Chương 19

8.1K 157 24
                                    

Vu Gia nhanh chóng chuyển tiền vào thẻ của Hà Nghiên với mức đủ để mua một chiếc điện thoại Iphone đời mới. Nhưng cô chỉ mua một chiếc kiểu dáng giống như chiếc cũ, sau đó lắp sim vào, chờ đợi phản ứng của Phó Thận Hành.

Hà Nghiên đã bí mật hỏi chuyên gia, nếu Phó Thận Hành muốn khống chế điện thoại của cô một lần nữa thì bắt buộc phải lắp đặt phần mềm giám sát và điều khiển. Điều kiện tiên quyết để nắm giữ được chiếc di động là hắn chỉ còn cách thông qua các phương thức khác, như thư điện tử, hoặc internet để kết nối mà thôi.

Dù bằng cách nào đi nữa, chỉ cần chú ý là có thể tìm ra dấu vết. Khi đã có dấu vết thì sẽ biết đấy là phần mềm giám sát và điều khiển gì. Từ đó, Hà Nghiên có thể nhờ người không làm kinh động đến Phó Thận Hành, chẳng những phá hủy phần mềm giám sát trong điện thoại của mình, ngược lại, còn có thể lấy được toàn bộ tin tức cô cần từ Phó Thận Hành.

Hà Nghiên tính toán tỉ mỉ, không dám chủ quan.

Mua điện thoại xong, cô mới đến khách sạn báo danh nhưng gặp đúng lúc chủ nhiệm Hệ tới kiểm tra. Thấy cô đi từ ngoài vào, ông ta lập tức đanh mặt, giở giọng lãnh đạo chỉ trích: “Cô giáo Tiểu Hà, cô là người luôn làm việc nghiêm túc, tôi tin lần này cô đến muộn nhất định là có lý do. Nhưng tôi không muốn sự việc tái diễn lần nữa. Diễn đàn kinh tế sẽ chính thức được tổ chức vào ngày mai, các vị khách nước ngoài đã đến, sinh viên của cô cũng đã cố thủ ở đây, cô có lý do gì để chạy về nhà chứ?"

Theo quy định thì giờ này lẽ ra cô phải đang cùng các sinh viên ở trong khách sạn. Hà Nghiên không muốn giải thích, cũng không muốn viện cớ, cúi đầu thành thực thừa nhận sai lầm: “Xin lỗi chủ nhiệm, tôi sẽ chú ý hơn."

Thấy thái độ nhận sai của Hà Nghiên, chủ nhiệm Hệ lườm cô một cái rồi dẫn người đi chỗ khác. Mấy sinh viên vẫn đứng đấy, dè dặt nhìn cô, Hà Nghiên cười, nhún vai nói: “Ôi dào, giáo huấn là chuyện thường ngày ở huyện ấy mà, ở nhà thì bị ba mẹ dạy dỗ, đi học thì bị thầy cô răn dạy, tới chỗ làm thì lại bị sếp lớn đe nẹt, răn dạy đã trở thành thói quen rồi, đúng không?"

Câu nói của cô khiến bầu không khí trở nên thoải mái hơn, mấy sinh viên tính tình hoạt bát cũng không nhịn được bật cười thành tiếng.

Hà Nghiên làm bộ giận dữ, chỉ tay vào đám thanh niên trẻ: “Các cô các cậu nghiêm túc chút đi, đừng gây chuyện nữa, vì bọn em mà cô đứng mũi chịu sào, nếu bọn em vẫn mắc sai phạm thì chẳng phải phụ lòng cô sao?"

“Rõ ạ." Mọi người đồng thanh hô to.

“Biết rõ là tốt rồi." Chính cô cũng không nhịn được cười, vỗ tay cao giọng nói: “Giải tán thôi."

Tất cả mọi người quay lại vị trí công tác của mình, quãng thời gian tiếp theo diễn ra khá thuận lợi, Hà Nghiên không gặp bất kỳ phiền toái gì, cô dành phần lớn thời gian trốn trong góc ngẩn người ngẫm nghĩ. Hà Nghiên nghĩ liệu Phó Tùy Chi có bị vẻ cố tình huyền bí của mình lừa gạt không? Hắn có tới tìm cô không? Nếu đến thì đến vào lúc nào?

Có lẽ vì quá trông chờ Phó Tùy Chi nên khi Hà Nghiên nghe thấy ai đó đứng cách đấy không xa hô to ba chữ ‘Phó tiên sinh’, cô lập tức giật mình, vô thức ngẩng lên nhìn, bắt gặp ngay bóng dáng của Phó Thận Hành đập vào mắt. Hắn ăn mặc rất trang trọng, dáng người cao ráo cân đối, ngoại hình nổi bật xuất chúng, vừa bước vào đại sảnh liền thu hút sự chú ý của tất cả mọi người. Thậm chí, có mấy nữ sinh còn khoa trương cảm thán: “Oa, đẹp trai quá."

(Re-up) Vật Trong Tay - Bối HânWhere stories live. Discover now