PLD - Chap 3

466 50 16
                                    

Có chap rồi TvT. Xin lỗi các bạn, cùng thưởng thức thôi~

___________________


Tàu tốc hành Hogwarts dừng lại khi trời đã tối, bọn nhóc bước xuống ga và giọng một người đàn ông vang lớn trong đám đông "Năm nhất theo tôi nào!" - Là Hagrid, Harry thật sự rất nhớ ông, sau khi trở thành giáo sư thì Harry không hề rời khỏi phạm vi lâu đài, hiếm khi đến đại sảnh dùng bữa nên số lần gặp nhau càng ít đến đáng thương.


Nhóm năm nhất nhanh chóng đuổi theo người đàn ông cao lớn, Harry cũng không ngoại lệ, cảm giác phấn khích hệt như lần đầu đặt chân vào thế giới phù thủy, cảm giác này sẽ rất tuyệt nếu Chúa tể của chúng ta ngừng việc nhìn cậu như muốn thêm vài cái lỗ trên thân thể yếu ớt này. Ánh mắt rời đi khi cậu lẫn vào đám năm nhất phía trước, Voldemort chắc chắn có bệnh, anh ta chẳng "bình thường" như cậu nghĩ chút nào.


Hagrid hướng dẫn năm nhất lên bè 4 người tiến vào Hogwarts, Harry chung bè cùng Ron, Hermione và Neville, năm nhất rất háo hức cho lễ phân loại, Hermione muốn cả ba phải cùng vào Gryffindor, cô nàng lúc nào cũng khiến họ phải răm rắp nghe theo vô điều kiện. Tuy nhiên lần này Harry phải nói xin lỗi, làm lại một đời cậu chỉ muốn tận hưởng cuộc sống yên bình, đời trước chưa đêm nào Harry thật sự ngủ yên giấc, hiện tại không có Chúa tể hắc ám là ác mộng của toàn thế giới phép thuật, không có bất kì lời tiên tri gây nên thảm kịch nhà Potter, cũng không tồn tại cậu bé vàng.


Cánh cửa lớn của Hogwarts chầm chậm mở ra, cô Minerva như cũ trong hình mèo đột nhiên hóa thành người khiến lũ nhóc trầm trồ, Harry tự giác che mặt khi bản thân đã từng mong ước một ngày có thể hóa thành con mèo rồi chạy vài vòng xung quanh lâu đài. Lần này nhóc Malfoy không đến chào hỏi như lúc trước, càng thêm lí do vững vàng cho cuộc sống an nhàn sau này.


Giáo sư Minerva dẫn lũ trẻ vào đại sảnh đường, không gian ánh nến huyền ảo quen thuộc, cả sảnh huyên náo chào đón tân sinh và nón phân loại lại lảm nhảm bài hát truyền thống của nó.


"Được rồi, cô gọi đến ai thì trò đó bước lên nhé" Giáo sư Minerva mỉm cười, ổn định bọn nhỏ và bắt đầu đọc tên, Harry rất cao hứng khi nhìn thấy tất cả những người cậu yêu quý còn sống, ngôi trường cậu xem là nhà vẫn bình yên.


"Harry Potter" Bà đọc lớn và nụ cười thêm ba phần vui vẻ. Harry chậm rãi bước lên ngồi và giáo sư khẽ đặt nón lên đầu cậu, nhẹ trấn an "Không cần căng thẳng đâu Harry"


"Xem chúng ta có gì ở đây....." Cái nón nói vang "Ừm....có dũng cảm, cũng cẩn thận, tuy nhiên sao cậu lại đa nghi thế nhỉ, đáng ra cậu phải hành xử theo một cách khác chứ, mâu thuẫn như vầy không hợp với các suy đoán trên đâu, cậu vốn....."


Cái nón cứ thao thao bất tuyệt cho đến khi Harry chen ngang "Ta muốn Ravenclaw"

Đồng nhân HP - Món quà từ Phúc Lạc Dược (TomHar/Volhar)Where stories live. Discover now