Chương 16: Hồng nhan (16)

218 17 3
                                    

Chương 16: Hồng nhan (16)

...

Bởi vì Khâu Đại Khuê là người phát hiện trong vụ án Từ Ngọc Kiều, cho nên phân cục Phú Khang đã đem án mạng Khâu Quốc Dũng chuyển giao lên Cục thành phố.

Lúc đó, Hoa Sùng và Liễu Chí Tần đang ở ngân hàng Tân Lạc, một lần nữa điều tra lại quan hệ xã hội của Từ Ngọc Kiều. Trước mắt, vụ án khó bề phân biệt, nhiều manh mối đều hướng về Tang Hải, nhưng phản ứng của Tang Hải cũng không giống như là hung thủ. Liễu Chí Tần phân tích ra khả năng "vì đố kị nên giết người", mà quan hệ xã hội của Từ Ngọc Kiều không phức tạp, hằng ngày qua lại chỉ có người nhà, đồng nghiệp và Tang Hải. Nếu như tạm thời bỏ qua Tang Hải, cũng đem động cơ gây án khóa chặt trong "đố kị", vậy thì tự nhiên, người cô ta dễ dàng gây đố kị nhất chính là đồng nghiệp.

Điều tra được một nửa thì Khúc Trị gọi điện thoại đến.

"Hoa đội! Khâu Đại Khuê giết chết ba của gã rồi, chính gã báo án, nói rằng muốn vạch trần chuyện ông ta lừa gạt - giết chết hai người!"

"Khâu Đại Khuê?" Hoa Sùng suýt chút nữa tưởng mình nghe nhầm, liền vội vàng đứng lên, nhanh chóng đi ra một góc, "Người bị giết là ba của gã?"

Liễu Chí Tần nghe vậy cũng kinh ngạc, quay đầu nhìn mặt nghiêng của Hoa Sùng, chợt nở nụ cười, đưa nhân viên ngân hàng đang được hỏi sang phòng họp nhỏ.

Hoa Sùng rất nhanh thì cúp điện thoại, mỏi mệt đỡ trán, "Một án lại đè lên một án, Khâu Đại Khuê giết Khâu Quốc Dũng, người hiện tại đang ở Cục thành phố, tôi phải trở về ngay."

"Tôi đi cùng với anh." Liễu Chí Tần đã thu thập ghi chép xong, thuận tay cầm trà hoa cúc mà Hoa Sùng uống một nửa bỏ vào trong túi, "Đi thôi."

...

"Lão không đáng sống! Lão ta nên chết sớm mới đúng!"

Trong phòng thẩm vấn của Đội Điều tra Hình sự Cục thành phố, vết máu trên tay trên mặt của Khâu Đại Khuê còn chưa rửa sạch, hai mắt hiện lên tia sáng khác thường, nhìn qua không hề giống dáng vẻ đần độn thường ngày.

Phụ trách thẩm vấn chính là Khúc Trị và Trương Mậu, Hoa Sùng và Liễu Chí Tần ở trong một căn phòng khác theo dõi qua camera.

Một phút trước, Từ Kham đã hoàn thành khám nghiệm tử thi -- Khâu Quốc Dũng chết do xương sọ bị tổn thương cơ học, hung khí là một cái búa gia dụng. Ông ta chết rất thảm, đầu bị đập mười mấy phát, hơn nửa cái đầu dập nát, hình dạng hoàn toàn méo mó, máu và não bắn tung tóe khắp nơi, hiện trường đẫm máu đến cực điểm.

"Lại là búa gia dụng?" Hoa Sùng liếc nhìn báo cáo khám nghiệm tử thi và báo cáo pháp chứng, sắc mặt nghiêm trọng.

Liễu Chí Tần thì không nói một lời, nhìn chằm chằm vào màn hình.

"Vì sao muốn giết Khâu Quốc Dũng?" Khúc Trị hỏi.

"Vì báo thù cho mẹ và vợ tôi." Khâu Đại Khuê ngồi im, không hề động đậy, hai mắt hướng thẳng phía trước, nhìn chằm chằm vào tường.

[Đam mỹ | Edit] Tâm Độc - Sơ Hòa (心毒- 初禾)Donde viven las historias. Descúbrelo ahora