Chap 7: Sinh nhật (1)

149 18 0
                                    

- Dịch Dao: này Tề Minh, bên cậu làm xong chưa vậy?

- Tề Minh: gần rồi, còn vài chỗ trống thôi

- Dịch Dao: trời ạ, chỉ còn có 2 ngày thôi đấy!

- Tề Minh: biết rồi, im đi. Cậu ta tới rồi kìa

       Tề Minh vừa nói vừa chỉ tay ra cửa, Dịch Dao quay sang thì thấy Bình Nhất Tâm đã vào lớp, đang đi tới chỗ mình. Cô nàng cũng ko nói tiếp với Tề Minh nữa mà thoáng gượng cười với cô: A Tâm!

- Tề Minh: nay hình như tới sớm hơn thì phải!!

- Bình Nhất Tâm: ừ, 2 cậu đang nói gì mà có vẻ vui vậy?

- Dịch Dao: bí mật a

- Tề Minh: đúng đúng hehe

       Cô cười nhìn 2 khuôn mặt đang làm trò kia cũng hết cách ko hỏi nữa.

       Chuông reo, cô cũng vào chỗ mình ngồi ngay ngắn bắt đầu tiết học. Trong lúc học, cô khẽ liếc qua bên Dịch Dao, thấy nàng thì thầm với Tề Minh chuyện gì đó, gần như là nãy giờ cứ thế, khiến cô có chút tò mò nhưng cũng im lặng ko có nói ra.

       Giờ ra chơi, Dịch Dao và Tề Minh cố ý muốn rời đi, bảo là ra cantin mua chút đồ, bảo cô cứ ở lại đây ko cần đi theo. Bình Nhất Tâm có chút bật cười, lần nào cũng là Dịch Dao lôi kéo năn nỉ đòi cô đi chung, vậy mà lần này lại cố ý muốn cô ngồi đây. Bình Nhất Tâm chỉ ầm ừ 1 tiếng để 2 ng đi.

       Sau khi bóng dáng 2ng biến mất thì Bình Nhất Tâm ngả ng về phía sau tựa lưng. Đưa mắt nhìn ra phía ngoài cửa sổ. Lòng cô trở nên thật yên tịnh đi. Cô có chút suy nghĩ về lần sinh nhật sắp tới của mình. Mấy năm trước đều là tổ chức tại nhà cùng với cha mẹ thôi, năm nay cô đã quen được bạn mới.. ko biết tới lúc đó sẽ như thế nào. Lòng cô có chút mong chờ điều này.

________________________________

        2 ngày sau..

       Bình Nhất Tâm đến lớp, vẫn là thái độ mỗi ngày, chậm rãi bước vào lớp. Nhưng hôm nay lớp có vẻ ồn ào hơn mọi ngày đi. Cô cảm giác hình như có vài ng trong đây đang chú ý tới phía mình. Dù biết vậy, cô cũng ko muốn nghĩ tới, bèn lấy ra 1 cuốn sách từ trong balo ra đọc chờ cho hết giờ vô học.

       Đang chú tâm vào cuốn sách thì nghe tiếng gọi, mà ng này khiến cô có chút ko ưa thích lắm có lẻ do cô nàng này có chút ồn ào đi. Cô hạ sách nhìn sang: có chuyện gì sao?

- Thều Ngọc: tặng cậu.. sinh nhật vui vẻ (cô bé có chút ấp úng nhưng lại ko quên nở 1 nụ cười tươi tắn)

Bình Nhất Tâm nhìn xuống 2 bàn tay đang cầm 1 hộp quà nhỏ kia, ngẩn người 1 lúc lâu rồi nhẹ giọng: làm sao cậu biết hôm nay là sinh nhật tôi?

- Thều Ngọc: à..tại tớ vô tình thấy thông tin của cậu..trong sổ..

- Bình Nhất Tâm: thì ra vậy.. cảm ơn cậu Thều Ngọc ( cô đưa tay nhận lấy tiện thể mỉm cười nhẹ)

- Thều Ngọc: Vậy chiều ra về, cậu có muốn đi chơi 1 lúc ko. Dù gì hôm nay cũng là ngày vui mà?

- Bình Nhất Tâm: hửm???

Lúc này Dịch Dao và Tề Minh ở đâu đó chạy tới, mặt mày có chút hớn hở.

- Dịch Dao: đi đi A Tâm, có tụi tớ nữa!

- Tề Minh: chúng ta đi cái này trước. Rồi buổi tối 2 tớ qua nhà cậu sau.

- Bình Nhất Tâm: vậy cũng được. Xíu ra ngoài ăn vặt tí rồi về.

- Thều Ngọc: quyết định vậy nha. Tớ về chỗ ngồi trước.

- Lát gặp!!: cả 3

Dịch Dao và Tề Minh cũng nhanh chóng vào chỗ mình. Dịch Dao nhìn qua thì thấy 1 hộp quà nhỏ trong tay Bình Nhất Tâm đang tính cất vào balo, lòng cô nhóc hơi khó chịu: hừ.. cậu ấy tặng A Tâm trước rồi sao!!

        Bình Nhất Tâm thấy Dịch Dao nhìn chằm chằm vào hộp quà kia thấy cô nàng khẽ nhíu mày. Cô cười như ko cười nhẹ nói: có vấn đề gì sao?

       Dịch Dao nghe cô hỏi, đưa mắt về phía khác ko nhìn nữa, giọng có chút lạnh: Ko có gì..

       Dường như cô hiểu ra gì đó bèn nhích người lại gần, tay chống dưới mặt, giọng điệu hơi trêu ghẹo: ghen tị?

- Dịch Dao: ai thèm.. quà của tớ sẽ đặc biệt hơn nhiều. Hừ

       Bình Nhất Tâm chỉ muốn dò hỏi 1 chút mà thấy nàng đã chịu nói rồi thì khẽ bật cười 1 tiếng, đưa tay lên xoa xoa nhẹ đầu cô nhóc: của cậu là nhất. Được chưa?

      Nghe vậy Dịch Dao mới hạ giọng 1 chút, mặt mày cũng giãn ra, bĩu môi: miệng lưỡi!

      Bình Nhất Tâm nhìn biểu cảm kia của cô nhóc khẽ vui trong lòng, cô ko nói nữa ngồi ngay ngắn lấy tập sách ra bắt đầu học. Cô biết mỗi lần chỉ cần trấn an cô nàng bằng cách xoa nhẹ đỉnh đầu thì hiệu quả sẽ rỏ rệt ngay. Điều này khiến cô cảm thấy Dịch Dao như 1 con mèo nhỏ làm cô muốn vuốt ve bảo vệ mãi thôi.

Trước vài ngày sinh nhật, mẹ Bình Nhất Tâm có ý bảo cô có gì mời Dịch Dao với Tề Minh sang nhà nhập tiệc cùng gia đình mình. Cô cũng ko ý kiến gì nên cũng nói lại với 2ng. Nghe thế, cả 2 đều vui vẻ đồng ý ngay còn nói sẽ chuẩn bị quà cho cô thật đặc biệt. Bình Nhất Tâm hơi xua tay bảo rằng 2ng nhớ đến là được rồi, tặng gì cũng được!

[BHtt] Bi thương ngược dòng thành sông - Đối nhân hộ người {by LụcThi}Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ