Chương 85

7K 142 349
                                    

Hà Nghiên không biết cuối cùng mình đã ngủ trong bao lâu. Trước khi nhắm mắt, sắc trời ngoài cửa tối đen. Lúc mở mắt, bên ngoài trời vẫn u ám. Nữ bác sĩ từng xử lý vết thương cho cô khẽ cúi xuống, hỏi nhỏ: "Cô cảm thấy thế nào?"

Hà Nghiên không trả lời, đưa mắt nhìn xung quanh. Nữ bác sĩ tinh ý, lập tức bảo: "Phó tiên sinh đang ở trong thư phòng. Để tôi gọi anh ấy tới."

"Không cần." Hà Nghiên lên tiếng ngăn cản, giọng nói khàn đặc. Cô nằm một lúc, lấy tay chống giường, được nữ bác sĩ giúp đỡ, từ từ ngồi dậy:

"Tôi ngủ bao lâu rồi?" Cô hỏi.

Nữ bác sĩ trả lời: "Một ngày một đêm."

Hà Nghiên chậm rãi gật đầu, rướn môi cười, lẩm bẩm: "Hiếm khi được ngủ ngon như thế." Thấy nữ bác sĩ nhìn mình ngạc nhiên, cô liền mỉm cười, an ủi: "Tôi không sao, chỉ cảm thấy hơi đói. Có thể xuống lầu lấy giúp tôi ít đồ ăn không?"

Nữ bác sĩ đứng dậy xuống lầu, một lát sau, khi cô ấy mang mấy món ăn dễ tiêu hóa lên, Hà Nghiên đã tự mình đi toilet xong, chầm chậm ngồi trên giường, ăn từng chút một. Phản ứng của cô hết sức điềm tĩnh, lý trí. Điều này khiến nữ bác sĩ càng thêm lo lắng, không dám rời đi, ngồi bên canh chừng.

Nhận ra vẻ lo lắng của nữ bác sĩ, Hà Nghiên khẽ cười: "Cô không cần lo lắng, tôi sẽ nhanh chóng bình phục thôi. Là người ai cũng muốn duy trì sự sống, cho dù gặp phải bất kỳ chuyện gì."

Cô nói như vậy và làm theo đúng như thế. Ban ngày, trạng thái tinh thần của cô rất tốt, phối hợp uống thuốc chữa thương, cố gắng ăn nhiều ngủ đủ. Chỉ là, tối nào trước khi đi ngủ, cô cũng yêu cầu nữ bác sĩ cho uống thuốc an thần. Phó Thận Hành vẫn không xuất hiện trước mặt cô, tuy nữ bác sĩ nói hắn ở ngay phòng bên cạnh. Trong suốt ba ngày đó, Hà Nghiên không ra ngoài phòng khách, hắn cũng không vào lấy một lần, cả hai không ai chạm mặt ai.

Ngày thứ tư, cảnh sát đột nhiên đến hỏi thăm. Phú hào Trương Thủ bị bắn chết ngay trong nhà, trên người trúng mấy phát đạn, lỗ chỗ như tổ ong, tình trạng thi thể vô cùng thê thảm. Vì vụ va chạm xảy ra trước đấy nên đương nhiên Phó Thận Hành trở thành đối tượng tình nghi số một trong mắt cảnh sát. Đáng tiếc không có chứng cứ, bất luận là hung án hay hiện trường điều tra, màn xét hỏi của cảnh sát đối với Phó Thận Hành cũng không mang lại kết quả.

Nghe tin Trương Thủ chết từ miệng cảnh sát, Phó Thận Hành không lộ bất kỳ sự ngạc nhiên nào. Hắn thản nhiên cười nhạt: "Hôm trước đã nghe tin này. Nam Chiêu rộng lớn như vậy, vứt cả hòn đá xuống thể nào cũng bị bắn bọt nước ra, huống hồ là việc Trương Thủ bị giết. Nói thực, tôi cảm thấy rất hả giận, chết là đáng."

Hai cảnh sát thoáng đưa mắt nhìn nhau, người lớn tuổi hơn hỏi: "Anh rất căm hận người chết phải không?"

Phó Thận Hành chậm rãi gật đầu: "Rất hận."

"Tại sao?" Viên cảnh sát hỏi tiếp.

Phó Thận Hành nhíu mày, rướn môi cười, hỏi ngược lại: "Chẳng phải các người biết rất rõ? Nếu không, sao lại tới đây điều tra tôi?"

(Re-up) Vật Trong Tay - Bối HânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ