đất khách xa người

347 75 0
                                    

một tháng làm du học sinh ở úc, cũng không có gì quá đặc biệt. mọi người bảo ở đây họ rất kỳ thị người châu á, theo tôi thấy thì không. cũng có thể là do tôi may mắn, vì cho tới thời điểm hiện tại cuộc sống du học của tôi vẫn đi theo chiều hướng tích cực. thậm chí còn tốt hơn ở hàn quốc.

nói là ở úc, nhưng hầu hết bạn bè của tôi ở đây đều là người châu á, đông nhất là trung quốc. nên là, tiếng anh theo kiểu châu á của tôi vẫn mãi chẳng thể khá lên được, vì đâu có ai sửa lỗi phát âm đâu! nghĩ tích cực một chút, chắc là nó sẽ được cải thiện sớm thôi.

gia cảnh nhà tôi cũng không hẳn là khó khăn, vẫn đủ điều kiện để nuôi tôi bốn - năm năm trời tại đây, chỉ là xa bố mẹ sẽ có chút cô đơn, cũng không thể thoải mái như ở nhà mình được. có rất nhiều thứ phải để ý, từ ánh mắt của bạn học hay giáo viên, nó không giống cấp ba ở hàn quốc nữa. dù không thích làm việc nhóm, thì vẫn bắt buộc phải làm. viết đến đây thì tôi đột nhiên thấy nực cười, rõ ràng trước kia tôi rất khinh thường cái tính hay để ý người khác của cậu. giờ nhớ lại, nó cũng hẳn là xấu đâu. nếu như cậu là người nhận được học bổng, chắc giờ này cả khoa đều là bạn thân của cậu hết rồi, nhỉ?

tiếc là, cậu đang vui vẻ với cuộc sống mới mà cậu chọn rồi.

ngày xx tháng xx năm 2017, melbourne, australia

tôi vẫn nhớ cậu như ngày đầu tiên đặt chân tới đấy

yugchae ✘ 四块五 | 4 đồng 5 (*)Where stories live. Discover now