Chương 22 : Lễ cưới ( End )

2.8K 96 5
                                    


6 năm sau…
Tại nhà hàng lớn của trung tâm Tokyo, có một lễ cưới đang diễn ra khá hoành tráng, một lễ cưới với khá nhiều khách mời, có cả cảnh sát nữa, nhưng họ đến để chúc mừng đôi uyên ương chứ không phải làm nhiệm vụ. Thiếu úy Sato-tay ẵm một bé gái 4 tuổi giống cô như tạc, đang ríu rít trò chuyện với chồng mình, trung sĩ Takagi. Bàn kế bên, cô giáo Kobayashi đang ngồi thì thầm với trung úy Shiratori, họ đang bàn về buổi tiệc. Phía bên ngoài, một cô gái tóc ngắn màu nâu đỏ đang thắt lại carvat cho chàng trai trẻ tóc đen đang mặc bộ lễ phục cưới với khuôn mặt hơi bị hồi hộp, cô gắt:
-Yên nào Shinichi, cậu phải trông đàng hoàng trong lễ cưới của mình chứ?
-Nhưng mà Haibara.-Shinichi nuốt nước bọt-tôi run lắm.
-Lạ nhỉ, súng bắn ầm ầm sát người thì không run, giờ đi cưới vợ lại run, đến nỗi carvat còn không tự thắt nổi. Hattori cười với một giọng rất ư là dễ giận:
-Này, cậu giống vợ cậu ta rồi đấy, “bà chị”.
-Nếu cậu không im lặng tôi sẽ giết cậu chết.
Haibara lạnh lùng, ánh mắt cô nhìn Hattori sắc như dao khiến anh chàng đột ngột thối lui một bước theo quán tính. Shinichi cảm thấy thoải mái hơn, cậu ngó xung quanh:
-Chồng chưa cưới của cậu đâu, Haibara?
-Tôi đây anh bạn.
Jeff ở đâu xuất hiện, vỗ vai Shinichi đánh bộp khiến cậu giật mình. Haibara nhăn nhó khi vừa nhìn thấy Jeff :
-Anh hay nhỉ, khi mọi người bận túi bụi thì anh lại biến đi đâu mất.
-Anh chỉ đi dạo một vòng thôi, honey. Jeff cúi xuống hôn Haibara khiến cô thoáng đỏ mặt, nhưng ngay lập tức lấy lại vẻ nghiêm túc và viện cớ chạy đi tìm bác Agasa. Hattori châm chọc:
-Tình cảm gớm nhỉ? Hai người đính hôn rồi vậy khi nào cho tôi ăn tiệc mừng đây?
-Cô ấy là người quyết định.
Jeff nhún vai.
-Có thể là trong tháng sau. Chúng tôi bàn về nhiều dự định tương lai lắm, hôm qua cô ấy nói mãi về việc đặt tên cho con gái.
-Hả? Cái gì? Cậu thật là…chưa cưới cơ mà? Haibara có thai khi nào?
Hattori la lên làm Jeff giật thót, cậu nhìn quanh quất với vẻ thận trọng, rồi quay qua anh bạn người Osaka, gầm gừ:
-Ai nói với cậu chúng tôi có con? Đồ ngốc. Cô ấy mà nghe được là cậu chết chắc, chỉ dự định thôi. Cô ấy bảo sẽ đặt tên cho con gái là Akemi, còn tôi thì muốn giữ lại cái tên Haibara cơ. Shinichi hào hứng lên một tí:
-Thế quyết định sao?
-Chiều ý cô ấy chứ sao? Cô ấy muốn là trời muốn.
Jeff thở dài. Cậu quay qua Hattori, chấn vấn:
- Còn cậu khi nào cưới đây?
-Bố Kazuha muốn sau khi chúng tôi học xong thì hãy tính đến chuyện kết hôn.
Hattori đáp, bố Kazuha là một sĩ quan cảnh sát và chắc chắn không cho cô con gái cưng lên xe hoa khi chuyện học hành còn dang dở, Hattori khều Shinichi, nháy mắt trêu:
-Này Shinnichi, cậu cưới sớm nhất đấy, bộ sợ mất Ran hả?
-Tôi không muốn cô ấy đợi nữa. Shinichi chớp chớp mắt với hạnh phúc ngập tràn, 6 năm rồi, kể từ khi đánh bại tổ chức áo đen, anh đã để Ran đợi anh quá lâu, và bây giờ là lúc hai người thuộc về nhau mãi mãi. Ran xuất hiện với bộ váy trắng duyên dáng và kiều diễm khiến mặt Shinichi đỏ như gấc, cô cũng đỏ mặt:
-Trông em thế nào?
-Xinh như thiên thần.
Shinichi mỉm cười đáp, Kazuha và Sonoko-đang khoát tay Makoto, hai người này đã chính thức đính hôn vào mùa xuân năm rồi-đang rối rít nhặng xị về vấn đề hoa cưới, nhưng Shinichi chẳng quan tâm, với anh bây giờ, Ran là bông hoa đẹp nhất, và bông hoa ấy mãi mãi không phai tàn trong lòng anh. Buổi lễ trở nên im lặng hồi hộp khi giây phút quan trọng đến. Họ đang tiến gần lại với nhau, vài phút nữa thôi, khi chiếc nhẫn trao nhau rồi, anh sẽ không bao giờ rời xa Ran một giây phút nào trong đời nữa. Ở bên Ran với tư cách là một người bạn thân, một người chồng, với tư cách là Shinichi Kudo chứ không phải Conan Edogawa. Bỗng đèn phụt tắt, khói trắng tỏa mịt mù. Tất cả mọi người dáo dác nhìn quanh hoang mang, Kazuha níu tay Hattori:
-Chuyện gì vậy?
Hattori lắc đầu, có chuyện gì chăng? Cả Haibara, Jeff và Ran đều tỏ ra lo lắng với sự cố bất chợt. Đột nhiên hàng loạt bồ câu trắng bay túa ra khắp gian phòng, một giọng nói trầm bổng vang lên háo hức:
-LADIES AND GENTLEMENT…THIS IS MY SHOW!! ...
Cái bóng màu trắng xuất hiện trên không trung, chàng trai bí ẩn tung hàng loạt những tia pháo bông với hình trái tim to tướng lấp lánh khiến mọi người đồng loạt vỗ tay. Hattori ghé tai Shinichi:
-Sao lại có Kaitou Kid ở đây?
-Tôi mời cậu ta đấy, thú vị nhỉ?
Ánh mắt Shinichi bắt gặp ánh mắt Kid-ẩn sau cặp kính dạ quang, hai khuôn mặt giống nhau như tạc nở hai nụ cười mỉm cũng giống hệt nhau. Shinichi nghĩ thầm: “Hẹn gặp lại, siêu trộm, hôm nay ta mời ngươi nên cứ phô diễn cho thoải mái, lần sau chúng ta sẽ chính thức so tài!”.
Kid dang đôi cánh trắng quen thuộc giữa nền trời tối đen như mực, sau khi bắn vào không trung một lá bài với dòng chữ: “Chúc vui vẻ, đối thủ của ta.”
END
-----------------------------------------------------------

”END-----------------------------------------------------------

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Ảnh minh hoạ Jeff
( Tóc bạch kim , mắt xanh )

( Conan ) Chàng Trai Của Haibara AIWhere stories live. Discover now