[Thanh Xuyên] Chương 21

2K 182 32
                                    

THANH XUYÊN

Tác giả: Miêu Đại Phu

Chuyển ngữ: Dú

Phần 3: Ăn phải hoa đào

Chương 21

May là trong ngày thi, học sinh có thể tự chọn việc tự học ở trong phòng kí túc hay ở trong phòng học.

Vì phòng học đã bị trường lấy làm phòng thi hết cả nên khá nhiều học sinh chọn tự học trong phòng ngủ, dù cũng có vài người cầm sách vở cần thiết đi đến lớp để có bầu không khí tự học tốt.

Thường thì Hứa Uẩn Triết sẽ mang sách đến lớp, nhưng lần này hắn thà ở trong phòng để tránh chạm mặt với Hứa Tĩnh Xu còn hơn.

Kí túc xá bé khác với kí túc xá tập thể - Hắn có bàn của riêng mình, cho nên học trong phòng cũng tiện.

Nhưng hành xử như vậy cứ giống như đà điểu vậy - Cái cách nó chôn đầu trong cát vờ như chẳng có việc gì chắc chắn sẽ không giải quyết được vấn đề gì cả.

Hứa Uẩn Triết quyết định sau khi thi học kì giai đoạn một kết thúc, nếu lại thấy Hứa Tĩnh Xu vô duyên vô cớ đi "tặng trứng gà" lần nữa thì sẽ nói thẳng thừng với cậu luôn.

Đối với chuyện "tình cảm", "yêu đương", Hứa Uẩn Triết vẫn là phía bị động.

Tuy trước đây hắn đã từng hẹn hò với con gái nhưng lần đó hoàn toàn là nhờ vào lời tỏ tình của đối phương.

Tất nhiên hồi đó hắn hơi có cảm tình với Hề Lôi thật - Dù gì cô cũng là một người con gái đáng yêu cơ mà - Nhưng hắn chưa từng nảy ra suy nghĩ rằng sẽ chủ động tỏ tình hay hi vọng phát triển thêm một bước.

Hứa Uẩn Triết là một người rất lười, hơn nữa đối với hắn thì ngày xưa game và bóng đá khơi dậy hứng thú với hắn nhiều hơn.

Cho nên dù lần này Hứa Uẩn Triết muốn từ chối lời mời thiện ý của Hứa Tĩnh Xu thì cũng phải là sau khi Hứa Tĩnh Xu tỏ bày cái đã.

Muốn hắn phải bỗng dưng đi đến trước mặt đối phương rồi yêu cầu cậu đừng ôm ý định tiếp cận mình nữa thì Hứa Uẩn Triết thực sự chẳng thốt nổi thành lời.

Đồng thời, hắn cũng nghĩ, dựa vào gì cơ chứ? - Có khi lời mời kết thân kiểu này chỉ có mỗi hắn trân trọng, chứ đối phương cũng chỉ xem đó là một trò đùa vui.

Cuối cùng, sau hai ngày thi liên tục, Hứa Uẩn Triết có thể về nhà được rồi.

Hai ngày nay, trừ sáng ngày đầu tiên Hứa Tĩnh Xu từng tặng một quả trứng luộc vẽ mặt cho hắn ra thì không còn xuất hiện nữa.

Không thể nghi ngờ gì nữa, điều này đã phá hỏng "kế hoạch từ chối" của Hứa Uẩn Triết. Hắn đành phải buông bỏ vụ này trước rồi dần dà quan sát xem Hứa Tĩnh Xu có còn hành động muốn tiến thêm một bước nữa hay không.

Sự đợi chờ làm tâm trạng Hứa Uẩn Triết trở nên phức tạp. Hắn cứ cho là mình chỉ cần đợi mà thôi, ấy nhưng sau đó hắn nhận ra rằng hắn không chắc rằng mình có mong mỏi Hứa Tĩnh Xu sẽ có bước tiếp theo hay chăng.

[Hoàn] Thanh XuyênWhere stories live. Discover now