Chap 31 : Đâu chỉ người hữu tình

83 8 10
                                    

Mộc Khinh Ưu xoay lưng hướng cửa phòng bước ra. Y sau đó sẽ về Đông Uyên, rời xa Nam Uyên, rời xa nàng. Luyện đan sư như y sống một mình trong rừng cũng dễ, tuyệt không chết được. Ở đó y sẽ không làm hại đến nàng, nàng có thể bình an sống hết một đời.

Viễn cảnh tương lai không có Phong Luyến Vãn bên cạnh khiến y có chút chua xót. Nhưng nàng an toàn, y yên tâm, gượng cười bước đi. Một bước nữa, y sẽ ra khỏi căn phòng này, vĩnh viễn không gặp lại nàng nữa!

- Người quay lại đây!

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

Mộc Khinh Ưu sững người, chầm chậm xoay người lại.

Phong Luyến Vãn ngồi trên giường trừng mắt nhìn y, sâu trong đôi mắt màu đỏ rượu kia còn có chút long lanh của nước mắt. Y giây phút này rất muốn chạy đến ôm lấy nàng nhưng mà......hai bàn tay y siết lại, nếu y lại lỡ tay như lúc nãy thì sao? Nàng sẽ lại bị thương.

Không gian im lặng bao trùm cả gian phòng, Phong Luyến Vãn từ trên giường bước xuống, thân thể ngã nghiêng cuối cùng té xuống. Y đứng đó, nhìn thấy, nhưng không đỡ lấy nàng. Thương thế đã được chữa trị tốt nhưng Phong Luyến Vãn lại cảm thấy chua xót trong lòng, y không cần nàng nữa sao? Tại sao không muốn nói với nàng? Tại sao? Là do nàng quá yếu ớt, sẽ làm vướng chân y sao?

Nước mắt chực chờ rơi, cuối cùng hóa thành tiếng khóc nghẹn nơi cổ họng, nàng hét với y :
- TẠI SAO NGƯỜI KHÔNG NÓI CHO TA BIẾT? Người....không cần ta nữa sao? Ta làm vướng chân người sao? Ta sẽ cố gắng tu luyện, cầu xin người đừng bỏ rơi ta. Có được không? Cầu xin người......

Ngày nàng mất đi phụ mẫu, y là người đem lại ánh sáng trong cuộc đời tăm tối ấy, bây giờ y muốn rời khỏi nàng, những ngày tháng sau này nàng làm sao sống đây?

Nàng quỳ xuống cầu xin y, hai dòng lệ chảy dài, từng tiếng nấc xé lòng cứ vang lên không ngừng, nàng khóc đến tê tâm liệt phế, người nhìn đau xót thay nàng.

Trong lòng dâng lên một cỗ đau đớn kịch liệt, Mộc Khinh Ưu chạy đến ôm lấy nàng vào lòng, dùng tay áo trắng tinh ấy lau nước mắt cho nàng. Nhỏ giọng :
- Nàng nghe cả rồi sao?

Phong Luyến Vãn gật gật đầu, lúc đó xem ra là Tông chủ cố tình nói cho nàng nghe, nếu không thì cả đời này nàng cũng không biết được Mộc Khinh Ưu từng trải qua những chuyện như vậy, còn thê thảm hơn nàng nhiều.

Y thở dài ra một hơi, bế nàng trở lại nằm trên giường, còn y thì ngồi ngay đó, nắm lấy tay nàng, có lẽ định nói gì đó nhưng suy nghĩ thật nhiều, nhìn nàng thật lâu, cuối cùng gói gọn lại còn một câu :
- Ta sẽ bảo hộ nàng một đời chu toàn!

Phong Luyến Vãn bỡ ngỡ một chút rồi lập tức mỉm cười :
- Vậy đời này của ta, làm phiền người bảo hộ!

"Nếu đã sai, vậy để ta cùng người sai!"

----------- một tháng sau ------------
Các đệ tử Huyền Tịch Tông có mặt đông đủ, đưa tiễn Tông chủ, các vị chân nhân và ba đệ tử tham gia Ngày Hội Ngộ. Ba vị đệ tử kia hiển nhiên là : Phong Luyến Vãn (Trúc cơ trung kì), Hàn Ảnh Trọng (Trúc cơ trung kì), Bách Lý Không Thành (Trúc cơ tiền kì).
Những đệ tử khác nhìn bọn họ ao ước, đáng tiếc, bọn họ chưa qua được Luyện khí kỳ, lấy tư cách gì mà ghen tỵ chứ? Làm người ta tức chết chắc phải là Phong Luyến Vãn a! Không chỉ là người có tu vi cao nhất tông môn mà còn là Nhị giai ngũ phẩm luyện đan sư, cơ hồ đã vượt qua một số luyện đan sư có tiếng khác.

Đến giờ xuất phát, mọi người ngự kiếm bay đi nhưng Mộc Khinh Ưu và Phong Luyến Vãn lại dùng thuyền bay đi. Dùng thân phận luyện đan sư thì chuyện này rất bình thường a, thân thể luyện đan sư đa số rất yếu ớt nên thường dùng pháp bảo hơn là ngự kiếm tốn hao sức lực.

(Au : mặc dù tỷ ấy là Trúc cơ tu sĩ, hẳn là yếu ớt =.=)

Đi được một đoạn thì nhìn thấy đoàn người của Táng Hồn Đảo do Thì chân nhân - Thì Tương Tư dẫn đầu!

(Au : Ai có đọc bộ "Phế vật??? Nói ta sao?" của ta thì có lẽ sẽ nhớ nhân vật Thì Tương Tư này nhỉ? :>>>)

Nam Uyên có : Huyền Tịch Tông và Táng Hồn Đảo
Bắc Uyên có : Nhan Gia và Thiên Nguyệt thành
Đông Uyên có : Bạch Gia và Phù Liệt Tông
Tây Uyên có : Cố Gia và Hải Đăng Đài

Tất cả đang hướng đến Tây Uyên, mở ra một Ngày Hội Ngộ mới, hứa hẹn đem theo một loạt bất ngờ cho tất cả.

End chap 31~~~~•

(Phong Khởi Thương Lam dị bản) Hẹn Kiếp Lai SinhWhere stories live. Discover now