Chương 6: Đầu heo

58 7 0
                                    

Edit & beta by: Pepsi Không Đường

Cuối tuần là sinh nhật của Phạm Nhiêu Nhiêu, sau khi đi làm về Xa Gia Tuấn mua một chiếc bánh gato lớn, Phạm Nhiêu Nhiêu đang bưng thức ăn từ phòng bếp ra liền nhìn thấy lại càm ràm vài câu.

"Ai dà, mua bánh gato làm gì, già thế này rồi có phải chưa từng tổ chức sinh nhật đâu, ăn không hết chẳng phải sẽ lãng phí sao..."

"Không phải chúng ta có nhiều hàng xóm hay sao, đến lúc đó bảo Tiếu Tiếu mang sang là được." Xa Gia Tuấn vừa thay giày vừa nói.

Mặc dù ngoài miệng phàn nàn nhưng trên mặt Phạm Nhiêu Nhiêu vẫn không che giấu được ý cười, nghe vậy lại đáp: "Cũng có phải là sinh nhật của trẻ con, nấu vài món ngon là được rồi."

"A, mẹ, bố mua về rồi này!" Xa Ly Tử nghe thấy tiếng động liền chạy từ trong phòng ra, hai mắt dán lên hộp bánh gato.

"Oa —— "

"Thật nhiều hoa quả." Cô không nhịn được, tháo dải ruy băng buộc trên hộp ra, sau đó nuốt nước miếng cái ực.

Phạm Nhiêu Nhiêu đánh khẽ lên đôi tay đang định ngo ngoe của cô: "Ăn cơm trước đã!"

Hiếm có hôm nào bữa cơm phong phú như hôm nay, tuyệt chiêu gà hầm khoai tây của Phạm Nhiêu Nhiêu lại tái xuất giang hồ.

Tất cả được đặt vào một chiếc nồi con đặt lên bếp hầm với lửa nhỏ, sau khi đủ thời gian, mở nắp ra, hương bay vào mũi khiến người ta thèm đến nhỏ dãi.

Xa Ly Tử nhìn canh được bày ra bàn lại nuốt nước miếng, đáp một tiếng rõ to rồi chạy vào bếp lấy bát đũa.

Sau khi ăn cơm dọn bàn xong, Xa Ly Tử lập tức đem bánh gato trong tủ lạnh thuần thục mở ra.

"Con đã cố tình ăn ít để đợi bánh gato đấy!" Cô hưng phấn nói, như con mèo béo tròn hai mắt loé sáng, Phạm Nhiêu Nhiêu và Xa Gia Tuấn nhìn nhau một cái, cùng nhau lắc đầu.

Sau khi cắm nến lên bánh, dưới sự thúc giục của hai cha con, Phạm Nhiêu Nhiêu không được tự nhiên nhắm mắt lại, sau mấy giây liền mở ra, thổi tắt nến.

"Được rồi, bắt đầu ăn nào!"

"A!" Xa Ly Tử vui vẻ vỗ tay, bỗng nhiên nhớ ra điều gì đó, cô chạy vào phòng cầm một hộp quà được bọc xinh xắn ra đưa đến trước mặt Phạm Nhiêu Nhiêu.

"Mẹ! Quà sinh nhật cho mẹ đây ạ."

"Ái chà, năm nay vẫn là gấu bông và thiệp à." Đối với quà của cô, Phạm Nhiêu Nhiêu không hy vọng gì, tùy tiện mở giấy gói ra, sau đó sững sờ khi nhìn thấy món quà bên trong.

"Ôi, năm nay lại bỏ thời gian ra nghĩ cơ đấy."

"Mẹ này—— có năm nào mà con không nghĩ đâu..." Xa Ly giả bộ giận dỗi, sau đó không kịp chờ đợi hỏi: "Mẹ thích không? Mặc dù con chưa bao giờ thấy mẹ đánh son nhưng Tự Tự nói chắc chắn mẹ sẽ thích."

"Thì ra là người khác giúp con chọn, bảo sao." Phạm Nhiêu Nhiêu cười hết sức vui vẻ: "Mẹ rất thích, thay mẹ cảm ơn người bạn kia nhé."

[Edit] Mùa Xuân Của Tiểu Anh Đào - Giang Tiểu LụcWo Geschichten leben. Entdecke jetzt