2.2

10.7K 897 57
                                    

2.2

/ngoại trừ Vương Nhất Bác, Tiêu Chiến, Hứa Dã Phương thì tất cả những nhân vật còn lại đều là OC của tác giả, nếu có trùng tên chỉ là trùng hợp//


Cho dù những người hâm mộ có thuộc rõ những phần phỏng vấn của Tiêu Chiến đến đâu cũng vẫn bỏ qua một đoạn ngắn liên quan đến Vương Nhất Bác. Trong một buổi hỏi đáp sau hậu trường một cảnh phim, MC đã hỏi Tiêu Chiến anh từng nhận được lời tỏ tình đáng nhớ nào chưa.

Tiêu Chiến sửng sốt một chút, rồi dường như chợt nhớ lại chuyện cũ khó quên nào đó mà mỉm cười: "Có người từng nói với tôi, 'một ngày nào đó anh phải gả cho em', cảm giác lúc đó rất đặc biệt, cũng rất ấn tượng."

Lúc đó ai cũng nghĩ đó chỉ là lời vui đùa của một fan cuồng nhiệt nào đó, MC cũng không hỏi sâu về chuyện này thêm nữa, khi đoạn video này lên hot search còn từng có một thời gian các fan đoàn kết bình luận cùng một câu dưới tất cả bài weibo của Tiêu Chiến, "Một ngày nào đó anh phải gả cho em".

Khi ấy Tiêu Chiến mới đóng bộ phim đầu tiên, lúc anh nhờ bộ phim tình cảm lãng mạn ngược luyến tàn tâm ấy mà nổi tiếng thành danh, Vương Nhất Bác còn đang ngồi trong trường cao trung bị vô số công thức toán học đáng ghét vây quanh, bị các thiếu nữ cùng trường ái mộ theo đuổi, lại đồng thời còn bị Tiêu Chiến ngầm cự tuyệt.

Chuyện hôn ước trước giờ không ai nói cho cậu, mãi đến khi Vương Nhất Bác lên sơ trung vô tình nghe lén người lớn nói chuyện mới biết được. Từ sau khi điều này ghim sâu vào lòng, mỗi lần nhìn Tiêu Chiến cậu đều hoảng loạn nghĩ ngợi linh tinh. Đoạn thời gian này sinh hoạt của cậu thay đổi rất nhiều, tất cả đều vì ý nghĩa của hai chữ "ca ca"đột nhiên thay đổi thành quan hệ khác biệt như thế.

Thay vì mảnh than bút vẽ trong tay Tiêu Chiến, cậu càng thích chú ý đến từng đầu ngón tay tinh tế mềm mại của anh hơn; thay vì bảng pha màu lộn xộn trộn đầy sặc sỡ, cậu càng thích ngắm nhìn đôi mắt long lanh trên khuôn mặt Tiêu Chiến hơn nhiều.

Cậu hoảng loạn không biết mình nên làm gì, thậm chí còn lấy bừa một cô gái làm người yêu.

Ái tình vốn là liều thuốc ngọt ngào trị được bách bệnh, nhưng trong mắt Vương Nhất Bác dù yêu đương hay không cũng chẳng thấy ngon ngọt hiệu quả gì. Lúc đó Tiêu Chiến vẫn đang theo học một trường đại học trong vùng, cuối tuần vẫn thường về nhà, mỗi khi anh về, Vương Nhất Bác thay vì hẹn hò với bạn gái thì càng thích dành trọn cuối tuần chơi game cùng Tiêu Chiến hơn. Cũng bởi thế mà rất nhanh sau đó cậu đã lần đầu tiên trải nghiệm cảm giác bị đá, lòng rồi chẳng hiểu sao lại nhẹ nhõm hơn rất nhiều.

Nhưng sau đó hai chữ "Hôn ước" đã ngay lập tức đè nặng lên tim cậu, cảm xúc trầm trọng đến mức tưởng như trái tim đã bị đục một khoảng trống, và tràn ngập mảng vỡ ấy là đầy những hình ảnh của Tiêu Chiến chẳng biết đã tích tụ từ khi nào.

Cuộc sống đại học của Tiêu Chiến bề bộn nhiều việc, bận chuyện xã đoàn chuyện học hành bận vô số chuyện nên số ngày nghỉ về nhà cũng bị giảm dần theo thời gian. Tuy là vậy, nhưng anh vẫn chăm chỉ liên lạc với Vương Nhất Bác qua điện thoại, lúc nói chuyện phiếm vẫn quan tâm đến môn ngữ văn nát bét của cậu, vẫn trêu chọc hỏi dạo gần đây cậu còn làm tan vỡ trái tim cô gái nào nữa không. Vương Nhất Bác luôn trả lời anh rất ngoan ngoãn, còn thích nói chuyện linh tinh sang cả việc cậu và Tiêu Đới đang có hứng thú với trò lego, hoặc đơn giản chỉ là kể hôm trước Tiêu Đới lúc bị phạt trông rất buồn cười.

/edit/BJYX (hoàn)_ Hot search hợp phápDonde viven las historias. Descúbrelo ahora