10. [42~44] The Festival (1)

4.1K 331 40
                                    

[42]

Lễ hội trường JYPnation lần thứ 25.

Có lẽ đối với các trường đại học khác, lễ hội trường đều chỉ là dịp để giao lưu giữa các câu lạc bộ, hoặc mở quầy mua bán trao đổi vật dụng mà thôi. Nhưng với JYPnation, lễ hội trường chẳng khác nào một cuộc quyết đấu giữa các ký túc xá cả. Nguyên do cũng nằm ở chỗ, cách đây mười năm vị hiệu trưởng vui tính họ Park nào đó bỗng nhiên đề ra luật lệ, ký túc xá nào đạt nhiều điểm nhất trong lễ hội trường sẽ được cộng điểm vào kỳ thi cuối học kỳ một.

Số điểm cộng cũng không phải ít, vì thế mà lễ hội trường, từ một sự kiện chẳng mấy ai quan tâm bỗng trở thành tâm điểm trong suốt học kỳ một của tất cả các khối lớp. Năm nay, lễ hội trường được tổ chức sớm hơn mọi năm, công tác chuẩn bị cũng vì thế mà trở nên gấp gáp hơn, thời gian luyện tập không nhiều, nhưng đó cũng là tình hình chung của tất cả các ký túc xá, nên không ai phàn nàn cả.

Các môn thi để tranh đoạt cúp cũng thay đổi theo từng năm, từ thời chỉ có một môn thi duy nhất là vấn đáp, nay đã mở rộng ra đến tận bảy môn, gồm có: vấn đáp, thơ ba chữ, vẽ, chạy 100m nam và nữ, nấu ăn, bắn cung và văn nghệ. Cúp vàng được 100 điểm, cúp bạc 50 điểm, cúp đồng 30 điểm, cứ như vậy, ký túc xá nào cao điểm nhất sẽ vô địch.

Kẻ nghĩ ra trò này là vị hiệu trưởng đáng kính kia thực ra cũng chỉ muốn mua vui một vài trống canh, chứ không ngờ rằng đám trẻ lại cạnh tranh nhau quyết liệt đến thế. Nhờ có những cuộc ganh đua quyết liệt đó mà lễ hội trường đã mở rộng ra quy mô thành phố, à không, nếu nói là quy mô quốc gia cũng không ngoa (nếu như có người thực sự đam mê cái lễ hội trường này đến mức bắt chuyến bay tới Seoul để tham dự). Lễ hội mở cửa đối với tất cả các đối tượng, kể cả không phải là sinh viên của trường, vì thế nên tuy rằng số lượng sinh viên trong trường chỉ chừng một vạn, nhưng số lượng người đến tham gia lễ hội thường đông hơn thế. Kẻ thì đến để nghía qua hàng quán xem có mua được thứ gì hay ho không, kẻ thì hiếu kỳ xem các sinh viên trường thi đấu với nhau ra sao, kẻ thì chỉ đơn giản là muốn hòa mình vào bầu không khí lễ hội thôi. Dù đến đây với mục đích gì, thì người xem cũng sẽ mang được không ít quà cáp, dù chỉ là những thứ nhỏ nhỏ xinh xinh, về nhà.

Xin nhắc lại danh sách đăng ký thi đấu của ký túc xá hạng A năm nay.

Thi vấn đáp: Jihyo, Mark, Tzuyu.

Thi bắn cung: Tzuyu, Jinyoung, Youngjae.

Thi vẽ: Chaeyoung.

Thi nấu ăn: Mina, Yugyeom, Jihyo.

Chạy 100m nam: JB, Bam Bam, Jackson.

Chạy 100m nữ: Chaeyoung, Jeongyeon, Sana.

Thơ ba chữ: Nayeon, Sana, Mark.

Văn nghệ: Momo, Dahyun, Tzuyu.

Mỗi ký túc xá chỉ có thể cử số người tối đa là ba người để tham gia một bộ môn/hạng mục thi đấu. Vì thế, ký túc xá nào đông hơn cũng không mấy quan trọng, quan trọng là lựa chọn được những thành viên tốt nhất cho mỗi môn thi.

Tuy chia ra làm hai hạng mục, nhưng chạy 100m sẽ chỉ trao một bộ cúp, dựa trên điểm tổng hai hạng mục nam và nữ. Như vậy, số cúp vàng tối đa là bảy, nghĩa là chỉ cần giành được bốn cúp vàng thì coi như đội ký túc xá đó đã vô địch. Thế nhưng trong lịch sử của lễ hội trường JYPnation, chưa từng có ký túc xá nào của niên khóa nào dành được chiến thắng áp đảo như thế. Thông thường, sẽ phải dựa cả vào số điểm từ cúp bạc và cúp đồng mới có thể phân thắng bại. Cho nên, việc đoạt cúp bạc và cúp đồng cũng vô cùng quan trọng.


[TWICE] DORM OF YOUTH [Minayeon] [Satzu]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ