Chương 570: Giác quan thứ sáu

18.3K 641 424
                                    

Nhiêu Tôn cảm thấy đau đầu, anh chẳng hiểu logic của con gái là gì, rõ ràng anh nhắm vào vật chứ không nhắm vào người. Tưởng Ly móc sợi dây chuyền trên cổ lên, năm màu ngũ sắc, lắc lắc về phía Nhiêu Tôn: "Cũng đừng trách Nguyễn Kỳ chê bai anh, anh đúng là không có trình độ thưởng thức. Anh nhìn kỹ sợi dây chuyền này của em đi, mỗi một viên châu nhỏ bên trên đều được chạm trổ thủ công, quá tinh xảo đi. Mấy loại này ra ngoài không kiếm được đâu, đòi em 800 đồng, em nịnh nọt mãi mới mặc cả được xuống 750."

Cô lại đung đưa ra trước mặt Lục Đông Thâm: "Anh xem, đúng là rất đẹp phải không?"

Một suy nghĩ duy nhất hiện lên trong đầu Lục Đông Thâm chính là: Em bị lừa rồi, đắt quá.

Suy nghĩ ấy chưa kịp tan đi, Nhiêu Tôn ngồi đối diện đã nói luôn ra tâm tư của anh, đồng thời mang theo khẩu khí kiêu ngạo: "750? Giá ấy cho một sợi dây như thế kia? Em bị người ta lừa phỉnh rồi. Mấy món đồ này giá thành sản xuất chắc còn chưa đến 50."

Bầu không khí trên bàn bỗng đông cứng lại.

Hai cô gái đồng loạt quắc mắt nhìn Nhiêu Tôn. Nhất là Tưởng Ly, con ngươi gần như sắp phun ra lửa. Trong khoảnh khắc "ngàn cân treo sợi tóc", Lục Đông Thâm giữ tay Tưởng Ly lại: "Cực kỳ đẹp luôn, vật cao hơn giá, tuy có thể giá thành không cao, nhưng mà..."

"Cái gì mà giá thành không cao?" Tưởng Ly nhíu mày: "Đây có thể nói là một khối gỗ nguyên sơ được đẽo gọt. Gỗ là gỗ tốt, em và Nguyễn Kỳ làm ngành gì hai anh không biết sao? Nhìn nguyên liệu cực kỳ chuẩn xác!"

"Gỗ thuần à, để anh xem nào." Lục Đông Thâm thấy gió đành thuận nước đẩy thuyền theo, quan sát đánh giá sợi dây trong tay cô: "Ừ đúng nhỉ, thuần gỗ nặng và chất, vừa nhìn đã biết là gỗ xưa rồi, rất đáng giá."

Bấy giờ Tưởng Ly mới cảm thấy thoải mái, tự tay đeo sợi dây lên cổ cho Nguyễn Kỳ: "Tặng cô nha, coi như quà tạm biệt. Lần này cô theo Nhiêu Tôn về Bắc Kinh, đáng lẽ tôi phải chúc hai người tình đầu ý hợp sớm kết duyên lành. Nhưng bây giờ xem ra cô thật sự nên thận trọng một chút. So sánh cân nhắc thêm không thừa đâu, dù sao hai người cũng phải sống với nhau cả đời, hợp nhau cả tư tưởng mới là quan trọng nhất."

Đối diện với Nhiêu Tôn, da mặt Nguyễn Kỳ vốn rất mỏng, cộng thêm ban nãy anh ấy lại châm ngòi, cô ấy vừa giận vừa xấu hổ nói: "Tôi nói tôi sẽ lấy chồng khi nào chứ?"

Nhiêu Tôn câm nín nhìn trời, hơn nữa cả một bụng khó hiểu. Sao chỉ có một sợi dây chuyền vớ vẩn đã thăng cấp lên thành quan điểm không hợp rồi? Còn phải cân nhắc, sánh, nha đầu chết tiệt kia chắc chắn là bị Lục Đông Thâm chiều quá hóa hư rồi.

Ngước mắt lên nhìn Lục Đông Thâm, Nhiêu Tôn bày ra điệu bộ trách cứ anh mở to mắt nói dối. Lục Đông Thâm đáp lại bằng ánh mắt: Cậu thích ngồi nói lý lẽ với phụ nữ là thích tự ngược.

Dù sao thì, bữa cơm này coi như cũng đã trải qua trong thấp thỏm. Sau khi ăn xong cũng là lúc mỗi người một ngả. Xe đón Nhiêu Tôn đã tới Nghĩa Hưng, còn Lục Đông Thâm thì định tiếp tục lái chiếc xe việt dã của họ tiến về phía trước.

Đối với quyết định đột xuất của Lục Đông Thâm, Nhiêu Tôn cũng không hỏi nhiều, chỉ khách sáo nói đôi ba câu trước kia tạm biệt, chẳng qua là mấy câu chú ý an toàn.

Người tình trí mạng  .  Ân Tầm [HOÀN]Where stories live. Discover now