Chương 77

699 48 1
                                    

"Cái đếch gì thế này?! Ngay cả một chỗ ngủ đàng hoàng cũng không có, sao mày vô dụng thế hở con!" Phổ Xuất Phát nhìn cái ghế dựa ọp ẹp ở công viên, tức giận quát Phổ Thông.

Phổ Thông quen thuộc nằm xuống ghế, "Ông cũng biết đấy, tôi không bằng cấp không thân thích, kiếm đâu ra tiền mua giường mua nệm cho ông?" Hơn nữa nếu có kiếm được tiền thì cũng sẽ bị lão lấy đi ăn chơi trác táng hết cho mà xem.

Phổ Xuất Phát tức xì khói, rất muốn vả Phổ Thông một bạt tai. Ra tù rồi, cứ tưởng tìm được Phổ Thông thì lão sẽ được ăn sung mặc sướng, tha hồ rượu chè gái trai, ngờ đâu thằng con lão lại bần thế này, hiện thực như một xô nước lạnh dội thẳng xuống đầu lão, làm lão nhất thời không thể chấp nhận được.

Tuy bấy lâu nay được Hồng Kỳ chăm chút từng li từng tí, nhưng dù sao lúc trước đã có một khoảng thời gian dài Phổ Thông phải sống đời lang bạt, uống gió nằm sương một đêm không phải là việc khó đối với y, chỉ là y hơi đói bụng vì chưa ăn tối thôi. So ra thì Phổ Xuất Phát thê thảm hơn nhiều, điều này làm Phổ Thông thấy rất hả hê.

Nhất định, nhất định không thể để Phổ Xuất Phát phát hiện ra sự tồn tại của Hồng Kỳ! Phổ Thông âm thầm hạ quyết tâm, chợt y nghe bên cạnh vang lên tiếng gió.

"Ông dám đánh tôi?" Phổ Thông nhanh tay cản cú tát của Phổ Xuất Phát, lạnh giọng uy hiếp lão. Gần chục năm rồi, y đã không còn là thằng nhóc Phổ Thông trói gà không chặt nữa.

Phổ Xuất Phát tuy ngoài mặt thì hung dữ lườm Phổ Thông, nhưng trong lòng đã có chút e dè. Phổ Thông này quá khác so với thằng con trai yếu rớt trong ký ức của lão, cả về tướng mạo lẫn khí thế. Nếu y thực sự động thủ, Phổ Xuất Phát không chắc sẽ chiếm được thế thượng phong.

"Tao là ba mày nên tao có quyền đánh mày!" Phổ Xuất Phát vẫn cố gân giọng cãi lại.

Phổ Thông nhàn nhạt liếc Phổ Xuất Phát, "Người thân duy nhất của tôi chỉ có một mình mẹ thôi, còn tôi với ông thì chẳng có dây mơ rễ má gì sất, vì nể tình ông nuôi tôi, dù nuôi theo kiểu sống chết mặc bây, nên tôi mới gọi ông một tiếng 'cha'."

Phổ Xuất Phát không thèm nói nữa, nằm vật xuống một cái ghế khác, nhắm mắt nghỉ ngơi, năm phút sau đã ngáy rền trời.

Phổ Thông không ngủ được, hồi chiều y đã cố ý bỏ lại xe đẩy, cốt là để Triệu Lập giúp trả xe về, như vậy chí ít Hồng Kỳ có thể biết sơ sơ tình huống của y.

Gió đêm thổi vù vù, Phổ Thông siết chặt áo khoác, hi vọng Hồng Kỳ đừng lo lắng quá, ngày mai nhất định y sẽ tìm cơ hội chuồn về nhà một chuyến.

Phổ Thông trằn trọc suốt đêm, Hồng Kỳ ở nhà cũng không yên giấc. Triệu Lập đã đến trả xe, cũng cung cấp vài thông tin, nhưng những thông tin đó quá mơ hồ, Hồng Kỳ chỉ có thể đoán rằng Phổ Thông đang gặp rắc rối gì đó nên không tiện về ngay. Hắn thở dài, cân nhắc sau này có nên mua cho Phổ Thông một cái điện thoại di động hay không?

Hôm sau, Phổ Thông bị cơn đói cồn cào đánh thức. Tối qua chẳng có gì vào bụng nên bao tử y đang biểu tình inh ỏi, cộng thêm gió mùa đông cứ vô tình thốc vào người, vừa đói vừa rét, Phổ Thông dù muốn ngủ thêm cũng không được. Y nhìn sang Phổ Xuất Phát vẫn còn đang ngáy o o, từ bỏ ý định chạy trốn vừa nhảy ra trong đầu. Dù có trốn, sớm muộn gì Phổ Xuất Phát cũng sẽ tìm được y, thành phố này cũng không tính là lớn, hơn nữa vì tính chất công việc nên y thường xuyên chạy khắp nơi, chỉ cần bỏ chút công sức là có thể túm được y ngay.

Xí Hoang Nghi Thượng (Edit) [Hoàn]Where stories live. Discover now