghoon đã âm thầm quyết tâm để Jinwoo gặp được Mino, dù chỉ một lần.

- Sao lúc nào cũng là yakult?

- Là dành cho một nhóc rất nghịch ngợm.

Seunghoon nói, ánh mắt dịu lại, Jinwoo bỡ ngỡ nhận ra, cái ánh mắt ấy có lẽ mới chính là tình yêu chân thật. Seunghoon chống tay nhìn Jinwoo, hỏi:

- Vậy tại sao lại là Song Mino?

Seunghoon biết anh hâm mộ Mino đến chết đi sống lại, hắn đã nhìn thấy ánh mắt Jinwoo nhìn những bức ảnh giấu trong ví dịu dàng đến mức nào.

Rất ấm áp, như toàn tâm toàn ý dành tình yêu cả đời cho một người. Sự liên kết kì lạ và mãnh liệt giữa idol với fan ấy, sự dịu dàng và hạnh phúc thầm lặng ấy, khiến Seunghoon rơi vào lưới tình với Jinwoo.

Anh chỉ mỉm cười:

- Bởi vì đó là Mino thôi.

Chẳng ai trong cả hai người biết, ánh mắt dịu dàng khi nhìn Song Mino, hay ánh mắt khi nói về Seungyoon, đều là cùng một loại tình cảm.

Mọi thứ thay đổi khi Seungyoon tìm đến Jinwoo, vào một trời chiều đầy ánh hoàng hôn đỏ rực. Lúc đó anh chưa biết, Seungyoon đơn phương thích Seunghoon, càng không biết mình vào vai tình địch từ lúc nào.

Hôm ấy, Seungyoon đeo bịt mặt và đội mũ kín mít, chỉ lộ ra đôi mắt ngây ngô và chăm chú nhìn Jinwoo lúc thanh toán:

- Anh ơi, anh là Jinwoo phải không ạ?

Jinwoo sửng sốt gật đầu. Seungyoon nói:

- Thì ra là anh, Seunghoon luôn nói rất nhiều về anh. Em cũng hiểu vì sao anh ấy lại thích anh rồi.

Đúng lúc ấy rất rảnh rỗi, Jinwoo kéo em ra chỗ ngồi sau quầy, Seungyoon cởi khẩu trang và mũ, lộ ra khuôn mặt vô cùng hấp dẫn.

Thoạt đầu, Jinwoo cảm thấy rất sửng sốt, Seungyoon là bạn thân nhất của Mino trong giới giải trí, anh đương nhiên biết được tin tức về chàng idol dễ thương này.

Seungyoon nói anh rất đẹp, hơn nữa còn toả ra cảm giác vô cùng dễ gần, khiến ai nấy đều thích. Sau đó, em lại chuyển sang nói về Seunghoon, ánh mắt đầy yêu thương ấy làm Jinwoo lập tức nhận ra tình cảm Seungyoon dành cho Seunghoon.

- Em thích Seunghoon sao?

Seungyoon thẳng thắn thừa nhận, mỉm cười vô cùng hạnh phúc:

- Là yêu. Em yêu anh ấy.

Jinwoo cảm thấy bản thân sẽ rơi trong nụ cười chân thành ấy mất. Tình yêu nồng nhiệt đó khiến Jinwoo khâm phục. Anh nói rằng anh đã có người để thích, cũng đã từ chối Seunghoon. Nhóc idol càng cười rực rỡ, nói rằng hãy trở thành bạn với em đi, em biết bệnh trạng của anh rồi, nhưng em không lo gì hết, chỉ đơn giản là thích làm bạn với anh thôi.

Jinwoo không thể nói rằng lúc ấy anh cảm động đến như thế nào.

Sau ấy, anh thường xuyên cổ vũ Seungyoon cố lên, đối với Seunghoon thì gợi thêm nhiều câu chuyện về Seungyoon. Seungyoon cảm ơn anh rất nhiều, còn ẩn ý bảo, anh hãy đến một lớp quản lý học thử đi. Jinwoo không hiểu, nhưng dưới sự ép buộc lẫn thuyết phục của Seungyoon, anh cũng dần dần thấy thích việc học quản lý.

Jinwoo không biết, nơi anh học chính là toà nhà YG. Mà anh còn vô cùng ngây ngô, không nhận ra bài thi kiểm tra cuối năm ấy, thực ra chính là lá bài khiến anh trở thành quản lý của Mino.

Seungyoon sử dụng một chút thân phận, nói với chủ tịch, sau đó âm thầm cầu nguyện, còn lại đều phải dựa vào thực lực của anh, Jinwoo.

Dần dần, khi Seunghoon chỉ đến rồi thường vội vàng về luôn, lúc ở lại cũng chỉ nói về Seungyoon, Jinwoo biết Seungyoon thành công rồi.

- Em thích Seungyoon phải không?

-... Chắc là như vậy rồi.

Seunghoon ngập ngừng nói, trông có chút xấu hổ. Trước khi đi, hắn nhìn anh cười rực rỡ:

- Chúc anh sớm được gặp Mino.

Jinwoo nhìn theo dịu dàng gật đầu. Chẳng ngờ vài hôm sau, Mino thực sự xuất hiện trước mắt anh, trọn vẹn, một người thật giá thật, khiến trái tim yếu ớt của Jinwoo nhảy loạn.

Cái gì nó cũng có liên kết với nhau, âu cũng là duyên phận.

----------------------------------------------------------

- Thì ra từ trước đến giờ chúng mình đều âm thầm giúp anh Jinwoo gặp Mino mà không hề nói với nhau hả?

Seungyoon ôm eo Seunghoon đang nấu ăn, háo hức hỏi. Seunghoon hơi hơi mỉm cười:

- Hoá ra đó là lí do anh Jinwoo qua được bài kiểm tra quản lý là vì em bảo anh ấy đi học sao? Hửm?

- Mà anh ấy được thi, chắc là do anh đề cử phải không?

- Ừm.

- Uiii, Seunghoon. Anh làm em nhớ lại hồi ấy quá! Anh Jinwoo mất tận 2 năm học, em cũng phải mất đến 2 năm mới cưa được anh đấy!

Seunghoon bất đắc dĩ quay đầu hôn lên trán Seungyoon, nghĩ thầm:

Chúng mình còn nhiều thời gian, anh bù lại hai năm mất mát ấy cho em.



Cái này chủ yếu là do tui iu 2Seungs quá nên viết ra thuiii.

[Minwoo] Control My HeartWhere stories live. Discover now